Lễ Thượng Kỳ Đầu Năm Tại Vườn Truyền Thống Việt Của Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Bắc Cali

    821
    0
    SHARE

    SAN JOSE-BẮC CALIFORNIA (SÓNG THẦN ONLINE)

    Quang Cảnh Trước Buổi Lễ Chào Cờ

    Vào lúc 10 giờ sáng Chủ Nhật ngày một tháng giêng năm 2023 vừa qua, ngày đầu tiên của năm  Quý Mão, đông đảo quý  Đồng Hương,quý Hội Đoàn,Đoàn Thể   của Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia San Jose, Bắc California đã  đến Vườn Truyền Thống Việt để tham dự Lễ Thượng Kỳ đầu năm do Ủy Ban Điều Hợp Sinh Hoạt Cộng Đồng và Liên Đoàn Hướng Đạo Diên Hồng phối hợp tổ chức.

    Cờ Việt Nam Cộng Hòa tung bay phất phới bên cờ tiểu bang Calfornia và Lá Quốc Kỳ Hoa Kỳ

    Vâng:

    ” Cờ Ba Sọc đậm đà tình cảm

    Màu da vàng ai dám khinh khi ?

    Nước nguy Cờ phải ra đi

    Mai sau trở lại cứu nguy Sơn Hà”

    Trong tinh thần tôn vinh lá Quốc Kỳ Việt Nam Cộng Hòa, gìn giữ và phát huy truyền thống cổ truyền của dân tộc Việt Nam nên vào mỗi đầu tháng, Ban Tổ Chức luôn tổ chức  Nghi Lễ Chào Kính Lá Quốc Kỳ Việt Nam Cộng Hòa.

    Nghi Lễ rước Quốc Quân Kỳ do chiến hữu Nguyễn Minh Đường-Hội Trưởng Lực Lượng Sĩ Quan Thủ Đức- Mũ xanh Văn Tuấn- Mũ xanh Dương Hạ Phong thuộc binh chủng Thủy Quân Lục Chiến và em Hoàng Minh- Hậu Duệ Lực Lượng Sĩ Quan Thủ Đức đảm  nhiệm xuất sắc làm tăng thêm sự trang nghiêm nét oai hùng cho buổi lễ.

    Em Hoàng Minh-Hậu Duệ Lực Lượng Sĩ Quan Thủ Đức trong toán rước Quốc Quân Kỳ bên Thế Hệ Cha-Ông

    Khi Quốc ca Hoa Kỳ, Quốc Ca Việt Nam Cộng Hòa trỗi lên, Lá Quốc Kỳ Hoa Kỳ, Cờ Tiểu bang California và Lá Quốc Kỳ Việt Nam Cộng Hòa được các em Hướng Đạo Sinh trong Liên Đoàn Hướng Đạo Diên Hồng kéo lên, cao phất phới tung bay  trên nền trời xanh ngày đầu năm thật thiêng liêng và xúc động.

    Sanh ra và lớn lên thuộc thế hệ không tham dự chiến tranh, người viết chỉ thật sự biết đến Lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ khi theo Bố Mẹ đến Hoa Kỳ  diện Tị Nạn Chính Trị thuộc Chính Sách Nhân Đạo của Chính Phủ Hoa Kỳ trong chương trình Humanitarian Operation.

    Hạnh phúc làm sao khi vẫn nhìn thấy thế hệ Cha-Chú là những Cựu Quân Nhân,những người một thời đã  hy sinh tuổi trẻ của mình, lao vào cuộc chiến, chẻ đôi sông núi nay tuổi đã cao,tóc đã bạc, da đã sạm đồi mồi nhưng vẫn còn đau đáu một tình yêu hướng về Quê Hương đất nước, vẫn dốc tâm, dốc sức, dốc lòng để giúp thế hệ con cháu hiểu được cội nguồn và gìn giữ Lá Cờ Thiêng được tung bay phất phới trên bầu trời Tự Do  nơi xứ người.

    Có nhìn thấy hình ảnh quý Phu  Nhân, những người vợ lính  một thời tang thương dâu bể khi miền Nam Việt Nam thất thủ phải tần tảo gánh gạo nuôi chồng trong trại cải tạo nay vẫn sát cánh bên chồng trong những Sinh Hoạt Cộng Đồng mới thấy bức tranh đẹp của những tình yêu son sắt, thủy chung…

    Trời San Jose ngày đầu năm, gió rét lạnh cắt buốt thịt da  nhưng ô kìa ai ai  gặp nhau cũng tay bắt mặt mừng vui vẻ, rạng rỡ và như thấy ấm áp trong cõi lòng mình vậy.

    Có vị quan khách từ phương xa Úc Châu là thân nhân của Thầy Võ Lịch-Trung Tâm Trưởng Trường Việt Ngữ Văn Lang San Jose cùng gia đình đến tham dự Lễ Thượng Kỳ đầu năm.

    Vui nhất là lần đầu tiên được gặp Vân Hằng, cô xin được chụp ảnh lưu niệm với Ký giả Sóng Thần, đó cũng là một trong những kỷ niệm vui nho nhỏ đầu năm nhưng lại là động lực lớn động viên tinh thần người làm báo.

    Quý hóa biết bao khi các em hướng đạo sinh trong  Liên Đoàn Hướng Đạo Diên Hồng, sanh ra và lớn lên ở Hoa Kỳ nhưng  các em luôn có mặt từ sớm,luôn biết trân trọng lá cờ mà Bố Mẹ các em yêu mến nên đã bỏ nước ra đi vì Tự Do.

    Các em Hướng  Đạo Sinh trong Liên Đoàn Hướng Đạo Diên Hồng

     

    Ký giả Vân Hằng-Thủ Quỹ Hội Truyền Thông Người Việt Bắc Cali phát bao Lì Xì Mừng Tuổi đến quan khách tham dự
    Chiến Hữu Hoàng Thưởng Lực Lượng Sĩ Quan Thủ Đức điều hợp phần Nghi Lễ Rước Quốc Quân Kỳ và Lễ Chào Cờ

    Nhân dịp này, Ban Tổ Chức Bầu Cử Ban Đại Diện Cộng Đồng Việt Mỹ đã ra mắt và trình diện Ban Bầu Cử trước quý Đồng Hương.

    Ban Tổ Chức Bầu Cử-Ban Đại Diện Cộng Đồng Việt Mỹ ra mắt và trình diện Quý Đồng Hương Bắc Cali

    Đồng thời Hội Truyền Thông Người Việt Bắc Cali gồm Nhà báo Lê Văn Hải Hội Trưởng, Ký giả Nghê Lữ  Hội Phó Ngoại Vụ, Ký giả Hoàng Thưởng Hội Phó Nội Vụ, Nhà báo Duy Văn Tổng Thư Ký, Ký giả Vân Hằng Thủ Quỹ của Hội cũng ra mắt quý Đồng Hương.

    Nhà báo Lê Văn Hải đã đại diện Hội Truyền Thông Người Việt Bắc Cali gởi lời Chúc Tết đến quan khách tham dự.

    Nhà báo Lê Văn Hải đứng giữa Ký giả Vân Hằng và Ký giả Nghê Lữ- Anh Gởi Lời Chúc Mừng Năm Mới Đến Quý Đồng Hương
    Các phần quà sổ số lấy hên đầu năm do Hội Truyền Thông Người Việt Bắc Cali bảo trợ

    Tân Nghị Viên dân cử Biên Đoàn-Nghị Viên San Jose Khu Vực 7 và Tân Nghị Viên dân cử Peter Ortiz Nghị Viên San Jose Khu Vực 5 cũng đến góp mặt và Chúc Tết Quý Đồng Hương.

    Bên cạnh đó còn có cô Betty Dương-Chánh Văn Phòng Giám Sát Viên Cindy Chavez,anh Phương Nguyễn- đại diện văn phòng Thượng Nghị Sĩ Dave Cortese, anh Tuấn Nguyễn- đại diện văn phòng Dân Biểu Tiểu Bang Ash Kalra gởi lời Chúc Xuân đến quan khách tham dự.

    Em Hoàng Minh ngoài bìa- Hậu Duệ Lực Lượng Sĩ Quan Thủ Đức-Mũ xanh Dương Hạ Phong-Mũ xanh Văn Tuấn & Ông Nguyễn Minh Đường- Hội Trưởng Lực Lượng Sĩ Quan Thủ Đức

    Cuối cùng là chương trình rút thăm sổ số rất vui nhộn do Hội Truyền Thông Người Việt Bắc Cali bảo trợ.

    Cô Thủ Quỹ của Hội rất vinh hạnh trao từng bao  lì xì mừng tuổi và trao quà cho các em Hướng Đạo Sinh cùng Quan Khách Tham Dự.

    Ai nấy ra về đều hân hoan vui vẻ và hẹn gặp lại nhau trong lần Chào Cờ kỳ sau.

    KÝ GIẢ VÂN HẰNG

    vanhangthegioinghesi@hotmail.com

     

     

     

     

     

    SHARE
    Previous articleGặp Gỡ Nữ Giám Đốc Trung Tâm Phục Vụ Việt Mỹ Ở San Jose, Bắc California-Cô Mikelle Lê
    Next article Ca sĩ Jenny Quan Nhận Bằng Khen Hậu Duệ Việt Nam Cộng Hòa Từ Dân Biểu Liên Bang Ro Khanna
    Ký giả Vân Hằng là ái nữ của cựu Nghị viên Phạm Thìn, Nghị viên Hội đồng tỉnh Phước Long nhiệm kỳ 1970-1974 thời VNCH. Thân phụ của cô là một cựu Chính Trị Gia kiêm Nhà báo mang bút hiệu Đức Phong, nguyên Ký giả viết cho Nhật báo Đại Dân Tộc do cựu Dân biểu Quốc Hội Võ Long Triều làm Chủ bút tại Saigon trước năm 1975. “ Con nhà tông không không giống lông cũng giống cánh” nên Ký giả Vân Hằng đã nối nghiệp viết báo của Cha mình, cô bắt đầu cầm bút từ tuổi Teen Ager. Quê hương Việt Nam đã chuyển sang giai đoạn lịch sử mới, trang sử của sự di tản tị nạn Cộng sản. Năm 1992 Vân Hằng theo Bố Mẹ đi định cư ở Hoa Kỳ theo diện tị nạn chính trị của chương trình Humanitarian Operation. Viết trên bước đường lưu vong của đàn con dân Việt tha hương. Viết để bảo vệ Chính nghĩa Quốc gia và để giữ lấy căn cước tị nạn Cộng sản cũng như gìn vàng giữ ngọc tiếng Việt mến yêu trên xứ người nên Vân Hằng là một cây bút trẻ chuyên viết Phóng sự Cộng Đồng & Tường Thuật Event của báo Sóng Thần Online.