Home Cộng Đồng Lễ Giới Thiệu Văn Phòng Thường Trực và Ban Chấp Hành ...

Lễ Giới Thiệu Văn Phòng Thường Trực và Ban Chấp Hành Cộng Đồng Việt Nam Vùng Hoa Thịnh Đốn. Photos by Sâu Hùng.

2232
0
SHARE

https://photos.google.com/share/AF1QipPhpmMwhVF5e3-GLbU9jbMWXP4fOhXn1Y21M-LemETQZbv29UmL-y8x-uHzAApg-g?key=TkRNTU01MUpVZXQ0M3RnMGdqZVBWcTA5N3R6anlB

img_0162
FIRST LADY
 

Phu nhân Tổng Thống xứ Huê Kỳ

Quốc sắc thiên hương, bậc “mẫu nghi’

Sóng mắt liêu trai, hồn thủy mặc    

Vóc mai sương khói, vẻ xuân thì

Hoa nhường nguyệt thẹn, khôn người sánh

Lạc nhạn trầm ngư, khó kẻ bì

Tứ đại mỹ nhơn dầu tái thế

So sao đặng với “first lady”

 Nhất Hùng

***********************

 

Nhất Hùng – tản mạn – “ÔNG ĂN CHẢ BÀ ĂN NEM” 

       Chả và Nem là hai cách gọi khác nhau cho cùng một món ăn của hai miền Nam-Bắc, miền Bắc gọi là Chả, miền Nam gọi là Nem. Như vậy ăn Chả hay ăn Nem cũng như nhau. Câu nói này ám chỉ những đôi vợ chồng ăn thua đủ,  chẳng chịu nhường kém,  thua thiệt nhau điều gì và thường dùng để chỉ những mối quan hệ bất chính trong tình ái, cụ thể  là “ngoại tình”. Nói một cách nào đó,  Ông ngủ với “gái” thì tôi ngủ với “trai” hoặc ngược lại, bà cù trai thì tôi rù gái.

      Ngày còn ở VN, tôi thấy rất nhiều cảnh Chồng ăn Chả, nhưng Vợ vẫn không ăn Nem, có lẽ do xã hội vẫn còn ảnh hưởng Nho Giáo. Có nghĩa, dẫu chồng năm thê bảy thiếp, đàn bà chính chuyên vẫn chỉ một chồng, còn nếu “trả đũa” mà ăn Nem thì gia đình và xã hội sẽ lên án gắt gao. Nhờ vậy, gia đình tuy có lục đục nhưng vẫn không đổ vỡ. Có ông Tiến sĩ Tâm Lý Học phán rằng: – đàn ông đến với tình dục vì “cái đầu”, chỉ là dục vọng, thích chinh phục, ham của lạ, muốn khám phá .v.v.nhưng đàn bà đến với tình dục bằng “con tim”, nghĩa là phải thương phải yêu mới hiến dâng…như thế đàn bà ngoại tình nặng tội hơn vì vừa thất tiết vừa không chung thủy. Miệng Ông Tiến sĩ có “gang” có “thép”, ai mà dám cãi, nhưng càng về sau này tôi càng thấy  giải thích như vậy không đúng.

Qua Mỹ, một xã hội đã phát triển cao, người phụ nữ dành được nhiều “bình đẳng giới” hơn và cũng có nhiều cơ hội tự lập. Chính vì vậy, mà tôi chứng kiến nhiều gia đình đổ vỡ, có khi là từ một phía ngoại tình, có khi là “ông ăn chả bà ăn nem”. Ngoại trừ những trường hợp ly dị vì thất bại trong làm ăn, khó khăn kinh tế, còn tại sao lại rất thường xảy ra cảnh “ngoại tình” rồi dẫn đến đổ vỡ hạnh phúc gia đình?. Tôi quan sát và suy nghĩ nhiều về thảm trạng này thì thấy, nguyên nhân chẳng phải do “cái đầu” hay tại “con tim” mà phần lớn đều do môi trường (hoàn cảnh) gây nên. Thử tưởng tượng xem, anh hoặc chị đi làm “sở”, cả ngày gần gũi “coworker”, sáng sớm đã chạm mặt, trưa lại đi ăn chung, lửa gần rơm lâu ngày cũng bén. Thống kê cho thấy có 75% cặp ngoại tình từ trong sở làm. Chưa kể đi “làm việc” xa với Boss, từ ở chung một Khách sạn đến chung “một phòng”, khoảng cách đâu quá xa.

Cơ sở kinh doanh của chúng tôi có vài em trai, qua Mỹ muộn, trình độ học vấn thấp, tiền saving ít, kiên trì làm ăn, dành dụm về VN lấy vợ. Ngày em đưa Vợ qua Mỹ, tôi giật mình, cô vợ nom đậm chất “hương đồng cỏ nội” nhưng xinh lắm, kiểu này ở Mỹ chừng ba tháng, với lụa là son phấn thì nhất định sẽ “sắc nước hương trời”. Rồi tôi lại ái ngại cho em. Thế nhưng sau vài tháng giúp vợ học nghề, em dùng tiền vốn ít ỏi mở một shop nhỏ. Vợ chồng em chăm chỉ làm việc, sáng chở vợ đi làm, tối chở về, đến nay có nhà cao cửa rộng, lại thêm mấy đứa con kháu khỉnh,. Còn vợ em, tôi đoán quả không sai, bây giờ đã váy đầm, quần jean, áo pull hở rốn, trông lộng lẫy kiêu sa lắm. Nhưng cứ với hoàn cảnh này, tôi chẳng thấy có lý do gì để gia đình em đổ vỡ. Còn nhiều trường hợp tương tự như vậy. Thế mới biết, hoàn cảnh dự phần rất lớn trong hạnh phúc gia đình.

Tuy nói vậy nhưng nghĩ đến trường hợp Bill Clinton tôi lại giật mình. Nhà trắng, là căn nhà của gia đình Tổng Thống, Hill cũng có mặt thường xuyên trong nhà, chưa kể còn biết bao nhiêu con mắt cú vọ của “an ninh” vây quanh, thế mà Bill vẫn “nếm chả” được thì quả thật là “THẦY”. Nghĩa là khi đã có “tâm” và có “tính” thì ở hoàn cảnh nào người ta cũng “ăn chả ăn nem” được.

Xem hai hình dưới đây cũng na ná kiểu “ông ăn chả, bà ăn nem”:

Inline image 1

Inline image 2

        – Hai bạn gái rất thân nhau, một người lấy chồng, một người chưa. Cô này khuuyến khích bạn lấy chồng nên nói móc: “ Lấy chồng sướng lắm…”. Cô bạn trả lời: “tao không tin đàn ông”. Cô kia vẫn khích tướng: “ Mày cứ thử đi rồi sẽ biết…”.Cô bạn bèn nói:“ tao nói mày cũng không tin, cứ việc hỏi chồng mày rồi sẽ biết”.

        – Người vợ mới sinh con, thấy chồng bị cấm vận lâu ngày, trông bí bách và thảm thương lắm. Chị đưa cho chồng ít tiền bảo cứ đi thư giãn ở bên ngoài, vợ sẽ không trách cứ gì cả. Chồng đi một lúc rồi về trả lại vợ chỗ tiền thừa. Anh nói với vợ, mới ra đâu ngõ, Cô chủ karaoke chèo kéo mãi, lại bảo giảm giá 50% nên thôi cũng đành. Cô vợ nghe đến đấy bực mình gào lên, con ranh láo toét, lúc nó đẻ em có lấy của chồng nó xu nào đâu.

Inline image 3

Nhất Hùng

Hoa Thịnh Đốn 18/11/2016