Home Cộng Đồng Dân Biểu Rob Bonta

Dân Biểu Rob Bonta

2197
0
SHARE

DÂN BIỂU ROB BONTA-NGƯÒI BẠN THÂN THIẾT MỚI CỦA CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT QUỐC GIA BẮC CALI

Nghị viên Diệp Thế Lân-Nghị viên Anthony Phan-Ký giả Vân Hằng-Dân biểu Rob Bonta- Nghị viên Nguyễn Tâm
Nghị viên Diệp Thế Lân-Nghị viên Anthony Phan-Ký giả Vân Hằng-Dân biểu Rob Bonta- Nghị viên Nguyễn Tâm

Thứ bảy ngày 27 tháng 5 năm 2017 vừa qua là tuần lễ Long Weekend ngày Chiến Sĩ Trận Vong.

Từ bỏ mọi cuộc vui, mọi lời  mời gọi đi chơi xa để là người ở lại San Jose, người viết  đã đóng đô ở Trung Tâm Cộng Đồng Việt Mỹ  tường thuật event cuộc  gặp gỡ Dân biểu Rob Bonta với Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Bắc Cali.

Quang cảnh họp báo
Quang cảnh họp báo

Dân biểu Rob Bonta- tác giả của Dự Luật AB 22 một dự luật cho phép đảng viên Cộng Sản làm công chức trong Chính Quyền California.

Dự luật này đã được Hạ Viện  thông qua hôm 8 Tháng Năm với số phiếu 41-30  và chuẩn bị chuyển sang Thượng Viện xem xét nhưng đã bị dậy sóng bởi cơn bão phản đối của Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia tị nạn Cộng Sản ở cả hai miền Nam-Bắc California.

Từ  Sacramento, Thượng Nghị Sĩ Jannet Nguyễn, từ thủ phủ chính trị miền Nam California, Thị Trưởng thành phố Westminster Tạ Đức Trí,từ thành phố Garden Grove Phó Thị Trưởng Bùi Phát  đã nhanh chóng  kết hợp và phối hợp nhiều hội  đoàn và đoàn thể thành lập “Ủy Ban Ngăn Chặn Dự Luật AB 22”không cho Cộng Sản xâm nhập vào bang California.

Dân Biểu Rob Bonta & Ký Giả Sóng Thần
Dân Biểu Tiểu Bang California Rob Bonta & Ký giả Sóng Thần

Riêng miền Bắc California, Ban Đại Diện Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia  cũng  đã có bản tuyên cáo, mạnh mẽ  lên tiếng phản đối và được sự hỗ trợ đắc lực  của hai vị  Dân biểu đáng quý Ash Karla và Dân biểu Kansen Chu, hai vị Dân biểu này đã từng bỏ phiếu trắng để có cơ hội thương lượng, điều đình và tìm cách  thuyết phục  Dân biểu  Rob Bonta rút lại dự luật mà nếu được thông qua nó sẽ gây  tổn thương và xúc phạm đến các Cựu chiến binh Hoa Kỳ tham chiến tại chiến trường Việt Nam và tất cả những người Việt tị nạn chạy trốn khỏi chế độ bạo tàn, khát máu của Cộng Sản.

Vâng,” Là một người Việt Nam

Trái tim  tôi bị  đau

Kể từ khi bỏ nước

Sống nhập cuộc lưu vong”

Thì làm sao  chấp nhận sự có mặt của  Cộng thù trên quê hương thứ hai của mình ?

May mắn thay hai vị Dân biểu Kansen Chu và Ash Karla đã thành công trong việc thuyết phục được Dân biểu Rob Bonta.

Xuất hiện với nụ cười rạng rỡ, thân thiện và phong cách nói chuyện điềm đạm,  khiêm tốn, ngay từ giây phút đầu tiên, Dân biểu Rob Bonta đã chiếm trọn   cảm tình  của Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Bắc Cali.

Ra tận parking lot để chào đón vị Dân biểu trẻ tuổi này vào hội trường là Nghị viên Nguyễn Tâm, người đã luôn sát cánh, chung vai gánh vác chuyện Cộng Đồng.

Thật  cảm động  khi Ông Nghị của dân cũng là người ra tận cửa chào đón đồng hương và chào đón anh em Truyền Thông báo chí đến event.

Đó là điểm son đáng quý của một chính trị gia ở đất nước văn minh,dân chủ, tự do này.

Nói lên điều này để thấy sự hiếu khách của một nhà chính trị khiêm nhường.

Xin cảm ơn Nghị viên Nguyễn Tâm, cựu Nhà báo đàn anh luôn nâng đỡ tinh thần và trân trọng thế hệ cầm bút trẻ tiếp nối.

Ngồi ghế chủ toạ cuộc gặp gỡ Dân biểu Rob Bonta là Nghị viên Diệp Thế Lân, Nghị viên Nguyễn Tâm và  Ông Chủ Tịch Cộng Đồng Phạm Hữu Sơn.

Bằng giọng nói chậm rãi,  từ tốn, Dân biểu Rob Bonta trải lòng: Sanh ra ở Phi Luật Tân, ở tuổi tròn thôi nôi, Rob Bonta đã phải theo gia đình sang Hoa Kỳ sống đời tị nạn nên hơn ai hết Ông hiểu được  nỗi đau của những người sống không tổ quốc và  mất quê hương.

 

Nên sau khi lắng nghe và hiểu được nguyện vọng của Cộng Đồng Người Việt tị nạn Cộng sản, ông  nhanh chóng quyết định dứt khoát rút lại dự luật AB 22.

Theo quan điểm của Rob Bonta người làm lãnh đạo  là người cần phải đứng vững dể tranh đấu cho lập trường của mình nhưng điều quan trọng là phải  can đảm biết  lắng nghe, nếu hậu quả của những việc mình làm không như mong muốn thì phải biết dừng lại. Khiêm nhường là bài học lớn mà bản thân ông học được trong sự việc xảy ra vừa qua.

Ông bày tỏ sự cảm kích và cảm ơn sự đoàn kết của Cộng Đồng  cho ông cơ hội hợp tác và ngồi lại gần với nhau hơn.

Ông cũng không quên cảm ơn doanh nhân  Victor Dương, người dã có lòng  bắc nhịp cầu nối cho Rob Bonta có cuộc gặp gỡ Cộng Đồng hôm nay.

Dân biểu Rob Bonta và Ký giả Vân Hằng
Dân biểu Rob Bonta và Ký giả Vân Hằng

Doanh nhân Victor Dương từ Oakland cũng đến góp mặt trong buổi sinh hoạt thú vị này.Trao đổi với phóng viên, anh Victor Dương  cho biết  anh  đã  có nhiều dịp hàn huyên với Dân biểu Rob Bonta và có cho ông biết về hiện tình đất nước Việt Nam hôm nay khi Trung Cộng muốn lấn chiếm đất đai lãnh thổ để giúp vị dân cử trẻ tuổi gốc Phi đầu tiên giữ chức vụ quan trọng trong Quốc hội có  thêm cái nhìn tổng quát về Châu Á.

Chủ tịch Cộng Đồng, ông Phạm Hữu Sơn đã trao tặng bó hoa cho Dân biểu Rob Bonta và một quan khách tham dự đã trao tặng lá cờ Việt Nam Cộng Hòa cho vị dân cử.

Đồng hương vui vẻ tươi cười chụp hình lưu niệm với Dân biểu Rob Bonta  trước khi chia tay, tạm biệt.

Xua nỗi buồn và nỗi lo, những trái tim Việt Nam còn biết thao thức lại đập rộn ràng nhịp đập yên ổn, bình an.

Ký giả Vân Hằng & Nghị viên San Jose khu vực 7 Tâm Nguyễn
Ký giả Vân Hằng & Nghị viên San Jose khu vực 7 Tâm Nguyễn

VÂN HẰNG

vanhangthegioinghesi@hotmail.com

 

 

 

 

 

 

 

 

SHARE
Previous articleThánh Thất Cao Đài Bắc Cali lên tiếng xung quanh hiện tượng ” Cao Đài Quốc Doanh”
Next articleChiến Sĩ Võ Đại Tôn Đến Thung Lũng Hoa Vàng
Ký giả Vân Hằng là ái nữ của cựu Nghị viên Phạm Thìn, Nghị viên Hội đồng tỉnh Phước Long nhiệm kỳ 1970-1974 thời VNCH. Thân phụ của cô là một cựu Chính Trị Gia kiêm Nhà báo mang bút hiệu Đức Phong, nguyên Ký giả viết cho Nhật báo Đại Dân Tộc do cựu Dân biểu Quốc Hội Võ Long Triều làm Chủ bút tại Saigon trước năm 1975. “ Con nhà tông không không giống lông cũng giống cánh” nên Ký giả Vân Hằng đã nối nghiệp viết báo của Cha mình, cô bắt đầu cầm bút từ tuổi Teen Ager. Quê hương Việt Nam đã chuyển sang giai đoạn lịch sử mới, trang sử của sự di tản tị nạn Cộng sản. Năm 1992 Vân Hằng theo Bố Mẹ đi định cư ở Hoa Kỳ theo diện tị nạn chính trị của chương trình Humanitarian Operation. Viết trên bước đường lưu vong của đàn con dân Việt tha hương. Viết để bảo vệ Chính nghĩa Quốc gia và để giữ lấy căn cước tị nạn Cộng sản cũng như gìn vàng giữ ngọc tiếng Việt mến yêu trên xứ người nên Vân Hằng là một cây bút trẻ chuyên viết Phóng sự Cộng Đồng & Tường Thuật Event của báo Sóng Thần Online.