Home Cộng Đồng Tình Thầy Trò Mãi Đẹp Của Các Cựu Sinh Viên Sĩ Quan...

Tình Thầy Trò Mãi Đẹp Của Các Cựu Sinh Viên Sĩ Quan Học Viện Cảnh Sát Quốc Gia VNCH

2180
0
SHARE

Cựu Giảng Viên-Giáo Sư Tiến Sĩ Trần An Bài
Cựu Thiếu Tướng Nguyễn Khắc Bình & Các Cựu SVSQ Học Viện CSQG

  

Danh ca Mai Lệ Huyền & các Phu Nhân

        

Ký giả Sóng Thần Vân Hằng bên các Thân Hữu
Ca sĩ Quang Hùng

    

Ký giả Vân Hằng & Nữ danh ca Mai Lệ Huyền

Bài:  PHÓNG VIÊN VÂN HẰNG

                       Hình ảnh: Nhiếp ảnh gia Nê Dư

Sóng Thần San Jose/Bắc California

Vào lúc 11 giờ 30 trưa thứ bảy ngày 9 tháng 11 năm 2019 vừa qua, một buổi tiệc hội ngộ thường niên của Hội Cựu SVSQ Học viện CSQG VNCH Bắc Cali đã được tổ chức trang nghiêm, thân thiện, ấm áp tình Thầy Trò tại nhà hàng Han Kee với khoảng hơn 120 quan khách tham dự.

Các Cựu Sinh Viên Sĩ Quan Học Viện CSQG

Đông đảo các Cựu Sinh viên Sĩ Quan Học Viện từ khóa 1 đến khóa 11 đã tề tựu về họp mặt bên người Thầy khả kính của mình là Giáo Sư Tiến Sĩ Trần An Bài, cựu giảng sư Học Viện Cảnh Sát Quốc Gia thời Việt Nam Cộng Hòa nay đã 80 tuổi.

Giáo Sư Tiến Sĩ Trần An Bài

Đặc biệt còn có sự tham dự của vị khách quý- cựu Thiếu Tướng Nguyễn Khắc Bình nguyên Tư Lệnh Cảnh Sát Quốc Gia VNCH nay đã 88 tuổi.

Cựu Thiếu Tướng Nguyễn Khắc Bình-Nhà báo Lê Văn Hải-Cựu Giáo Sư Trần An Bài-Ông Mai Khuyên Chủ Tịch Khu Hội Cựu Tù Nhân Chinh Trị.
Ký giả Sóng Thần & Nữ danh ca Mai Lệ Huyền

Phóng viên ghi nhận sự có mặt tham dự của ông Mai Khuyên- Chủ Tịch Khu Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị và ông Trương Ngọc Mỹ- Phụ tá chủ tịch.

Ông Lưu Hạnh và Phu Nhân Hội Phó Ngoại Vụ Hội Đồng Hương Tây Ninh, ông Phan Quang Nghiệp Tổng Hội Phó Cảnh Sát Quốc Gia hải ngoại, Ông Nguyễn Tấn Lực, Hội trưởng Hội Ái Hữu Lực Lượng Cảnh Sát Quốc Gia Bắc California,Ca nhạc sĩ đấu tranh Bảo Tố…

Giới truyền thông tham dự có Ký giả Lê Bình-Chủ tịch Câu Lạc Bộ Truyền Thông Báo Chí Bắc Cali, Nhà báo Lê Văn Hải-Tổng Thư Ký Câu Lạc Bộ Truyền Thông Báo Chí Bắc Cali-chủ nhiệm kiêm chủ bút tuần báo Thằng Mõ,Ký giả Duy Văn, Phó Chủ Tịch Nội Vụ- chủ nhiệm kiêm chủ bút Tuần báo Đời Mới Media, Ký giả Vân Hằng báo Sóng Thần Online, Phóng viên Nghê Lữ Phụ Tá Chủ Tịch Câu Lạc Bộ Truyền Thông Báo Chí Bắc Cali và  Như Hà đài truyền hình Nét Việt.

Dẫn chương trình nghi lễ do hai cựu Sinh Viên Sĩ Quan khóa 2  Nguyễn Ngọc Thụy và khoá 3 Lê Văn Thụy  đảm trách.Dẫn chương trình văn nghệ đấu tranh do MC Kimberlee Vương đảm nhiệm với sự hỗ trợ của ca nhạc sĩ Duy Văn- Trưởng ban văn nghệ của Hội Sinh Viên Học Viện Cảnh Sát Quốc Gia VNCH.

“Sĩ Quan Học Viện CSQG.Thân trai tung hoành phong sương miền sỏi đá.Kỷ Luật thề nguyền trung kiên.Danh dự một đời không quên.Vang danh con cháu Rồng Tiên.

Sĩ Quan Học Viện dòng suối yên vui.Hai vai  mang nặng hành trang Nợ Sông Núi.Tình Thầy-Tình Bạn thênh thang.

Đồng bào ruột thịt mênh mang.Yêu thương, yêu mãi Nhà Việt Nam,,,’

Trong tà áo dài tím thướt tha  tím cả chiều thu, các phu nhân của Hội đã hát vang giai điệu hào hùng  nhạc phẩm Cảnh Sát Quốc Gia Hành Khúc với  sự đánh nhịp và hòa giọng hát của chính tác giả  cựu giảng  sư Tiến Sĩ Trần An Bài.

Bao nhiêu năm cơn lốc thời cuộc đã trôi qua,bấy nhiêu dòng xoáy cuộc đời đã cuốn trôi xa,thoắt đã hết một đời tuổi trẻ dấn thân duy chỉ  Tình Thầy Trò,Nghĩa bạn bè về Học Viện thân yêu là mãi còn ở lại.

Những tiếng cười trong trẻo nhưng giòn tan như pha lê,những niềm vui sướng hạnh phúc vô biên khi các cựu Sinh Viên Sĩ Quan Học Viện dõi mắt hướng theo và lắng nghe từng lời tâm tình, từng lời nhắn nhủ qua bài diễn văn của Thầy Giáo Sư Tiến Sĩ Trần An Bài.

Đại diện Ban Chấp Hành của Hội Cựu SVSQ Học Viện CSQG Bắc Cali ,Hội Trưởng Hà Đình Huy cũng đã đọc diễn văn đầy xúc động,nói lên ý nghĩa của ngày họp mặt và vai trò của ngành Cảnh Sát Quốc Gia VNCH.

Nữ danh ca Mai Lệ Huyền & Hội Trưởng Hà Đình Huy

“Tổ chức Ngày Hội Ngộ Thường Niên năm nay cũng không nhằm mục đích để cho các cựu Sinh viên Sĩ Quan Học Viện CSQG và gia đình có dịp gặp lại các Giảng sư, các niên trưởng từng một thời là Cán bộ huấn luyện nơi Học viện và cùng đồng môn thăm hỏi, chúc mừng nhau mọi sự an lành trong cuộc sống hiện tại nơi xứ người.

Ngoài ra cuộc Hội ngộ cũng nhằm gợi lại tinh thần KỶ LUẬT VÀ DANH DỰ của Học Viện CSQG mà các SVSQ đã nêu cao và hãnh diện trong suốt thời gian thụ huấn cũng như khi ra làm việc ở các đơn vị cảnh sát trên toàn quốc trước năm 1975.

Theo nhận định của Thầy Tiến sĩ Trần An Bài, cựu giảng sư Học Viện CSQG thì:Chúng ta luôn hãnh diện là những sĩ quan,  những người CSQG/VNCH đã từng lãnh hai sứ mạng.

Một bên chiến đấu với quân địch nơi tiền tuyến, một bên gìn giữ trật tự cho hậu phương. Mà chúng ta vẫn hoàn thành nhiệm vụ.

Có thể nói chúng ta đã hơn hẳn cảnh sát ở xứ Hoa Kỳ, họ chỉ có giữ một nhiệm vụ duy nhất là duy trì an ninh trật tự và bảo vệ luật pháp cho dân chúng mà thôi, tức người cảnh sát Hoa Kỳ chỉ đảm nhận một nửa công việc của người Cảnh Sát VNCH.

Người CSQG/VNCH chúng ta cũng hơn hẳn Công An Cảnh Sát Cộng Sản Việt Nam.

Bởi  Người CSQG/VNCH được mệnh danh là “ bạn dân” tức người CSQG/VNCH yêu mến dân,bảo vệ dân. Thi hành luật pháp theo Hiến định.

Còn Cảnh Sát và Công An của chế độ Cộng Sản Việt Nam là một công cụ để bảo vệ Đảng và chế độ.

Họ sử dụng luật rừng nên thường hợp lực với côn đồ du đảng để đàn áp dân chúng.

Qua  những so sánh thực tế trên cho thấy Người Cảnh Sát Quốc Gia/VNCH đã là một lực lượng đáng được ngành Cảnh Sát của thế giới noi gương và  người Sĩ Quan Cảnh Sát xuất thân từ Học Viện cũng là một nhân tố biểu tượng cho sự lãnh đạo tài ba trong một đất nước có chiến tranh lâu dài như VNCH.

Đại diện các thành viên trong Ban Chấp Hành, Hội Trưởng Hà Đình Huy cũng không quên gởi lời chúc quý Thầy, quý Niên trưởng, quý phu nhân,quý đồng môn và quý thân hữu lời chúc sức khoẻ…

Thức ăn ngon được mang ra, một chương trình văn nghệ đặc sắc do nữ danh ca Mai Lệ Huyền biểu diễn đã làm sôi động sân khấu Han Kee ôi vui quá xá là vui.

Ca sĩ Anh Việt Thi & Ký giả Sóng Thần Vân Hằng

Bên cạnh đó còn có đông đảo lực lượng ca sĩ địa phương góp mặt   như Thùy Nga với nhạc phẩm Một Chuyến Bay Đêm của hai cố nhạc sĩ Song Ngọc và Hoài Linh, Tường Vân với  nhạc phẩm Biệt Kinh Kỳ của hai cố nhạc sĩ Minh Kỳ và Hoài Linh, Nguyễn Văn Sáu với nhạc phẩm Vùng Trước Mặt của cố nhạc sĩ Trầm Tử Thiêng,ca sĩ Bạch Kim Yến với nhạc phẩm Ngoại Ô Buồn của cố nhạc sĩ Anh Bằng, ca sĩ Quang Hùng với nhạc phẩm Ở Nơi Nào Em Còn Nhớ của tác giả Ngô Thụy Miên, ca sĩ Anh Việt Thi với  nhạc phẩm Nó Và Tôi của cố nhạc sĩ Song Ngọc, ca sĩ Gigi Trần với nhạc phẩm Vầng Trăng Tình Yêu của nhạc sĩ Trúc Hồ, ca sĩ Trần Minh với nhạc phẩm Hành Trang Giã Từ của  nhạc sĩ Trường Sa, ca sĩ Kim Duyên với nhạc phẩm Chàng Là Ai của cố nhạc sĩ Nguyễn Hữu Thiết, chiến hữu Nguyễn Ngọc Thụy và Phu Nhân Phương Thảo góp giọng với nhạc phẩm Cõi Nhớ của nhạc sĩ Sông Trà… cũng đã góp phần tạo nên thành công lớn cho buổi Hội  ngộ.

Tuy nhiên người hát nhiều nhất và được khán giả mong đợi nghe lại tiếng hát gợi nhớ về Saigon ngày tháng cũ chính là nữ danh ca Mai Lệ Huyền.

Từ thủ phủ chính trị miền Nam California ra phi trường lúc ba giờ sáng để kịp đáp chuyến bay sớm nhất đến thị trấn âm nhạc San Jose Bắc California chỉ với lòng  mong đợi được hát cho các anh Cựu Sinh Viên Sĩ Quan Học Viện Cảnh Sát Quốc Gia VNCH và đồng hương nghe vì từ lâu rồi Mai Lệ Huyền  ít có cơ hội hát ở miền Thung Lũng Hoa Vàng.

Ca sĩ Mai Lệ Huyền kể lại kỷ niệm thời đi hát trên quê hương ngập tràn khói lửa chiến tranh, máy bay trực thăng chở chị đến tiền đồn thả Mai Lệ Huyền xuống hát cho lính  nghe.

Các anh lính trẻ thích quá nên sau khi nghe hát xong đã sờ vào đùi cô ca sĩ trẻ Mai Lệ Huyền, thế là các anh  bị kỷ luật…

Giọng hát của chứng nhân lịch sử ấy không bao giờ quên được những ngày tháng đi hát trên quê hương bom rơi loạn lạc.

Chị cho biết rất yêu mến các anh Cảnh Sát Quốc Gia VNCH, là ca sĩ nên chị thường xuyên  đi hát về khuya quá giờ giới nghiêm, chính các anh Cảnh Sát đã bảo vệ chị và không làm khó chị bất cứ điều gì.

Đó là một trong những kỷ niệm đẹp trong đời ca sĩ mà chị luôn nhớ  mãi.

Đã bước qua tuổi thất thập cổ lai hy nhưng Nữ hoàng Nhạc Kích Động Mai Lệ Huyền vẫn hát rất sung sức.

Ban nhạc Full Band đánh nhạc hay quá nên tất cả các ca sĩ tham dự đều hát hết ga và cháy hết mình trên sân khấu nhỏ nhưng tình người không nhỏ của HanKee Seafood Restaurant.

Là cây bút  thuộc thế hệ hậu sinh, đây là lần thứ hai được tham dự Tiệc Hội Ngộ Thường Niên của Học Viện Sĩ Quan Cảnh Sát Quốc Gia VNCH để viết báo nên người viết cũng học hỏi được nhiều điều hay ở thế hệ đi trước về Tình Thầy Trò và Nghĩa Bạn Bè vẫn luôn mãi đẹp…

Vâng,VNCH đã bị bức tử kể từ tháng 4 năm 1975 nhưng các Cựu Sinh Viên Sĩ Quan Học Viện Cảnh Sát Quốc Gia VNCH,những cựu tù nhân chính trị dù phải trải qua  những nghiệt ngã đắng cay trong chốn lao tù Cộng Sản khi miền Nam thất thủ, ấy thế mà các anh vẫn tôn vinh màu cờ,sắc áo, vẫn bảo vệ Chính Nghĩa Quốc Gia trên xứ lạ quê người thật đáng quý và đáng để những người cầm bút  trẻ thế hệ tiếp nối chúng tôi suy ngẫm.

Ký giả Sóng Thần bất ngờ được tặng hoa tại Event

PHÓNG VIÊN VÂN HẰNG

vanhangthegioinghesi@hotmail.com

 

 

SHARE
Previous articleTiệc Mừng 25 Năm Văn Học Cội Nguồn & 15 Năm Tạp Chí Nguồn
Next articleHọp Mặt Tất Niên Thân Hữu Sàigòn
Ký giả Vân Hằng là ái nữ của cựu Nghị viên Phạm Thìn, Nghị viên Hội đồng tỉnh Phước Long nhiệm kỳ 1970-1974 thời VNCH. Thân phụ của cô là một cựu Chính Trị Gia kiêm Nhà báo mang bút hiệu Đức Phong, nguyên Ký giả viết cho Nhật báo Đại Dân Tộc do cựu Dân biểu Quốc Hội Võ Long Triều làm Chủ bút tại Saigon trước năm 1975. “ Con nhà tông không không giống lông cũng giống cánh” nên Ký giả Vân Hằng đã nối nghiệp viết báo của Cha mình, cô bắt đầu cầm bút từ tuổi Teen Ager. Quê hương Việt Nam đã chuyển sang giai đoạn lịch sử mới, trang sử của sự di tản tị nạn Cộng sản. Năm 1992 Vân Hằng theo Bố Mẹ đi định cư ở Hoa Kỳ theo diện tị nạn chính trị của chương trình Humanitarian Operation. Viết trên bước đường lưu vong của đàn con dân Việt tha hương. Viết để bảo vệ Chính nghĩa Quốc gia và để giữ lấy căn cước tị nạn Cộng sản cũng như gìn vàng giữ ngọc tiếng Việt mến yêu trên xứ người nên Vân Hằng là một cây bút trẻ chuyên viết Phóng sự Cộng Đồng & Tường Thuật Event của báo Sóng Thần Online.