Home Cộng Đồng Biểu Tình Thắp Nến Tưởng Nhớ Thảm Họa Formosa

Biểu Tình Thắp Nến Tưởng Nhớ Thảm Họa Formosa

3080
0
SHARE

BIỂU TÌNH THẮP NẾN TƯỞNG NHỚ  MỘT NĂM THẢM HỌA FORMOSA

SÓNG THẦN SAN JOSE: Sáu giờ tối thứ bảy ngày 22 tháng 4 năm 2017, để đánh dấu một năm với 51 tuần liên tiếp biểu tình vào mỗi thứ bảy hàng tuần, hơn 100 đồng hương đã đến trước tiền đình Tòa Thị Chính San Jose cầm biểu ngữ, phất cao lá cờ vàng ba sọc đỏ…

Bất chấp cái lạnh và sương gió, bất chấp tuổi cao, sức yếu, đứng lâu cũng không ít khó khăn cho đôi chân, đông đảo các bậc cao niên đã cùng các bạn trẻ thể hiện sôi động khí thế đấu tranh, bày tỏ thái độ, quan điểm lập trường của mình trong việc phản đối Nhà Cầm Quyền Cộng Sản đã vì Formosa mà phản bội nhân dân.

Những tấm biểu ngữ được viết bằng Anh ngữ và Việt ngữ giăng ngang Nhiệt Liệt Ủng Hộ Tổng Biểu Tình Tại Quốc Nội. Sau 80 năm lập Đảng, CSVN đã làm gì cho đất nước?

Việt Nam Need Fish, We Don’t Need Formosa. Formosa Out  Of  VietNam. China Stop Invasion Of VietNam. Democracy & Human Rights For VietNam…

Không chỉ thu hút Cộng Đồng Người Việt Nam tham dự mà không ít người Mỹ bản xứ hiếu kỳ đi qua, cũng dừng chân đứng lại, tìm hiểu sự việc và đồng tình ủng hộ.

Giới Truyền Thông tham dự gồm có Nhà báo Huỳnh Lương Thiện- Chủ nhiệm kiêm chủ bút báo Mõ San Francisco, Nhà báo Vân Hằng- báo Sóng Thần Online Dallas kiêm phóng viên báo Đời Mới- Bắc California. Phóng viên Cao Ly Sâm đài truyền hình Viet TV, Phóng viên Nam Minh đài truyền hình  Vietoday, phóng viên Nghê Lữ- đài truyền hình NetViet, Mỹ Lợi- Việt Vùng Vịnh…

Góp mặt trò chuyện mở đầu cho buổi  biểu tình thắp nến với đồng bào San Jose là Thầy Pháp Thích đến từ Nam Cali.

Thầy cho rằng vai trò của các vị tôn giáo rất quan trọng trong công cuộc tranh đấu.

Các vị Linh mục, Giám mục, Hòa Thượng, Thượng Tọa là biểu tượng sát cánh với dân chúng để huớng dẫn người dân. Phục vụ chúng sanh là phục dượng Chư Phật. Đức Phật giáo lý nói là Tâm Từ Bi.

Quang cảnh buổi biểu tình
Quang cảnh buổi biểu tình

Trong nước hiện nay có quá nhiều các Chùa quốc doanh.Họ chỉ ru ngủ bằng cầu an, cầu siêu…

Thú vị nhất là Thầy Pháp Thích khuyến khích anh em truyền thông trong công cuôc đấu tranh là dung các phương tiện Facebook, YouTube để phổ biến nhanh vì Thầy cho rằng Cộng sản rất sợ Thế Giới Facebook…

Phóng viên Vân Hằng & Phóng viên Nghê Lữ luôn livestream truyền tin nhanh trên Facebook nên đông đảo đồng bào tại quê nhà cùng theo dõi trực tuyến.

Cảm động nhất là lời phát biểu của Tân Dân Biểu Tiểu Bang California Địa Hạt 27 Ash Kalra. Ông nói :” Chúng  ta tranh đấu tại nơi này để nói lên sự ủng hộ của chúng ta với những người đang tranh đấu tại Việt Nam. Họ không tranh đấu một mình mà chúng ta ủng hộ và tiếp sức cùng họ.

Ký giả Sóng Thần & Dân Biểu Tiểu Bang California Ash Kalra
Ký giả Sóng Thần & Dân Biểu Tiểu Bang California Ash Kalra

Chúng ta sống trong xứ sở Tự Do chúng ta được quyền ăn nói nên chúng ta phải nói lên tiếng nói vận động cho dân chủ và nhân quyền tại Việt Nam.

Chính quyền Cộng sản không làm gì cả, công ty Formosa cũng chẳng làm gì cả. Họ hứa bồi thường cho người dân bị thiệt hại tại các vùng ven biển nhưng điều đó đã không xảy ra.

Chúng ta phải tiếp tục tranh đấu để họ được bồi thường thỏa đáng. Ngày nào quý vị còn đứng tranh đấu thì ngày đó tôi cũng đứng chung với quý vị. Khi nào còn những nạn nhân đau khổ ở quê nhà thì chúng ta phải đứng lên tranh đấu ủng hộ họ.

Chúng ta đòi hỏi công ty Formosa rửa cho sạch vùng biển Việt Nam. Chính quyền Cộng Sản Việt Nam phải thả tự do những người tranh đấu cho dân chủ và nhân quyền.

Quý vị đừng sợ hãi cho những người than còn ở lại Việt Nam mà phải tranh đấu cho chính những người thân quý vị.

Phóng viên Vân Hằng-Dân Biểu Ash Kalara- Phóng viên Nam Minh
Phóng viên Vân Hằng-Dân Biểu Ash Kalra- Phóng viên Nam Minh

Ông hãnh diện khoe rằng sẽ đeo chiếc khăn choàng cổ là lá cờ Việt Nam Cộng Hòa tại Thủ Phủ Sacramento cho ngày họp sắp tới để trình bày nghị quyết cho Tháng Tư Đen nhằm đánh dấu    42 năm mất nước.

Tiếng reo hò biểu hiện sự đồng tình và thiện cảm dành cho Tân Dân Biểu, người mà đã được rất đông cử tri  người Mỹ gốc Việt dành số phiếu cho Ông trong cuộc tranh cử khốc liệt vừa qua.

Dân Biểu Tiểu Bang Ash Kalra đã thăm hỏi và bắt tay từng đồng hương trong đêm biểu tình.

Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Bắc Cali, Ông Phạm Hữu Sơn tâm tình với đồng hương:” Tất cả chúng ta đứng đây đều là nạn nhân của Cộng Sản, nạn nhân của sự lừa dối và tham nhũng. Chính vì thế chúng ta phải lên án và phải nói cho Thế giới biết bộ mặt thật của Cộng Sản.

Ông Phạm Hữu Sơn- Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Bắc Cali & Ký giả Sóng Thần
Ông Phạm Hữu Sơn- Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Bắc Cali & Ký giả Sóng Thần

Nghị viên Nguyễn Tâm cũng sát cánh bên đồng bào trong rất nhiều cuộc biểu tình trong suốt một năm qua. Nhà báo đàn anh dù đã xếp bút nghiên dấn thân làm một Chính trị gia nhưng anh luôn quan tâm, động viên những anh em còn nặng nghiệp với nghề truyền thông.

Phóng viên Nam Minh- Ký giả Vân Hằng- Nghị viên San Jose Tâm Nguyễn
Phóng viên Nam Minh- Ký giả Vân Hằng- Nghị viên San Jose Tâm Nguyễn

Cuối cùng vẫn phải dành một lời khen cho đồng bào Bắc Cali, cho Nhóm Anh Em Thiện Chí San Jose, Hội Phụ Nữ Vì Nhân Quyền Việt Nam,Hội Phụ Nữ Âu Cơ. Kỹ sư Đỗ Thành Công, Chị Tiên Bùi, Ông Trần Song Nguyên,Hội Biệt Động Quân, Ông Mai Khuyên- Khu Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị, Hội Võ Bị Đà Lạt, Bác sĩ Phạm Đức Vượng… những gương mặt luôn có lòng với quê hương, với dân tộc trong công cuộc đấu tranh chung.

KÝ GIẢ VÂN HẰNG

vanhangthegioinghesi@hotmail.com

 

 

 

 

SHARE
Previous articleNhạc sĩ Vũ Đức Nghiêm đã đi về cõi vĩnh hằng
Next articleGiới Thiệu Thi Phẩm “Bên Suối Trăng Mơ” Của Nhà Thơ Hoàng Phượng.
Ký giả Vân Hằng là ái nữ của cựu Nghị viên Phạm Thìn, Nghị viên Hội đồng tỉnh Phước Long nhiệm kỳ 1970-1974 thời VNCH. Thân phụ của cô là một cựu Chính Trị Gia kiêm Nhà báo mang bút hiệu Đức Phong, nguyên Ký giả viết cho Nhật báo Đại Dân Tộc do cựu Dân biểu Quốc Hội Võ Long Triều làm Chủ bút tại Saigon trước năm 1975. “ Con nhà tông không không giống lông cũng giống cánh” nên Ký giả Vân Hằng đã nối nghiệp viết báo của Cha mình, cô bắt đầu cầm bút từ tuổi Teen Ager. Quê hương Việt Nam đã chuyển sang giai đoạn lịch sử mới, trang sử của sự di tản tị nạn Cộng sản. Năm 1992 Vân Hằng theo Bố Mẹ đi định cư ở Hoa Kỳ theo diện tị nạn chính trị của chương trình Humanitarian Operation. Viết trên bước đường lưu vong của đàn con dân Việt tha hương. Viết để bảo vệ Chính nghĩa Quốc gia và để giữ lấy căn cước tị nạn Cộng sản cũng như gìn vàng giữ ngọc tiếng Việt mến yêu trên xứ người nên Vân Hằng là một cây bút trẻ chuyên viết Phóng sự Cộng Đồng & Tường Thuật Event của báo Sóng Thần Online.