Home Hoa Kỳ Khi nào Donald Trump được trao chìa khóa Nhà Trắng?

Khi nào Donald Trump được trao chìa khóa Nhà Trắng?

1448
0
SHARE

Theo hãng tin ABC, tân Tổng thống Donald Trump và tân Phó Tổng thống Mike Pence sẽ tuyên thệ nhậm chức vào buổi trưa ngày 20/1 tại thủ đô Washington DC. Sau đó, ông Trump cùng gia đình sẽ về Nhà Trắng ở trong suốt 4 năm nhiệm kỳ

unnamed-13

Vì ông Trump đang sống tại New York nên ông sẽ phải đưa đồ đạc tới Washington trước ngày 20/1. Quá trình chuyển đồ này sẽ được các mật vụ Mỹ giám sát và hộ tống.
Theo truyền thống, sáng 20/1, Tổng thống Mỹ đương nhiệm sẽ tiếp người kế nhiệm mình tại Nhà Trắng. Sau đó, khi gia đình tân tổng thống đến buổi nhậm chức tại tòa nhà Quốc hội lúc 11h, nhân viên Nhà Trắng sẽ bắt đầu xếp đồ của gia đình tân tổng thống vào.
Nhà Trắng cũng có kho nội thất để tân tổng thống lựa chọn. Mọi đồ đạc sẽ được sắp sẵn trước khi ông Donald Trump và gia đình trở về sau lễ nhậm chức. Quá trình đưa và sắp xếp đồ đạc của nhà ông Trump vào Nhà Trắng sẽ chỉ diễn ra trong khoảng từ 4 đến 5 giờ đồng hồ.
Tân tổng thống có toàn quyền trang trí lại phòng Bầu dục theo ý mình. Ông có thể yêu cầu thay đổi tranh ảnh trên tường, thêm hoặc bớt một vài cuốn sách trên giá, thậm chí đổi bàn ghế.
Theo truyền thống, tổng thống tiền nhiệm sẽ để lại một mảnh giấy nhắn cho tổng thống kế nhiệm trên chiếc bàn trong phòng Bầu dục.