Lễ Giỗ Đầu Của Mẹ Nam Hồng

    650
    0
    SHARE
    Con gái đến Dòng Chúa Cứu Thế Hải Ngoại thăm tro cốt Mẹ. Mẹ ơi con nhớ Mẹ

    Thấm thoát thế mà đã sắp đến ngày kỷ niệm một năm lễ giỗ đầu của Mẹ Nam Hồng. Mẹ ơi mẹ có biết một năm qua, các con của Mẹ đã sống trong nỗi đau và nỗi buồn không có bút mực nào và dòng chữ nào có thể viết xuống và diễn đạt được?

    Một năm nỗi đau con vắng bóng Mẹ

    Con thật sự chơi vơi như một kẻ đắm thuyền trên sông,mọi thứ trong cuộc sống này kể từ giây phút con mất Mẹ đã làm con héo hắt nụ cười trên môi mỗi khi con chợt nhớ hay chợt  nghĩ về Mẹ,người mẹ vĩ đại của sự hy sinh, chịu đựng và xem nhẹ khổ đau để nuôi các con mình khôn lớn thành danh.

    Một năm con chưa hết bàng hoàng và không thể tin được Mẹ Nam Hồng của con ra đi trong một buổi sáng ngày 2 tháng sáu năm 2023 tại ngôi nhà thân thương của gia đình mình, nơi Mẹ đã sống những ngày cuối đời.

    Con còn nhớ buổi sáng hôm ngày 2 tháng sáu năm 2023 con đang hân hoan trong lòng vì hôm nay là ngày cháu ngoại Gia Bảo tốt nghiệp ra trường High School.

    Thành tựu  12 năm đèn sách của bé Gia Bảo là niềm vui lớn thì bỗng dưng con nhận được hung tin Mẹ tạ thế cùng ngày ra trường của cháu ngoại. Ôi niềm vui chưa kịp vui trọn vẹn thì nỗi buồn lại ập đến khiến con vội vã rời California đáp chuyến bay gấp trở về tiểu bang nhà Texas để  chịu tang Mẹ.

    Mẹ ơi một năm con đẫm lệ khi xa vắng Mẹ trên cõi hồng trần.

    Ký giả Vân Hằng bên bàn thờ Mẫu Thân
    Ngôi nhà thân thương từ đây vắng bóng Mẹ

    Trong sự nghiệp cầm bút viết báo của con,một cô bé bắt đầu cầm bút  từ tuổi thiếu nhi luôn có bóng dáng của sự chăm sóc, đỡ nâng của Mẹ. Biết con  mình đam mê nghề làm văn, viết báo, Mẹ đã tạo mọi điều kiện tốt nhất dành cho con sống với ước mơ. Đó là hạnh phúc lớn nhất trong cuộc đời viết báo của con.

    Con nguyện xin Mẹ an giấc ngàn thu và được lên Thiên Đàng thấy mặt Đức Chúa Thánh Thần hiển linh sáng láng.

    Nơi đây các con luôn thương nhớ Mẹ.

    Con gái bên bàn thờ Mẹ

    Con gái của Mẹ.

     

    KÝ GIẢ VÂN HẰNG

    vanhangthegioinghesi@hotmail.com

    SHARE
    Previous articleHiện Tượng Sư Thích Minh Tuệ
    Next articleHội Ngộ Sinh Viên Sĩ Quan Không Quân Liên Khóa 1972-1973 Kỳ 9 Tại San Jose Bắc California
    Ký giả Vân Hằng là ái nữ của cựu Nghị viên Phạm Thìn, Nghị viên Hội đồng tỉnh Phước Long nhiệm kỳ 1970-1974 thời VNCH. Thân phụ của cô là một cựu Chính Trị Gia kiêm Nhà báo mang bút hiệu Đức Phong, nguyên Ký giả viết cho Nhật báo Đại Dân Tộc do cựu Dân biểu Quốc Hội Võ Long Triều làm Chủ bút tại Saigon trước năm 1975. “ Con nhà tông không không giống lông cũng giống cánh” nên Ký giả Vân Hằng đã nối nghiệp viết báo của Cha mình, cô bắt đầu cầm bút từ tuổi Teen Ager. Quê hương Việt Nam đã chuyển sang giai đoạn lịch sử mới, trang sử của sự di tản tị nạn Cộng sản. Năm 1992 Vân Hằng theo Bố Mẹ đi định cư ở Hoa Kỳ theo diện tị nạn chính trị của chương trình Humanitarian Operation. Viết trên bước đường lưu vong của đàn con dân Việt tha hương. Viết để bảo vệ Chính nghĩa Quốc gia và để giữ lấy căn cước tị nạn Cộng sản cũng như gìn vàng giữ ngọc tiếng Việt mến yêu trên xứ người nên Vân Hằng là một cây bút trẻ chuyên viết Phóng sự Cộng Đồng & Tường Thuật Event của báo Sóng Thần Online.