Home Sổ Tay Vân Hằng ĐÊM THƠ NHẠC TƯỞNG NHỚ NHẠC SĨ VŨ ĐỨC NGHIÊM

ĐÊM THƠ NHẠC TƯỞNG NHỚ NHẠC SĨ VŨ ĐỨC NGHIÊM

3693
0
SHARE

SÓNG THẦN SAN JOSE: Tối thứ bảy ngày 30 tháng 9 năm 2017 vừa qua tại Câu Lạc Bộ Mây Bốn Phương,Văn Thơ Lạc Việt đã tổ chức một đêm Thơ Nhạc Tưởng Nhớ Cố Nhạc sĩ Vũ Đức Nghiêm thật trang trọng và đầy ắp tình văn nghệ.

Ca si Hoang Lan
Ca sĩ Hoàng Lan

Dù là một đêm có rất nhiều event diễn ra trong thành phố mà ca sĩ và Nhà báo phải chạy show tất bật,nhưng một số anh chị em ca sĩ địa phương cũng như một số anh em Truyền Thông báo chí dù vác trên vai một núi công việc vẫn muốn xẻ thân này làm đôi đến tham dự để bày tỏ lòng quý mến dành cho tác giả của nhạc phẩm bất hủ Gọi Người Yêu Dấu nhân tưởng niệm 49 ngày ông rời xa cõi tạm.

Ky gia Van Hang & cac ca si
MC Kim Thư- Piasnist Vũ Trinh Thơ-ca sĩ Mai Hương-Kỳ giả Sóng Thần Vân Hằng chụp hình lưu niệm với bạn bè thân hữu.

Quan khách tham dự rất xúc động khi nhìn thấy hiền thê của cố nhạc sĩ Vũ Đức Nghiêm dù tuổi cao sức yếu và từ đây bà trở thành người lẻ bóng, bà lặng lẽ ngồi dưới hàng ghế khán giả nơi một góc khán phòng.

Ba qua phu Vu Duc Nghiem & Van Hang
Bà quả phụ Vũ Đức Nghiêm và Ký giả Vân Hằng

Người phụ nữ của sự âm thầm chịu đựng khi chồng mình là một nhạc sĩ tài hoa nhưng cũng có số đào hoa,người phụ nữ có tình yêu cao thượng đã hy sinh nhiều thứ để vượt qua nhiều nỗi đau, sự vất vả, niềm đắng cay của những năm tháng thay chồng tảo tần nuôi đàn con thơ và nuôi chồng trong chốn lao tù cải tạo suốt 13 năm dài dưới chế độ bạo tàn của Cộng sản.
Cố nhạc sĩ Vũ Đức Nghiêm sanh ngày 30 tháng 6 năm 1930 tại Nam Định, ông là sĩ quan cấp Tá trong quân lực Việt Nam Cộng Hòa.
Định cư tại Hoa Kỳ năm 1990 theo chương trình H.O.Sau nhiều năm tháng chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo ung thư máu, ông qua đời ngày 24 tháng 7 năm 2017 tại Thung Lũng Hoa Vàng.
Trong sự nghiệp sáng tác của ông, nhạc phẩm để đời và bất hủ với thời gian phải nhắc đến và cũng là tình sử của tác giả, nhạc phẩm Gọi Người Yêu Dấu.

Saxophone Trọng Khôi
Pianist Tho Trinh & Van Hang
Pianist Vũ Thơ Trinh-ái nữ cố nhạc sĩ Vũ Đức Nghiêm và Ký giả Sóng Thần Vân Hằng

Trong cái lạnh của thành phố Đà Lạt mộng mơ,trong tận cùng sâu thẳm của sự cô đơn, cô gái trẻ đem lòng yêu thương người nhạc sĩ tài hoa, cô nắm lấy tay ông và thố lô tình cảm.
Thế rồi một buổi sáng lành lạnh, ông quỳ xuống để xỏ giớ vào chân cho cô gái trẻ. Giây phút đó bất thình lình vợ ông đẩy cửa bước vào và bà nhìn thấy cảnh đó.
Cứ ngỡ vợ sẽ làm ầm lên nhưng ông không ngờ vợ ông chỉ cầm tay ông và nói nhỏ nhẹ rằng bên văn phòng Tỉnh Trưởng đang cần anh và kéo tay ông đi ra ngoài.
Cuôc tình giông bão đó kéo dài được vài tháng rồi vụt tắt lịm đi vì ông biết mình đã có vợ và 7 đứa con thơ nên ông quay trở về với gia đình.
Tuy nhiên hàng ngày lái xe Jeep đi qua, ông đã có lần rơi nước mắt và gọi thầm tên cô gái trẻ để rồi kết tinh thành một nhạc phẩm để đời cho giới thưởng ngoạn hôm nay. Bài hát được viết từ năm 1969 nhưng đến hôm nay vẫn được rất nhiều các ca sĩ nổi tiếng Thanh Lan, Ý Lan, Thanh Hà… cất cao tiếng hát.
Ca sĩ Hoàng Lan đã hát nhạc phẩm này trong đêm Tưởng niệm với sự tôn kính dành cho người đã khuất.
Cô con gái duy nhất có máu văn nghệ nối nghiệp bố,ái nữ của cố nhạc sĩ Vũ Đức Nghiêm, pianist Vũ Thơ Trinh đánh đàn cho tất cả các ca sĩ tham dự chương trình hát.
Bên cạnh tiếng đàn guitar tha thiết của anh Công Dũng, tiếng kèn saxophone điêu luyện nhưng không kém phần da diết của anh Trọng Khôi, tiếng violin của Nguyên đã làm cho đêm nhạc tưởng niệm thêm phần lắng đọng.
Emcee Kim Thư đã ngâm thơ và diễn đọc bài thơ Khóc Bạn của nhà thơ Đông Anh rất truyền cảm và lâng lâng giọt buồn
“ Tiễn biệt đàn anh Vũ Đức Nghiêm
Bao Người yêu dấu khóc bên thềm
Lời thơ tiếng nhạc còn xao xuyến
Hẳn có một người thổn thức quên”
Vâng, nhà thơ Đông Anh đã ân hận vì không đến dự tiệc sinh nhật của ông bạn già Vũ Đức Nghiêm khi được mời, để rồi từ đây ông không còn cơ hội gặp bạn bè nữa.

Nhiều nhạc phẩm hay Thấp Thoáng Như Giấc Mơ, Bâng Khuâng Nhớ Tình Xưa, Trên Đồi Cao, Tâm Tư Chiều, Một Mình Ngồi Yên, Đà Lạt Thành Phố Mù Sương, Em Có Nghe Giai Điệu Mùa Xuân, Khúc Ca Dịu Dàng đã được các giọng ca truyền cảm của các ca sĩ Văn Quân, Kim Thư,Nguyễn Lê, Bạch Tuyết, Mai Hương, Kiều Liên, Anh Thư, Nguyễn Hồng và đẵc biệt hai con trai của cố nhạc sĩ Vũ Đức Nghiêm anh Đức Dũng và anh Dũng Tuấn đã hát rất hay chạm đến trái tim người nghe.
Đêm thơ nhạc kết thúc vào lúc hơn 9 giờ tối, quan khách chụp hình lưu niệm với gia đình cố nhạc sĩ và bạn bè thân hữu.
VÂN HẰNG
vanhangthegioinghesi@hotmail.com

SHARE
Previous articleCây bút viết vọng cổ trẻ Khắc Minh
Next articleCuộc Thi Thiếu Nhi Tài Năng Từ Lễ Hội Moon Festival
Ký giả Vân Hằng là ái nữ của cựu Nghị viên Phạm Thìn, Nghị viên Hội đồng tỉnh Phước Long nhiệm kỳ 1970-1974 thời VNCH. Thân phụ của cô là một cựu Chính Trị Gia kiêm Nhà báo mang bút hiệu Đức Phong, nguyên Ký giả viết cho Nhật báo Đại Dân Tộc do cựu Dân biểu Quốc Hội Võ Long Triều làm Chủ bút tại Saigon trước năm 1975. “ Con nhà tông không không giống lông cũng giống cánh” nên Ký giả Vân Hằng đã nối nghiệp viết báo của Cha mình, cô bắt đầu cầm bút từ tuổi Teen Ager. Quê hương Việt Nam đã chuyển sang giai đoạn lịch sử mới, trang sử của sự di tản tị nạn Cộng sản. Năm 1992 Vân Hằng theo Bố Mẹ đi định cư ở Hoa Kỳ theo diện tị nạn chính trị của chương trình Humanitarian Operation. Viết trên bước đường lưu vong của đàn con dân Việt tha hương. Viết để bảo vệ Chính nghĩa Quốc gia và để giữ lấy căn cước tị nạn Cộng sản cũng như gìn vàng giữ ngọc tiếng Việt mến yêu trên xứ người nên Vân Hằng là một cây bút trẻ chuyên viết Phóng sự Cộng Đồng & Tường Thuật Event của báo Sóng Thần Online.