Home Giải Trí Nhiếp ảnh gia quốc tế Nguyễn Ngọc Hạnh đã đi về một...

Nhiếp ảnh gia quốc tế Nguyễn Ngọc Hạnh đã đi về một cõi thiên thu…

2196
0
SHARE
Ký giả Sóng Thần & Nhiếp Ảnh Gia Quốc Tế Nguyễn Ngọc Hạnh
Ký giả Sóng Thần & Nhiếp Ảnh Gia Quốc Tế Nguyễn Ngọc Hạnh

(SÓNG THẦN SAN JOSE)Thời  gian luôn là kẻ vô tình cuốn trôi đi tất cả. Nhan sắc, danh vọng, tiền tài… rồi cũng có lúc tan biến như bọt nước phù du.

Dẫu biết rằng đó là quy luật của đời sống nhưng sao tôi vẫn thấy bàng hoàng và mắt cay xé khi nhận được hung tin Nhiếp Ảnh Gia Quân Đội, Cựu Trung Tá Quân Lực VNCH,cựu Phóng viên chiến trường  Nguyễn Ngọc Hạnh vừa mãn phần vào  lúc 5 giờ 30 sáng ngày 11 tháng 4 năm 2017 tại San Jose, California.

Ông hưởng thọ 90 tuổi.

Vậy là sau bao nhiêu ngày tháng sống trong bệnh tật hiểm nghèo, hai lần bị tai biến mạch máu não, tuổi cao  sức yếu… tác giả của những tấm ảnh nổi tiếng qua ngôn ngữ đấu tranh như  DỰNG CỜ, TIẾC THƯƠNG, QUYẾT TÂM BẢO VỆ QUÊ HƯƠNG, TẤN CÔNG, CỨU BẠN, VÁ CỜ

đã đi về một cõi thiên thu, để rồi cuộc sống này từ đây:

‘’Vẫn mây trời như thế

Nắng vẫn như thế

Gió và mưa như thế

Nhưng ta không còn phải sống những giây phút như thế’’

Còn nhớ  cách đây hai năm khi các bạn Nhiếp ảnh gia trẻ là những môn sinh đã được ông huấn luyện tổ chức buổi Triển Lãm Tranh Và Vinh Danh Thầy  tại tiền đình quận hạt Santa Clara,từ miền Nam Cali có những  Phóng viên phải lái  xe xa suốt 6 tiếng đồng hồ liền mới đến được Bắc Cali,riêng người viết bài này, Phóng viên Texas phải đáp chuyến  bay  nonstop bay suốt 4 giờ liền để kịp đến Thung Lũng Hoa Vàng.

Với nhiệt huyết tuổi trẻ sẵn có,cánh phóng viên cũng không quản ngại đường xá xa xôi  tìm đến  để bày tỏ sự kính trọng dành cho cựu Phóng viên chiến trường đã chiến đấu bằng hình ảnh chứ không bằng súng đạn suốt chiều dài cuộc chiến trên quê hương.

Dù rằng khi đến định thực hiện một cuộc phỏng vấn dành cho bậc tiền bối nhưng  hai lần bị tai biến phải ngồi xe lăn, Nhiếp ảnh gia Quốc Tế Nguyễn Ngọc Hạnh không nói được nên không thể trả lời phỏng vấn của tất cả các phóng viên.

Từ nhà nursing home ông được đưa đến nửa tiếng rồi phải về vì không ngồi lâu được nhưng trong  ánh mắt ông ánh lên niềm vui rạng ngời khi hội trường chật kín quan khách từ khắp muôn phương về tham dự.

Trong sự nghiệp nhiếp ảnh ông đã nhận được rất nhiều huy chương quốc tế gồm 92 Huy Chương Vàng, 110 Huy Chương Bạc và nhiều giải thưởng khác.

Việt Nam Khói Lửa Việt Nam in Flames là sách viết bằng Anh ngữ trong đó có nhiều hình ảnh của ông ghi lại các trận đánh lớn ở Huế, Quảng Trị và đặc biệt Khe Sanh (3/1968) khi ông đã bị trọng thương.

Năm 1975 bị giam cầm trong trại tù cải tạo sau khi Nam Việt Nam thất thủ. Năm 1983 ông được thả ra khỏi tù cải tạo qua sự can thiệp của Hội Ân Xá Quốc Tế. Ông vượt biển tìm tự do đến Hoa Kỳ năm 1989 và định cư tại San Jose.

Linh cữu ông hiện đang được quàn tại Oak Hill Funeral Home & Memorial Park và sẽ được hoả táng đúng vào ngày Quốc Hận 30 tháng 4. Cái ngày mà từng  góc phố con đường sẽ rợp bóng cờ vàng khóc tiễn đưa ông.

Vâng, những ngôi sao đã spell out tên tuổi của ông ra khỏi bầu trời này  nhưng nó không thể hủy diệt được những tác phẩm để đời của ông, những tấm ảnh tôn vinh tình yêu quê hương  cao thượng của  một cựu phóng viên giàu lòng nhân ái.

Bạn bè của ông ở khắp nơi nơi trên thế giới này vẫn luôn hướng về ông. Và thế hệ cầm bút trẻ của chúng tôi, những người đã rớt vào lòng những dòng nước mắt. Thôi đành, vĩnh biệt một  Tài năng!

VÂN HẰNG

SHARE
Previous articleSan Jose Sân Khấu Ngày Xuân
Next articleDÂN BIỂU ROB BONTA-NGƯỜI BẠN THÂN THIẾT MỚI CỦA CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT QUỐC GIA BĂC CALI.
Ký giả Vân Hằng là ái nữ của cựu Nghị viên Phạm Thìn, Nghị viên Hội đồng tỉnh Phước Long nhiệm kỳ 1970-1974 thời VNCH. Thân phụ của cô là một cựu Chính Trị Gia kiêm Nhà báo mang bút hiệu Đức Phong, nguyên Ký giả viết cho Nhật báo Đại Dân Tộc do cựu Dân biểu Quốc Hội Võ Long Triều làm Chủ bút tại Saigon trước năm 1975. “ Con nhà tông không không giống lông cũng giống cánh” nên Ký giả Vân Hằng đã nối nghiệp viết báo của Cha mình, cô bắt đầu cầm bút từ tuổi Teen Ager. Quê hương Việt Nam đã chuyển sang giai đoạn lịch sử mới, trang sử của sự di tản tị nạn Cộng sản. Năm 1992 Vân Hằng theo Bố Mẹ đi định cư ở Hoa Kỳ theo diện tị nạn chính trị của chương trình Humanitarian Operation. Viết trên bước đường lưu vong của đàn con dân Việt tha hương. Viết để bảo vệ Chính nghĩa Quốc gia và để giữ lấy căn cước tị nạn Cộng sản cũng như gìn vàng giữ ngọc tiếng Việt mến yêu trên xứ người nên Vân Hằng là một cây bút trẻ chuyên viết Phóng sự Cộng Đồng & Tường Thuật Event của báo Sóng Thần Online.