San Jose Bắc California Khánh Thành Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ- Thank You America

    128
    0
    SHARE

    SAN JOSE,California( SÓNG THẦN ONLINE)

    Trưa nay, vào lúc 11 giờ  thứ bảy ngày 13 tháng 7 năm 2024 tại khuôn viên Vườn Truyền Thống Việt tọa lạc tại số 1499 Roberts Ave, San Jose 95112 là một ngày vui đầy xúc động của Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Bắc California khi tham dự buổi lễ Khánh Thành Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ- Thank You America.

    Toán Rước Quốc Quân Kỳ

    Ký giả Sóng Thần Online đã có mặt tại Event và ghi nhanh sự kiện này hầu mang tin tức nóng hổi sớm nhất đến quý độc giả ở xa không đến tham dự được.

    Ký giả Sóng Thần Vân Hằng & Nghị viên San Jose Khu vực 7- Nghị viên Biên Đoàn

    Là một cây bút thuộc thế hệ không tham dự chiến tranh và là người không đa sầu đa cảm trên bước đường đi làm báo nhưng  khi đến Tường Thuật Event này, người viết cũng không  kềm nén được xúc động khi chứng kiến giây phút Tượng Đài được  các viên chức chính quyền như Thượng nghị sĩ Dave Cortese, Thị Trưởng Matt Mahan- Giám Sát Viên Quận Hạt Santa Clara Cindy Chavez, Nghị viên San Jose Khu vực 7, nghị viên Biên Đoàn… cùng những thành viên trong Ủy Ban Thúc  Đẩy Xây Dựng Tượng Đài như Trưởng ban tổ chức- Không Quân Lê Văn Hải- Bác sĩ Phạm Đức Vượng, Chiến hữu Nguyễn Minh Đường-Ông Triệu Ngọc Hà- Chủ Tịch Ủy Ban Chấp Hành Cộng Đồng Việt Mỹ Bắc Cali…thắp hương tế lễ hồn thiêng sông núi, tấm màn phủ được kéo  xuống, trời San Jose bầu trời xanh trong vắt, hình ảnh hai anh chiến sĩ Việt Mỹ xuất hiện đẹp và kiêu hùng.

    Sau đó Nghị viên Biên Đoàn và Thị Trưởng Matt Mahan trang nghiêm  đặt vòng hoa tưởng niệm.

    Xúc động hơn hết là khi người viết nhìn thấy hình ảnh những bộ quân phục oai hùng của những chứng nhân lịch sử,những người hùng một thời trên quê hương  chinh chiến điêu linh  bởi khói lửa chiến tranh, những mái đầu xanh xa xưa ấy đã xếp bút nghiên lao vào cuộc chiến  rồi phải chịu đắng cay, tủi nhục trong chốn lao tù Cộng sản khi miền Nam Việt Nam thất thủ.

    Bên nhau ngày vui trong buổi lễ Khánh Thành Tượng Đài Chiến sĩ Việt Mỹ- Thank You America

    Và hôm nay thế hệ ấy vẫn luôn hun đúc một tình  yêu quê hương thiết tha qua việc thúc đẩy xây dựng Tượng đài cho thế hệ trẻ mai sau biết uống nước nhớ nguồn mà không quên những người lính vô danh đã đổ máu xương cho chúng ta được sống anh bình hôm nay.

    Đông đảo các Phóng viên đã có mặt để tác nghiệp. Trong ảnh từ trái qua là Phóng viên Uyên Di- Phóng viên Phương Thúy- Luật sư Betty Dương & Ký giả Sóng Thần Vân Hằng

    Vậy là cuối cùng sau thời gian khá dài của hơn 10 năm chờ đợi và trải qua bao nhiêu khó khăn,vất vả, thậm chí chậm trễ tiến hành vì nhiều lý do ngoài ý muốn thì hôm nay San Jose thành phố lớn đứng hàng thứ 10 trên toàn nước Mỹ, có cộng đồng Việt Nam lớn mạnh  đã có được  một Tượng đài.

    Thị Trưởng Matt Mahan phát biểu

    Dẫu có muộn màng hơn nhiều thành phố có đông người Việt cư ngụ khác trên toàn nước Mỹ như các Tượng đài ở Westminster Nam California,tượng đài ở Houston, Texas hay tượng đài ở thành phố Arlington tiểu bang Texas…thì sự kiện này  là một điểm son của sự chính nghĩa đáng được ghi nhận.

    Tượng đài Chiến sĩ Việt Mỹ -Thank You America tại Thành Phố San jose Bắc California

    Vâng:” Chiến tranh Việt Nam đã chính thức kết thúc vào ngày 30 tháng 4 năm 1975, nhưng dù cho chiến sự đã ngưng trên chiến trường, một cuộc chiến để sinh tồn với những người dân tị nạn đã nảy sinh trong những năm kế tiếp…

    Ký giả Sóng Thần Online & Phóng viên SBTN Phương Thúy

    Có thể câu chuyện dân tị nạn người Việt  bắt đầu bằng sự di dời nhưng vẫn mãi là câu chuyện của sự kiên cường. Cộng đồng người Mỹ gốc Việt ủng hộ tác phẩm điêu khắc này để tưởng niệm cuộc đấu tranh của cộng đồng vì tự do cho nước Việt, và những hành trình đã cùng nhau nếm trải kể từ chiến tranh kết thúc.

    Tác phẩm này là ngọn hải đăng của tưởng nhớ cho những hy sinh đã đổ ra để bao nhiêu là thế hệ người Mỹ gốc Việt được phát triển mạnh mẽ trong thành phố này, cùng đóng góp vào di sản phong phú và đa dạng của thành phố.”

    Cũng cần nói thêm rằng tượng đài này  đã được hoàn thành bởi Điêu khắc gia Tuấn Nguyễn, một điêu khắc gia nổi tiếng, tác giả của Tượng đài Chiến sĩ Việt Mỹ ở miền Nam California.

    Cảnh sát viên Tâm Trương-Ký giả Sóng Thần Vân Hằng- Thị Trưởng Matt Mahan & cựu quân nhân Thủy quân lục chiến Phát Kiên.

    Độc giả ở khắp  muôn phương nếu có dịp đến Thung Lũng Hoa Vàng thuộc miền Bắc California thì từ đây sẽ có dịp tham quan Vườn Truyền Thống Việt nơi có Tượng đài này.

    KÝ GIẢ VÂN HẰNG

    vanhangthegioinghesi@hotmail.com

     

    SHARE
    Previous articleDoanh Nhân Hải Huỳnh Thắng Kiện Nghị Viên Biên Đoàn-Nghị viên San Jose Khu Vực 7
    Next articleBản Lên Tiếng Ủng Hộ Ứng Cử Viên Betty Dương Của Lực Lượng Cảnh Sát Quốc Gia VNCH
    Ký giả Vân Hằng là ái nữ của cựu Nghị viên Phạm Thìn, Nghị viên Hội đồng tỉnh Phước Long nhiệm kỳ 1970-1974 thời VNCH. Thân phụ của cô là một cựu Chính Trị Gia kiêm Nhà báo mang bút hiệu Đức Phong, nguyên Ký giả viết cho Nhật báo Đại Dân Tộc do cựu Dân biểu Quốc Hội Võ Long Triều làm Chủ bút tại Saigon trước năm 1975. “ Con nhà tông không không giống lông cũng giống cánh” nên Ký giả Vân Hằng đã nối nghiệp viết báo của Cha mình, cô bắt đầu cầm bút từ tuổi Teen Ager. Quê hương Việt Nam đã chuyển sang giai đoạn lịch sử mới, trang sử của sự di tản tị nạn Cộng sản. Năm 1992 Vân Hằng theo Bố Mẹ đi định cư ở Hoa Kỳ theo diện tị nạn chính trị của chương trình Humanitarian Operation. Viết trên bước đường lưu vong của đàn con dân Việt tha hương. Viết để bảo vệ Chính nghĩa Quốc gia và để giữ lấy căn cước tị nạn Cộng sản cũng như gìn vàng giữ ngọc tiếng Việt mến yêu trên xứ người nên Vân Hằng là một cây bút trẻ chuyên viết Phóng sự Cộng Đồng & Tường Thuật Event của báo Sóng Thần Online.