Hội Ngộ Sinh Viên Sĩ Quan Không Quân Liên Khóa 1972-1973 Kỳ 9 Tại San Jose Bắc California

    456
    0
    SHARE

    SAN JOSE, California (SÓNG THẦN ONLINE)

    Vào lúc 6 giờ chiều chủ nhật ngày 30 tháng 6 năm 2024 vừa qua, gần 500 quan khách thuộc nhiều  Quân Binh Chủng, Hội Đoàn Quân Đội từ khắp muôn phương đã đến nhà hàng sang trọng Dynasty  miền Thung Lũng Hoa Vàng để tham dự buổi Tiệc Hội Ngộ Sinh Viên Sĩ Quan Không Quân Liên Khóa 1972-1973 kỳ 9.

    Với chủ đề Hơn Nửa Thế Kỷ Vẫn Còn Có Nhau, những người hùng  của Không Lực Việt Nam Cộng Hòa,những chàng trai Yêu Tổ Quốc Không Gian,một thời đi chẻ đôi sông núi đã họp mặt vui vẻ bên nhau,tay bắt mặt mừng, bao tiếng cười rộn rã, tiếng chào hỏi, tiếng gọi nhau í ới vào đây, vào đứng chung một khung hình để chớp ảnh, ôi thật thắm thiết tình bạn bè quý mến biết bao nhiêu.

    Buổi Hội Ngộ được bắt đầu bằng  nghi lễ chào kính Quốc Kỳ Hoa Kỳ & Quốc Kỳ Việt Nam Cộng Hòa do toán rước Quốc Quân Kỳ hành lễ rất  trang nghiêm và đầy xúc động,xúc động nhất là giây phút mặc niệm để tưởng nhớ đến hàng ngàn cánh chim đã tan xác trên  không gian trời xanh, mây  trắng, các anh đi và đã hy sinh trong cuộc chiến để bảo vệ cho bầu trời quê mẹ. Và còn nữa những người lính của Hoa Kỳ tham chiến tại Việt Nam.

    Toán Rước Quốc Quân Kỳ

    Vâng, Việt Nam dải đất cong hình chữ S kia  phải đâu là đất nước của  những người lính từ phương xa đến nhưng họ đã bỏ mình trên quê hương của chúng ta cho cuộc chiến tranh Việt Nam đầy tang thương khói lửa cũng chỉ vì hai chữ Tự Do.

    Có thể nói Liên Khóa 1972-1973 là liên khóa út của đại gia đình Không Lực Việt Nam Cộng Hòa mà theo Không quân Lê Văn Hải ví von là ” giàu út hưởng mà nghèo út chịu”,các cựu Sinh Viên Sĩ Quan Không Quân khóa út này đã  gặp phải nhiều khốc liệt nhất khi cuộc chiến tranh leo thang với những trận chiến dữ dội  của Mùa Hè Đỏ Lửa.

    Tiếp theo sau đó là đồng minh bỏ rơi, tháo chạy dẫn đến hệ lụy  cay đắng, tủi nhục khi miền Nam, Việt Nam, Saigon thất thủ, mất nước khiến các anh bị đẩy vào chốn lao tù, cải tạo sống trong sự nghiệt ngã tàn bạo của Cộng Sản.

    ”Giờ thề một lòng vượt trên lưng gió quyết chiến thắng. Đây đó hồn nước ơi! Giờ đoàn người còn vượt qua biên giới quyết chiến đấu, đi không ai tìm xác rơi.Lúc đất nước muốn bao người con  thân yêu ra đi, hối tiếc tấm thân làm chi…”

    Nhạc phẩm Không Quân Việt Nam Cộng Hòa Hành Khúc của cố nhạc sĩ Văn Cao đã được chính các anh Sĩ Quan Không Quân VNCH hát vang trong ngày Hội Ngộ thật hào hùng.Các anh hát như một lời tự sự thiết tha,các anh hát như một sự tìm về kỷ niệm.

    Trưởng Ban Tổ Chức và cũng là MC điều khiển chương trình tổng quát là Không Quân Lê Văn Hải & Không Quân Huỳnh Trịnh Phương.MC chương trình văn nghệ là chị Cindy- phu nhân của Không Quân Huỳnh Trịnh Phương.

    Có thể nói chị Mimi hiền thê của không quân Lê Văn Hải và chị Cindy hiền thê của không quân Huỳnh Trịnh Phương là hai người phụ nữ duyên dáng, dễ thương đã sát cánh cùng đức lang quân của mình để lo cho buổi tiệc họp mặt được chu toàn.

    Không quân Huỳnh Trịnh Phương bên hiền thê Cindy & chị Mimi bên đức lang quân Không quân Lê Văn Hải.

    Đặc biệt có sự tham dự của Chỉ huy trưởng của các anh Không Quân Khóa 1972-1973 Tôn Thất Lăng,người chỉ huy của các anh Không Quân một thời trai trẻ năm xưa cũng chính là người đã đề xướng với Không Quân Lê  Văn Hải để anh em có được buổi Tiệc Hội Ngộ vui thật vui đêm này.

    Ban Tổ Chức trao tặng quà cho Niên Trưởng Tôn Thất Lăng & Phu Nhân

    Hơn nửa thế kỷ người chỉ huy năm xưa vẫn góp mặt bên anh em qua 8 kỳ Hội ngộ trước thật là một sự hỗ trợ tinh thần cho thế hệ đàn em.

    Không Quân Huỳnh Trịnh Phương- Ký giả Sóng Thần & Không Quân Lê Văn Hải tại Event

    Là cây bút chuyên đi viết Phóng Sự Cộng Đồng và Tường Thuật Event cho báo Sóng Thần Online nhưng có thể nói đây là một trong những Event người viết thấy vui nhất khi  đến tham dự, có đi, có chứng kiến mới được nghe, được nhìn, được thấy  Tình Bạn của các anh cao đẹp ngất trời.

    Ký giả Sóng Thần đến Event
    Không Quân Huỳnh Trịnh Phương-Ký giả Sóng Thần & Không Quân Lê Văn Hải tại Event

    Gần 30 cánh chim từ Việt Nam đã bay sang Hoa Kỳ để  chung vui hội ngộ. Cứ nhìn các anh tíu tít gọi nhau, choàng vai nhau chụp ảnh lưu niệm mà Ký giả Sóng Thần cứ ngẩn ngơ đứng nhìn như chưa từng được thấy hình ảnh đẹp này. Đây cũng là một trong những điểm son mà Ký giả Sóng Thần ghi nhận được từ buổi Hội Ngộ.

    Vì người viết cứ ngỡ rằng các đấng mày râu hào hoa phong nhã, lả lướt như các anh Không Quân chắc thích uống rượu, nhảy đầm hơn là thích chụp hình.

    Ấy thế mà người viết đã lầm, trong buổi hội ngộ này các anh lại mê chụp hình như ” nếu chỉ còn một ngày để sống” và như chưa bao giờ còn thời gian để chụp,để lưu giữ cho một tình bạn đẹp của hơn nửa thế kỷ vẫn còn có nhau.

    Giây phút vui bên nhau thật vui- tình huynh đệ- nghĩa bạn bè vẫn luôn mãi đẹp
    Trưởng Ban Tổ Chức Không Quân Lê Văn Hải & Phu Nhân
    Hơn Nửa Thế Kỷ Vẫn Còn Có Nhau

    Ca sĩ Lilian đã tâm sự rất dí dỏm là nàng ca sĩ rất mừng khi được mời hát show Hội Ngộ Sinh Viên Sĩ Quan Không Quân Liên Khóa 1972-1973  vì Lilian biết rằng các anh còn khỏe mạnh, chứ nếu các anh vào Nursing Home hết rồi thì chắc chắn là Lilian sẽ bị ế show. Cả khán phòng cười ồ về sự hài hước đáng yêu này.

    Ca sĩ Ngọc Thúy-Ký giả Sóng Thần Vân Hằng- Ca sĩ Lilian

    Thức ăn ngon được mang ra, chương trình văn nghệ phong phú Full Band với nhiều nhạc phẩm hay như Tuyết Trắng của cố nhạc sĩ Trần Thiện Thanh do Không quân Lê Văn Hải & Huỳnh Trịnh Phương Trình bày, nhạc phẩm Thiên Đàng  Ái Ân của cố nhạc sĩ Lam Phương do Tố Nhi (ái nữ danh ca Chế Linh)trình bày, MiMi và Lê Văn Hải song ca nhạc phẩm Việt Nam Vẫn Mãi Quê Hương…

    Bên cạnh các ca sĩ địa phương còn có hai giọng ca chủ lực của chương trình là ca sĩ Ngọc Thúy & ca sĩ Lilian đến từ Nam Cali.

    Hai cô ca sĩ dễ thương này đã góp phần tăng thêm sự sinh động cho buổi Hội Ngộ.

    Sàn nhảy cũng sôi động, những bước chân điêu luyện dìu nhau trong  chương trình dạ vũ, nhiều nhạc phẩm ngoại quốc hay  như Love You More Than I Can Say,Jump In My Car, Give Me Your Love Tonight, Are You Man Enough, You’re My Heart-My Soul, Crazy Blue,Love Is The Name Of The Game, Have You Ever Seen The Rain… đã thắt chặt thêm sợi dây tình anh em- nghĩa bạn bè.

    Tố Nhi(Ái nữ danh ca Chế Linh) góp giọng với nhạc phẩm Thiên Đàng Ái Ân của cố nhạc sĩ Lam Phương
    Ca sĩ Lilian với nhạc phẩm 60 Năm Một Cuộc Đời của cố nhạc sĩ Y Vân
    Ca sĩ Ngọc Thúy với nhạc phẩm Xin Dành Trọn Cho Em của nhạc sĩ Thái Thịnh & Tùng Châu
    Nhóm Múa TGM
    Không quân Lê Văn Hải & Không quân Huỳnh Trịnh Phương bên hiền thê của các anh.

    Chia tay tạm biệt ai cũng mong sẽ còn gặp lại nhau ở cuộc Hội Ngộ kỳ 10 lần sau và nhiều lần nhiều năm về sau nữa. Mong lắm thay.

    KÝ GIẢ VÂN HẰNG

    vanhangthegioinghesi@hotmail.com

    SHARE
    Previous articleLễ Giỗ Đầu Của Mẹ Nam Hồng
    Next articleDoanh Nhân Hải Huỳnh Thắng Kiện Nghị Viên Biên Đoàn-Nghị viên San Jose Khu Vực 7
    Ký giả Vân Hằng là ái nữ của cựu Nghị viên Phạm Thìn, Nghị viên Hội đồng tỉnh Phước Long nhiệm kỳ 1970-1974 thời VNCH. Thân phụ của cô là một cựu Chính Trị Gia kiêm Nhà báo mang bút hiệu Đức Phong, nguyên Ký giả viết cho Nhật báo Đại Dân Tộc do cựu Dân biểu Quốc Hội Võ Long Triều làm Chủ bút tại Saigon trước năm 1975. “ Con nhà tông không không giống lông cũng giống cánh” nên Ký giả Vân Hằng đã nối nghiệp viết báo của Cha mình, cô bắt đầu cầm bút từ tuổi Teen Ager. Quê hương Việt Nam đã chuyển sang giai đoạn lịch sử mới, trang sử của sự di tản tị nạn Cộng sản. Năm 1992 Vân Hằng theo Bố Mẹ đi định cư ở Hoa Kỳ theo diện tị nạn chính trị của chương trình Humanitarian Operation. Viết trên bước đường lưu vong của đàn con dân Việt tha hương. Viết để bảo vệ Chính nghĩa Quốc gia và để giữ lấy căn cước tị nạn Cộng sản cũng như gìn vàng giữ ngọc tiếng Việt mến yêu trên xứ người nên Vân Hằng là một cây bút trẻ chuyên viết Phóng sự Cộng Đồng & Tường Thuật Event của báo Sóng Thần Online.