Home Sổ Tay Vân Hằng Cuộc Thi Thiếu Nhi Tài Năng Từ Lễ Hội Moon Festival

Cuộc Thi Thiếu Nhi Tài Năng Từ Lễ Hội Moon Festival

2607
4
SHARE
Sophie
Be Sophie La 8 tuoi, thi sinh du thi Mua Non Quai Thau, doat giai Nhat ve mua

(SONG THAN SAN JOSE) Thứ bảy ngày 30 tháng 9 vừa qua, tại trường trung học Yerba Buena,Liên Đoàn Hướng Đạo Bách Việt,Vovinam America, Nhóm Từ Thiện Hương Sen, Ủy viên giáo dục học khu Eastside đã phối hợp tổ chức một lễ hội trăng rằm dành cho thiếu nhi San Jose đầy sinh động,vui nhộn và đầy ắp những tiếng cười…

Từ 1 giờ trưa đến 10 giờ tối chương trình đón Tết Trung Thu rước lồng đèn,múa lân,võ thuật, thi vẽ, thi kéo dây,thi nhảy bao bố, thi quốc phục, chích ngừa y tế miễn phí… vào cửa tự do.

Phần văn nghệ đặc sắc với hai sân khấu, sân khấu lớn bên trong theater là chương trình văn nghệ do hai ca sĩ Hoàng Vinh, Duy Cường, emcee Hoàng Lan cùng rất đông anh chị em nghệ sĩ của nhóm Việt Entertainment nhiệt tình ca hát biểu diễn phục vụ Cộng Đồng.

Mua Kiem Trung Nu Vuong
Sân khấu ngoài trời là sân khấu dành cho cuộc thi Thiếu Nhi Tài Năng do emcee Thái Hằng giữ vai trò điều khiển chương trình.
Phóng viên So’ng Tha^`n  hân hạnh được Ban Tổ Chức mời ngồi ghế Giám Khảo chấm thi cùng với bốn vị giám khảo khác gồm Nhạc sĩ đấu tranh Bảo Tố, MC Hưng Đỗ, Cựu Hoa Hậu Miss Asian Jenny Chung, cô Tâm Ngộ- Nhóm Thiện Nguyện Hương Sen.

Thi sinh du thi

Sức nóng buổi trưa miền Thung Lũng Hoa Vàng đã không làm giảm sức hút của đông đảo thí sinh tí hon tung tăng đến sân khấu ngoài trời,hồn nhiên, ngoan ngoãn chờ đợi đến lượt mình bước vào phần dự thi Thiếu Nhi Tài Năng.

Thi sinh du thi
Suốt ba năm liền ngồi ghế giám khảo chấm thi, người viết ghi nhận năm nay là năm có nhiều tiết mục độc đáo mà các em thí sinh dự thi nhiều thể loại khác nhau nhất.
Có em vừa tự đệm đàn keyboard vừa hát nhưng tiếng đàn đã chắp cánh cho tiếng hát thêm vút cao giữa biển bờ âm nhạc làm rộn ràng trái tim người nghe mà điển hình là bé Joseph Lê đã tự đệm đàn và hát nhạc phẩm Tình Cha và Tình Mẹ. Nhạc phẩm có nội dung hiếu thảo này đã giúp Joseph Lê đoạt giải nhì với hiện kim 75 đô la và lãnh Trophy.

Thi sinh
Bé Amy Trần đàn nhạc phẩm Someone Like You, em đoạt giải nhất với hiện kim một trăm đô la và hiện vật là Trophy
Ở vào tuổi các em mà vừa hát vừa tự đệm đàn keyboard và phải điều chỉnh nhiều nút khác nhau trên cây đàn mà vẫn làm chủ được giọng hát thì quả là tuyệt vời. Có lẽ do thế mà hầu hết Ban Giám Khảo đều chấm các thí sinh vừa đàn vừa hát với số điểm cao.

State Assembler Kansen Chu
Dan Bieu Tieu Bang California Kansen Chu trao bang tuong luc cho vo su Cam Binh & Huong Dao

Vui nhất là phần thi bốc thăm trả lời câu hỏi vấn đáp của các bé, có em được hỏi ở nhà em có làm công việc gì giúp cho mẹ không? Bé trả lời là con giúp mẹ dọn dẹp phòng, xếp đồ và rửa chén bát…
Ôi thật là ngoan và dễ thương biết chừng nào. Ở vào tuổi 11 bé Joseph Lê hồn nhiên trả lời” con muốn trở thành bác sĩ’’ khi được hỏi Tương lai em muốn trở thành gì ?
Thật xúc động khi nghe bé Timothy Lê 5 tuổi hát bài Việt Nam Tôi Đâu và bé Anthony Lê 8 tuổi hát nhạc phẩm Anh Là Ai? của nhạc sĩ kiêm ngục sĩ Việt Khang. Hay bé John 5 tuổi hát bài Quốc Ca Việt Nam Cộng Hòa.
Bé Tina Mỹ Ngọc Nguyễn đoạt giải nhì với nhạc phẩm Lòng Mẹ 2. Cô bé biểu diễn với chất giọng ngây thơ, trong sáng.
Tuổi trẻ hải ngoại dù sanh ra và lớn lên ở Hoa Kỳ nhưng các em đã không chỉ nói được tiếng mẹ đẻ mà còn hát được tiếng Việt thì quả là hạnh phúc cho Mẹ Việt Nam với đàn con dân Việt tha hương.

Van Hang-Dan Vy
Journalist Van Hang & TV Anchor Dan Vy- Vietoday Television

Sân khấu càng lúc càng trở nên sôi động hơn ở phần thi múa, hai bé Tammy Trần và Helen Hoàng với tiết mục múa kiếm Trưng Nữ Vương rất oai hùng , bé Sophie La 8 tuổi đạt giải nhất phần thi múa nón quai thau, cô bé xinh xắn trong trang phục áo tứ thân, tay cầm chiếc nón quai thau thật ấn tượng.
Bé Emma và bé Triệu Vy múa quạt Nắng Có Còn Xuân đã làm chủ được sân khấu rất đáng khen.
Số là khi tiết mục biểu diễn của hai em đang diễn ra thì sức gió mạnh đã thổi bay tấm màn che nắng rớt xuống, nhưng hai em vẫn tươi cười và tiếp tục biểu diễn theo điệu nhạc để hoàn thành phần thi xuất sắc của mình.
Bé Jenny Nguyễn múa Ballet nhạc phẩm Mery Poppins cũng rất điêu luyện, bé Lena Nguyễn và bé Allysa múa lụa trên nền nhạc bài hát Cô Gái Việt đẹp mắt đã tạo nên sắc màu lung linh cho sân khấu Thiếu Nhi Tài Năng.

Mua
Điểm son ghi nhận được từ cuộc thi là tất cả các em đều rất lễ phép. Trước khi bước vào phần thi các em đều chào hỏi quan khách tham dự và đặc biệt là chào hỏi Ban Giám Khảo.
Vâng, tiên học lễ là đây.

Ky gia VanHang & Phong vien Dan V y
Journalist Van Hang & TV anchor Dan Vy-Vietoday Television

Các em luôn thể hiện hết khả năng của mình để cống hiến góp vui cho Tết Trung Thu nhi đồng của các em thêm ý nghĩa chứ không vì đoạt giải thắng hay thua.
Chia tay các em ở cuộc thi năm nay, rời sân khấu thiếu nhi để đi đến một sân khấu khác viết về một buổi biểu diễn của một nhạc sĩ lớn, sân khấu Yerba Buena đã xa rồi mà tiếng đàn, tiếng hát cùng những điệu múa của các em, cứ lưu mãi trong tâm hồn, cứ làm lòng người viết muốn nghĩ về.

Hien the nhac si Vu Duc Nghiem & V an Hang
Xin cảm ơn Ban Tổ Chức Tết Trung Thu Cho Cộng Đồng luôn trân trọng những mầm xanh, luôn lắng nghe tiếng nói từ những nụ hoa đời đang chớm nở qua cuộc thi Thiếu Nhi Tài Năng.

Ballet Dance
Xin cảm ơn các bé thí sinh đã đến với cuộc thi mà khi ngồi ghế giám khảo cô Vân Hằng như được trở về với tuổi thơ và được sống với tuổi thơ đến hai lần.
VÂN HẰNG
vanhangthegioinghesi@hotmail.com

SHARE
Previous articleĐÊM THƠ NHẠC TƯỞNG NHỚ NHẠC SĨ VŨ ĐỨC NGHIÊM
Next articleThánh Nhạc Kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ Hiện Ra Ở Fatima
Ký giả Vân Hằng là ái nữ của cựu Nghị viên Phạm Thìn, Nghị viên Hội đồng tỉnh Phước Long nhiệm kỳ 1970-1974 thời VNCH. Thân phụ của cô là một cựu Chính Trị Gia kiêm Nhà báo mang bút hiệu Đức Phong, nguyên Ký giả viết cho Nhật báo Đại Dân Tộc do cựu Dân biểu Quốc Hội Võ Long Triều làm Chủ bút tại Saigon trước năm 1975. “ Con nhà tông không không giống lông cũng giống cánh” nên Ký giả Vân Hằng đã nối nghiệp viết báo của Cha mình, cô bắt đầu cầm bút từ tuổi Teen Ager. Quê hương Việt Nam đã chuyển sang giai đoạn lịch sử mới, trang sử của sự di tản tị nạn Cộng sản. Năm 1992 Vân Hằng theo Bố Mẹ đi định cư ở Hoa Kỳ theo diện tị nạn chính trị của chương trình Humanitarian Operation. Viết trên bước đường lưu vong của đàn con dân Việt tha hương. Viết để bảo vệ Chính nghĩa Quốc gia và để giữ lấy căn cước tị nạn Cộng sản cũng như gìn vàng giữ ngọc tiếng Việt mến yêu trên xứ người nên Vân Hằng là một cây bút trẻ chuyên viết Phóng sự Cộng Đồng & Tường Thuật Event của báo Sóng Thần Online.

4 COMMENTS

Comments are closed.