Home Sổ Tay Vân Hằng Tiệc Mừng 25 Năm Văn Học Cội Nguồn & 15 Năm Tạp...

Tiệc Mừng 25 Năm Văn Học Cội Nguồn & 15 Năm Tạp Chí Nguồn

2040
0
SHARE

TIỆC MỪNG 25 NĂM VĂN HỌC CỘI NGUỒN VÀ 15 NĂM TẠP CHÍ NGUỒN-BỮA TIỆC THỊNH SOẠN CỦA GIỚI VĂN  BÚT HẢI NGOẠI 

Nhà thơ Song Nhị- Nhà báo Vân Hằng- Nhà văn Diên Nghị

               

Đoàn Du Ca Bắc California

 

Chiếc bánh sinh nhật mừng Nhà thơ Song Nhị 80 tuổi
Cô Ngọc Bích-Hội Trưởng Hội Người Việt Cao Niên Vùng Vịnh & Ký giả Sóng Thần Vân Hằng

 

Ký giả Sóng Thần đến Event

                   

  KÝ GIẢ VÂN HẰNG

SAN JOSE, BẮC CALIFORNIA( SÓNG THẦN ONLINE)

Vào lúc 5 giờ chiều chủ nhật ngày 20 tháng 10 năm 2019 vừa qua, một buổi tiệc mừng 25 năm  Văn Học Cội Nguồn và 15 năm Tạp Chí Nguồn góp mặt trên diễn đàn văn học, đã được tổ chức trang trọng tại nhà hàng Phú Lâm với gần hai trăm quan khách tham dự.

Đông đảo các văn thi hữu gồm các nhà văn, nhà thơ, nhà báo, nhạc sĩ, họa sĩ, thi sĩ, ký giả…những người cầm bút Quốc Gia đã đến  chung vui với những chiến sĩ văn hóa của nhóm Thi Văn Cội Nguồn,các cây bút đã và đang có nhiều đóng góp cho sự bảo tồn,duy trì văn hóa Việt trên chặng  đường tị nạn khi bị Cộng sản đánh cắp Quê Hương.

Chúng tôi ghi nhận sự có mặt của Ký giả Lê Bình- Chủ Tịch Câu Lạc Bộ Truyền Thông Báo Chí Bắc Cali và phu nhân,Nhà báo Lê Văn Hải Tổng Thư Ký Câu Lạc Bộ Truyền Thông Báo Chí Bắc Cali, chủ nhiệm kiêm chủ bút báo Thằng Mõ và phu nhân,Ký giả Vân Hằng báo Sóng Thần Online và Đời Mới Media, Ký giả Lê Đình Bì, giám đốc đài truyền hình Vietoday, Xướng ngôn viên truyền hình Hoàng Tuấn đài truyền hình Quê Hương Media, phóng viên  Cao Ly Sâm và xướng ngôn viên Uyên Di đài truyền hình VieTV,Nhà báo Cao Ánh Nguyệt chủ nhiệm kiêm chủ bút báo Phụ Nữ Cali  và phu quân- nhà báo Nguyên Trung.Tiến sĩ Nguyễn Hồng Dũng đài truyền hình ViệTop…

Xướng Ngôn Viên Uyên Di- đài VieTV & Ký giả Sóng Thần Vân Hằng

Nhà thơ Song Nhị,nhà thơ Mạc Phương Đình, nhà văn Diên Nghị, Hoạ sĩ  Đào Hải Triều,Hoạ sĩ Vũ Thị Ngà, nhà văn giáo sư Nguyễn Liệu…

Bên cạnh những cây bút địa phương còn có nhà văn nhà thơ Lê Nguyễn,cây viết đến  từ tiểu bang Pennsylvania, bà Diệu Thu và phu quân đến từ San Diego.Nhạc sĩ Lại Quốc Hùng đến từ Sacramento

Nhà văn cựu trung tá phi công Võ Ý, phi đoàn trưởng phi đoàn của 118 Bắc Đẩu từ Pleiku. Nhà văn Võ Ý từng là chỉ huy trưởng, là niên trưởng của cựu không quân nhà báo Lê Văn Hải. Ông là tác giả của những  tác phẩm Tổ Ấm Bay Về, Lý Lịch Dọc Ngang Của Thảo…

Cựu trung tá Đỗ Hữu Nhơn và phu nhân, cô Vân Lê Ủy viên học khu East Side và phu quân,nhà văn  Chu Tấn, giáo sư Nguyễn Cao Can, Bà Ngọc Bích Hội trưởng hội Người Việt Cao Niên Vùng Vịnh Cựu Kim Sơn, Ông Thi Cầm, ông Trương Xuân Mẫn cùng các thành viên đoàn Du Ca Bắc Cali, các Thầy cô giáo trường Việt Ngữ Về Nguồn…

Ông Trần Chánh Tùy, Hội Trưởng Hội Nha Trang Khánh Hòa, Ông  bà Hinh Nguyễn  Hội Cảnh Sát Quốc Gia VNCH, ông bà Trương Thức Hội Pháo Binh…

Thay mặt ban điều hành Cơ Sở Thi Văn Cội Nguồn và Ban Biên Tập Tạp Chí Nguồn, nhà thơ Song Nhị đã gởi lời cảm tạ tri ân đến quan khách đồng thời tâm tình về hành trình 25 năm, cuộc hành trình  ¼ thế kỷ mà Thi Văn Cội Nguồn đã theo đuổi liên tục từ năm 1994 đến nay.

Nhà thơ Song Nhị bồi hồi nhớ lại diễn đàn khởi đầu, nhóm thành lập Cội Nguồn gồm những người cầm  bút từ trước năm 1975 là những cựu tù nhân chính trị đến Mỹ theo diện H.O qua chính sách nhân đạo của chính phủ Hoa Kỳ.

Tôn chỉ và mục đích  của Thi Văn Cội Nguồn trước cảnh ngộ phải bỏ nước ra đi, 20 năm văn học Việt Nam bị chế độ Cộng sản tịch thu thiêu đốt sách vở chỉ với hoài bão nhỏ nhoi  là gầy dựng lại một mảng văn học hải ngoại đối kháng với văn học Mác xít.

Là cây bút thuộc thế hệ hậu sinh chưa bao giờ vắng mặt Event do Thi Văn Cội Nguồn tổ chức, nhưng sao lạ quá, bao nhiêu lần tham dự là bấy nhiêu lần người viết lại có nhiều cung bậc cảm xúc vui xen lẫn xúc động khác nhau.

Vui vì thấy những chiến sĩ trên mặt trận văn hóa tư tưởng, những cây bút lớn của thế hệ đi trước vẫn  xông xáo,vẫn năng nổ xốc vác đi gieo rắc chữ nghĩa khắp muôn phương ,xúc động khi biết được rất nhiều những cây bút vàng là những cựu quân nhân của một thời chiến tranh loạn lạc trên quê hương  tan tác điêu linh, những cây bút đã từng chẻ đôi sông núi ấy thế mà lại phải trải qua nhiều tủi nhục, đắng cay, nghiệt ngã qua các trại tù từ Nam chí Bắc của Cộng sản khi miền Nam Việt Nam  thất thủ.

Nhân dịp này, vợ và các con của Nhà thơ Song Nhị cũng tổ chức mừng sinh nhật tròn 80 tuổi của nhà thơ. Chiếc bánh sinh nhật được thắp nến lên và ông hạnh phúc thổi nến trong tiếng vỗ tay reo hò hát vang nhạc phẩm Happy Birthday của quan khách tham dự dành cho cánh chim đầu đàn của Cơ Sở Thi Văn Cội Nguồn.

Nhà báo Cao Ánh Nguyệt- một thân hữu lâu năm của Tạp Chí Nguồn đã tâm tình với quan khách tham dự về cái nghiệp văn chương của anh em cầm bút mà ai ai đã mang lấy nghiệp vào thân rồi thì trả mãi cũng không dứt nợ văn chương.

Bao nhiêu năm tháng trôi qua, công việc của tờ báo Nguồn cũng không thay đổi. Tạp Chí Nguồn đã có nhiều sinh hoạt đều đặn, mỗi thứ năm hàng tuần, anh em lại họp nhau, nói với nhau một câu chuyện văn chương, uống với nhau một tách trà…

Cơ sở Thi Văn Cội Nguồn đã xuất bản  gần 80 cuốn sách với nhiều thể loại  thi văn, biên khảo, bút ký, hồi ký..

Ngoài những Event tiệc mừng  còn có những buổi ra mắt sách ở nhiều nơi khác nhau như Sacramento, Washington DC, Nam California…

¼  thế kỷ của Thi Văn Cội Nguồn, anh em  đã làm được nhiều thứ và đặc biệt là làm việc nghiêm túc, chuyên cần và thầm lặng để chứng minh được dòng văn học Việt Nam là dòng văn học chảy mãi không bao giờ tàn.

Thức ăn ngon được mang ra, bữa tiệc văn học thịnh soạn được thết đãi với nhiều món ngon hấp dẫn khiến quan khách tham dự ai ai cũng hài lòng.

Một chương trình văn nghệ phong phú với những bài tình ca lãng mạn, trữ tình như Mùa Thu Yêu Đương của nhạc sĩ Lam Phương, Hai Vì Sao Lạc của nhạc sĩ Anh Việt Thu, Nắng Chiều của nhạc sĩ  Lê Trọng Nguyễn đã được  nữ danh ca Kim Anh biểu diễn thiết tha, tình cảm hòa quyện  với tiếng kèn saxophone của nhạc sĩ Trọng Khôi và tiếng đàn keyboard của Vũ Quân.

Nữ Danh Ca Kim Anh & Ký Giả Sóng Thần

Nhạc sĩ Lại Quốc Hùng cùng một người bạn nay đã 82 tuổi lái xe xa từ Sacramento đến Thung Lũng Hoa Vàng tham dự.

Ông góp tiếng hát với  nhạc phẩm Les Feuilles Mortes, một ca khúc nhạc Pháp  của nhà soạn nhạc Joseph  Kosma phỏng  thơ của Jacques Prévert.

MC Hoàng Tuấn đọc diễn ngâm bài thơ Viên Kẹo Nhỏ do chính anh sáng tác trong thời gian còn đang là sinh viên  theo học trường De Anza College.

MC Hoàng Tuấn cũng chính là ái nam của nhà thơ Tú Lắc người đã có nhiều sinh hoạt gắn bó với Thi Văn Cội Nguồn nhưng nay tuổi cao sức yếu ông không đến tham dự được.

Nhà báo Lê Văn Hải và phu nhân song ca nhạc phẩm Em Vẫn Mơ Một Ngày Về của ca nhạc sĩ đấu tranh Nguyệt Ánh.

Tiết mục ngâm thơ Gởi Người Dưới Trăng một sáng tác của  nhà thơ Song Nhị viết trong chốn lao tù Cộng sản được thể hiện qua giọng ngâm của  cây bút Tôn Nữ Áo Tím khiến người nghe xúc động. Tiếng sáo phụ hoạ của nhà thơ  Thi Cầm đã làm cho buổi văn nghệ thêm phần sinh động.

“Ta đau từ  một ngày dài

Dài hơn quá nửa cuộc đời của ta

Đất trời từ trận phong ba

Quê hương máu lửa tim ta đỏ bầm

Ai đem gươm súng tạ đời

Ta đem thơ rải giữa trời hoang vu”

Vâng,những người  chiến sĩ văn hóa, người cầm bút Quốc Gia không dùng súng đạn bắn vào đầu thù nhưng dùng chữ nghĩa để làm đòn xoay chế độ.

Xen kẽ phần văn nghệ trữ tình còn có nhiều nhạc phẩm đấu tranh của đoàn Du Ca Bắc Cali với nhiều nhạc phẩm của cố nhạc sĩ Du Ca Nguyễn Đức Quang như Đường Việt Nam,Anh Em Tôi, Về Với Mẹ Cha.. cũng đã được hát vang trên sân khấu.

Buổi tiệc mừng kết thúc vào lúc 8 giờ 30 tối cùng ngày.

KÝ GIẢ VÂN HẰNG

vanhangthegioinghesi@hotmail.com

SHARE
Previous articleĐêm Vui Giỗ Tổ Với Những Nghệ Sĩ Tài Năng
Next articleTình Thầy Trò Mãi Đẹp Của Các Cựu Sinh Viên Sĩ Quan Học Viện Cảnh Sát Quốc Gia VNCH
Ký giả Vân Hằng là ái nữ của cựu Nghị viên Phạm Thìn, Nghị viên Hội đồng tỉnh Phước Long nhiệm kỳ 1970-1974 thời VNCH. Thân phụ của cô là một cựu Chính Trị Gia kiêm Nhà báo mang bút hiệu Đức Phong, nguyên Ký giả viết cho Nhật báo Đại Dân Tộc do cựu Dân biểu Quốc Hội Võ Long Triều làm Chủ bút tại Saigon trước năm 1975. “ Con nhà tông không không giống lông cũng giống cánh” nên Ký giả Vân Hằng đã nối nghiệp viết báo của Cha mình, cô bắt đầu cầm bút từ tuổi Teen Ager. Quê hương Việt Nam đã chuyển sang giai đoạn lịch sử mới, trang sử của sự di tản tị nạn Cộng sản. Năm 1992 Vân Hằng theo Bố Mẹ đi định cư ở Hoa Kỳ theo diện tị nạn chính trị của chương trình Humanitarian Operation. Viết trên bước đường lưu vong của đàn con dân Việt tha hương. Viết để bảo vệ Chính nghĩa Quốc gia và để giữ lấy căn cước tị nạn Cộng sản cũng như gìn vàng giữ ngọc tiếng Việt mến yêu trên xứ người nên Vân Hằng là một cây bút trẻ chuyên viết Phóng sự Cộng Đồng & Tường Thuật Event của báo Sóng Thần Online.