Home Sổ Tay Vân Hằng Thánh Nhạc Kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ Hiện Ra Ở Fatima

Thánh Nhạc Kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ Hiện Ra Ở Fatima

4543
0
SHARE

(SONG THAN SAN JOSE)Đức Mẹ Fatima là một trong số nhiều tước hiệu mà người Công Giáo dành cho Maria. Tước hiệu này phát xuất từ việc Đức Mẹ hiện ra 6 lần với 3 em bé chăn cừu làng Fatima ( Bồ Đào Nha) là Lucia dos Santos, Francisco Marto và Jacinta Marto từ ngày 13 tháng 5 đến ngày 13 tháng 10 năm 1917.
Để kỷ niệm một trăm năm ngày Đức Mẹ hiện ra ở Fatima 1917-2017

Ca si Y Phuong
Nữ Ca sĩ Y Phương đến từ Nam California

Chiều thứ bảy ngày 14 tháng 10 năm 2017 tại sân khấu trường trung học Yerba Buena, khán giả miền Thung Lũng Hoa Vàng đã được thưởng thức một chương trình Thánh Nhạc rất hay, đầy ý nghĩa, để lại nhiều lắng đọng trong tâm tư…
Vâng, có lẽ một câu ca bằng ba câu kinh nên không ít khán giả tham dự dù là những tín đồ Kitô Hữu, là con Chiên Thiên Chúa hay là người ngoại đạo không cùng đức tin, khi ngồi suốt 4 tiếng đồng hồ liền nghe Thánh Nhạc cũng thấy tâm hồn mình như được nâng lên cao hơn.

VSTAR KIDS JENNY DAN ANH
Quán Quân VStar Kids-Bé Jenny Đan Anh

 

 

Bên cạnh những tiếng hát quen thuộc của các ca sĩ địa phương mà khán giả đã biết mặt quen tên như ca sĩ Quang Khải, ca sĩ Anh Thư,ca sĩ Dung Nhi,nghệ sĩ cổ nhạc Khắc Minh, ca sĩ nhí VStar Kids Lena Phương Vy, thần đồng âm nhạc Victoria Thúy Vi, Quán Quân VStar Kids Jenny Đan Anh, bé Angie.
Đặc biệt khán giả còn được làm quen với tiếng hát của Linh mục Phaolo Phan Quang Cường, giáo xứ St. Lawrence.
‘’ Lạy mẹ mến yêu, mến yêu của con.Mẹ như ánh sao soi đường dẫn lối.Về với Giê-su, đấng con trông đợi, về với Giê-su đấng con tôn thờ”
van Hang-Khac Minh- Linh Muc Phan Quang Cuong
Ký giả Vân Hằng-Nghệ sĩ cổ nhạc Khắc Minh- Linh Mục Phan Quang Cường

Nhạc phẩm Lạy Mẹ Mến Yêu của tác giả Trầm Hương,FMSR qua tiếng hát trầm ấm của Linh mục Phan Quang Cường,vị tu sĩ đi theo ơn gọi, phụng vụ giáo dân 18 năm nay đã chạm đến trái tim người yêu nhạc Thánh Ca khi Cha cất cao tiếng hát với những ca từ có giai điệu sâu sắc.
Từ San Francisco, Linh mục ca nhạc sĩ Tiến Linh đã đến góp mặt và làm sôi động sân khấu qua ba nhạc phẩm do chính Cha sáng tác là Tình Mẹ La Vang, Lời Kinh Mân Côi, Đọc Kinh Lo Ra

Linh muc ca si Tien Linh
Linh Mục Ca Nhạc Sĩ Tiến Linh

Đến từ miền Nam California, ca sĩ Y Phương hát nhạc đạo và nhạc đời đều rất xuất sắc. Ở phần đầu cô thể hiện ba nhạc phẩm Xin Vâng của nhạc sĩ Mi Trầm,Trên Con Đường Về Quê của nhạc sĩ Nguyễn Khắc Xuyên và Chúa Không Lầm của nhạc sĩ Kim Long với chất giọng cao vút, dài hơi.
Phần thứ nhì hát về nhạc đời Y Phương hát liên tiếp ba nhạc phẩm Đường Xa Ướt Mưa của nhạc sĩ Đức Huy, Xin Còn Gọi Tên Nhau của nhạc sĩ Trường Sa và nhạc phẩm Lệ Đá của nhạc sĩ Trần Trịnh sung sức, nonstop…

Ký giả Vân Hằng & Ca sĩ Y Phương
Ký giả Vân Hằng & Ca sĩ Y Phương

Duy nhất một tiết mục cổ nhạc trong chương trình là bài vọng cổ Truyền Tích Đức Mẹ La Vang do nghệ sĩ trẻ Khắc Minh sáng tác và hát trong tiếng vỗ tay vang dội của khán giả yêu mến những làn điệu vọng cổ mênh mang.
Emcee của chương trình là Xướng Ngôn Viên Hoàng Tuấn của đài truyền hình Quê Hương.Với chất giọng Nam Bộ và lối dẫn chuyện hóm hỉnh, có duyên, emcee Hoàng Tuấn đã kể nhiều câu chuyện vui tạo nên những tràng cười ý nhị.

MC Hoàng Tuấn & Bé Angelina
MC Hoàng Tuấn & Bé Angelina

Góp vui với chương trình anh cũng hát tặng khán giả ca khúc Đổi Cả Thiên Thu Tiếng Mẹ Cười của nhạc sĩ Võ Tá Hân phổ thơ của nhà thơ Trần Trung Đạo.
Tiết mục dễ thương xuyên xuốt trong chương trình là tiết mục Tam Ca của ba ngôi sao nhỏ áo trắng với nhạc phẩm Trường Cũ Tình Xưa của cố nhạc sĩ Duy Khánh sáng tác. Trong tà áo dài trắng thướt tha, ba ngôi sao nhỏ Lena Phương Vi, Victoria Thúy Vi và Dung Nhi đã tung tăng ca hát hồn nhiên thật dễ thương và trong sáng.

Thuy Vi Lena Phuong Vi-Dung NhiVictoria Thúy Vi, Lena Phương Vi & Dung Nhi

Điểm đáng yêu phóng viên ghi nhận được đằng sau sự hồn nhiên ca hát của các em là bóng dáng của các bà mẹ bận rộn lăng xăng chăm sóc các cô con gái yêu để con mình lên tinh thần ca hát phục vụ Cộng Đồng.
Để có được một chương trình Thánh Nhạc miễn phí giúp vui cho đồng hương, ca sĩ Anh Thư người đứng mũi chịu xào và cũng là Trưởng Ban Tổ Chức cho Phóng viên Sóng Thần biết chị đã lên ý tưởng, chọn ca sĩ, chọn bài hát, tìm ban nhạc, xin bảo trợ, đi dán từng tấm bích chương quảng cáo ròng rã suốt ba tháng liền.
Tuy ôm đồm nhiều việc như thế nhưng chị vẫn đến với khán giả qua nhạc phẩm Lời Mẹ Nhắn Nhủ của nhạc sĩ Huyền Linh. Hát chung với hai bé Victoria Thúy Vi và Angelina.

Angelina-Anh Thu- Victoria Thuy Vi
Bé Angelina- ca sĩ Anh Thư và bé Victoria Thúy Vi

Tất cả các ca sĩ tham gia chương trình đều dành thời gian tập luyện với ban nhạc rất kỹ và nhất là các em tuy còn rất bé, lần đầu tiên hát nhạc Thánh Ca nhưng đã thuộc lời rất giỏi và diễn xuất rất đạt.
Buổi văn nghệ kết thúc vào lúc 7 giờ tối, chia tay ra về ai cũng mong sẽ được xem nữa ở những lần kế tiếp.
Dù rất mệt nhưng ca sĩ Anh Thư vẫn vui vẻ cười và chia sẻ với phóng viên là chị sẽ tiếp tục thực hiện những chương trình Nhạc miễn phí như thế này trong tương lai gần.
VÂN HẰNG
vanhangthegioinghesi@hotmail.com

SHARE
Previous articleCuộc Thi Thiếu Nhi Tài Năng Từ Lễ Hội Moon Festival
Next articleBẰNG LỜI NÀY CHO ANH
Ký giả Vân Hằng là ái nữ của cựu Nghị viên Phạm Thìn, Nghị viên Hội đồng tỉnh Phước Long nhiệm kỳ 1970-1974 thời VNCH. Thân phụ của cô là một cựu Chính Trị Gia kiêm Nhà báo mang bút hiệu Đức Phong, nguyên Ký giả viết cho Nhật báo Đại Dân Tộc do cựu Dân biểu Quốc Hội Võ Long Triều làm Chủ bút tại Saigon trước năm 1975. “ Con nhà tông không không giống lông cũng giống cánh” nên Ký giả Vân Hằng đã nối nghiệp viết báo của Cha mình, cô bắt đầu cầm bút từ tuổi Teen Ager. Quê hương Việt Nam đã chuyển sang giai đoạn lịch sử mới, trang sử của sự di tản tị nạn Cộng sản. Năm 1992 Vân Hằng theo Bố Mẹ đi định cư ở Hoa Kỳ theo diện tị nạn chính trị của chương trình Humanitarian Operation. Viết trên bước đường lưu vong của đàn con dân Việt tha hương. Viết để bảo vệ Chính nghĩa Quốc gia và để giữ lấy căn cước tị nạn Cộng sản cũng như gìn vàng giữ ngọc tiếng Việt mến yêu trên xứ người nên Vân Hằng là một cây bút trẻ chuyên viết Phóng sự Cộng Đồng & Tường Thuật Event của báo Sóng Thần Online.