Home Sổ Tay Vân Hằng Nhà Khảo Cứu Sử Học Trần Nhu Không Còn Nữa

Nhà Khảo Cứu Sử Học Trần Nhu Không Còn Nữa

2280
0
SHARE

NHÀ KHẢO CỨU SỬ HỌC- NHÀ VĂN TRẦN NHU KHÔNG CÒN NỮA

(SÓNG THẦN SAN JOSE) Giới văn bút hải ngoại vừa mất đi một cây bút khảo cứu sử học- một chiến sĩ tranh đấu trên mặt trận văn hóa, người đã từng vạch trần âm mưu xâm lược của Trung Cộng..

Nhà văn Trần Nhu-Tác giả tập sách “Đại Họa Diệt Chủng”  đã vĩnh viễn ra đi vào lúc 9 giờ sáng ngày 21 tháng 8 năm 2017 tại San Jose, Bắc California, Hoa Kỳ.

Ông hưởng thọ 80 tuổi.

Cách đây 3 năm khi làm người “đứng mũi chịu xào” trang Tường Thuật Event trên báo giấy của Tạp Chí Sóng Thần,người viết có dịp gặp gỡ, phỏng vấn viết bài về buổi ra mắt sách của Ông tại Thung Lũng Hoa Vàng.

Nhà văn Trần Nhu & Ký Giả Sóng Thần
Nhà văn Trần Nhu & Ký Giả Sóng Thần

Có thể nói buổi ra mắt sách ngày 20 tháng 9 năm 2014 lần đó là một sự kiện đặc biệt lúc Tổ Quốc lâm nguy, lịch sử dân tộc đang đi vào con đường đen tối nhất khi đứng trước hiểm họa Bắc thuộc vào đầu thế kỷ XXI.

Sanh năm 1938 tại Hải Phòng, Bắc Việt, từng là cựu Tù Nhân Chính Trị bị nhà cầm quyền Cộng Sản giam giữ đến 20 năm dài. Nhìn cái dáng gầy nhom, bước đi lom khom của nhà văn Trần Nhu , ít ai có thể ngờ được với một người sức khỏe rất kém nhưng lại giàu nghị lực, nhiều  ý chí để dồn hết tâm huyết của mình với hơn một nghìn trang viết  mạnh mẽ như một bản cáo trạng của nhà công tố Trần Nhu.

Vạch trần mưu mô thâm hiểm của giặc Hán. Dẫn ra tất cả đầu mối của hiểm họa,những bi kịch của đời sống khi giờ sông núi thiêng đã điểm.

Những trang sách như những cơn sóng gầm trở về với biển lớn dân tộc. Khi mà khắp nơi nơi chúng ta cùng đồng lòng, cùng đứng lên để lật đổ một đảng độc tài.

Một chi tiết khá thú vị ở buổi ra mắt sách của nhà văn Trần Nhu  mà phóng viên ghi nhận được là phần diễn thuyết của Nhà văn quân đội Phan Nhật Nam- một trong những diễn giả của buổi ra mắt sách, từ miền Nam Cali phải ngồi xe suốt 7 tiếng đồng hồ liền để kịp đến Bắc Cali nói chuyện.

Chỉ  phát biểu 15 phút trong bài nói chuyện của mình thôi nhưng nhà văn quân đội Phan Nhật Nam đã phải dày công chuẩn bị đến 2 tuần và mỗi ngày phải đọc và làm việc 20 tiếng.

Trở lại kỷ niệm với Nhà văn Trần Nhu, khi trả lời phỏng vấn Ký giả Sóng Thần tại buổi ra mắt sách, ông cho biết khi viết bộ sách này, ông tha thiết mong mỏi thế hệ trẻ hôm nay nhìn về vận mệnh đất nước và trang bị thêm kiến thức về lịch sử nước nhà.

Tìm hiểu thêm về chế độ độc tài khi mà quyền lực đến từ nòng súng của những kẻ thích làm tay sai nên đã can tâm dâng đất cho Tàu., bán nước, hại dân…

Vậy là sau bao nhiêu ngày tháng chống chọi với bệnh tật,tuổi cao, sức yếu, ông đã đi về cõi vĩnh hằng. Linh cửu ông hiện được quàn tại Nhà Quàn Oak Hill Memorial Park,Sunshine, Chapel.

Vân Hằng và toàn Ban Biên Tập Sóng Thần Online xin Thành Kính Chia Buồn cùng Tang Quyến và  nguyện cầu hương linh của Nhà văn Trần Nhu sớm tiêu diêu nơi miền cực lạc.

VÂN HẰNG

vanhangthegioinghesi@hotmail.com

SHARE
Previous articleBước Chân Phóng Viên Tại Lễ Tưởng Niệm
Next articleCây bút viết vọng cổ trẻ Khắc Minh
Ký giả Vân Hằng là ái nữ của cựu Nghị viên Phạm Thìn, Nghị viên Hội đồng tỉnh Phước Long nhiệm kỳ 1970-1974 thời VNCH. Thân phụ của cô là một cựu Chính Trị Gia kiêm Nhà báo mang bút hiệu Đức Phong, nguyên Ký giả viết cho Nhật báo Đại Dân Tộc do cựu Dân biểu Quốc Hội Võ Long Triều làm Chủ bút tại Saigon trước năm 1975. “ Con nhà tông không không giống lông cũng giống cánh” nên Ký giả Vân Hằng đã nối nghiệp viết báo của Cha mình, cô bắt đầu cầm bút từ tuổi Teen Ager. Quê hương Việt Nam đã chuyển sang giai đoạn lịch sử mới, trang sử của sự di tản tị nạn Cộng sản. Năm 1992 Vân Hằng theo Bố Mẹ đi định cư ở Hoa Kỳ theo diện tị nạn chính trị của chương trình Humanitarian Operation. Viết trên bước đường lưu vong của đàn con dân Việt tha hương. Viết để bảo vệ Chính nghĩa Quốc gia và để giữ lấy căn cước tị nạn Cộng sản cũng như gìn vàng giữ ngọc tiếng Việt mến yêu trên xứ người nên Vân Hằng là một cây bút trẻ chuyên viết Phóng sự Cộng Đồng & Tường Thuật Event của báo Sóng Thần Online.