Thiếu Nhi San Jose Đón Tết Trung Thu Cộng Đồng

    1826
    0
    SHARE

                                  PHÓNG VIÊN VÂN HẰNG

    “ Một vầng trăng tỏ, treo trên đỉnh trời

    Bay về đâu thế, đàn cò trắng ơi

    Bà ơi chú cuội có nhớ nhà không?

    Sao như cháu thấy,sao như cháu thấy chú đang xuống trần

    Nghìn năm rồi nhỉ,bên gốc cây đa

    Cuội ơi em hỏi trăng non hay già

    Nghìn năm rồi nhỉ bên gốc cây đa

    Cuội ơi em hỏi trăng non hay già ?

    Vầng trăng tha hương, trăng viễn xứ của Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Tị Nạn Cộng Sản bốn mươi bốn năm trôi qua không biết   trăng có già hay trăng vẫn còn non?

    Chỉ biết rằng cứ mỗi độ thu về là Tết Trung Thu Cộng Đồng được rất nhiều các hội đoàn, đoàn thể, cá nhân đứng ra tổ chức Lễ Hội Trăng Rằm cho các bé tung tăng, nô nức đi trẩy hội đón trăng…

    Vầng trăng cổ tích tự bao giờ không chỉ trở thành huyền thoại mà còn là một truyền thống tốt đẹp nhằm phát huy, bảo tồn và giữ gìn nét đẹp văn hóa trên xứ lạ quê người.

    Hình ảnh chú cuội  và chị Hằng Nga xinh đẹp luôn là những hình ảnh thú vị mà các em thiếu nhi mơ ước được gặp khi tung tăng đến Lễ Hội Trăng Rằm.

    Được ăn bánh trung thu được rước lồng đèn, được xem múa lân…

    Bên cạnh đó các em còn có dịp được thi thố năng khiếu qua các cuộc thi Thiếu Nhi Tài Năng như đàn, hát, biểu diễn võ thuật, thi quốc phục và thi múa…

    Cô Giám Khảo & Thí sinh cuộc thi Thiếu Nhi Tài Năng
    Thiếu Nhi San Jose bên Quyên Quyên và Vân Hằng

    Thứ bảy ngày 14 tháng 9 năm 2019 vừa qua, Tết Trung Thu Cộng Đồng do Nhóm Charity  Hương Sen, Hướng Đạo Việt Nam Liên Đoàn Bách Việt San Jose, California, Võ đoàn Vovinam Việt Võ Đạo của võ sư Cẩm Bình, cô Vân Lê Ủy Viên Học Khu East Side đồng  phối hợp tổ chức trong khuôn viên  trường trung học Yerba Buena đã thu hút đông đảo lượng quan khách tham dự.

    Khi phóng viên Sóng Thần đến Event thì rất đông các em thiếu nhi nhận diện ra cô Giám Khảo chấm thi  của các em ở các mùa trung thu năm trước  nên các bé vui mừng ra mặt, chạy đến vây quanh  chụp hình chung.

    Hình ảnh những con cò be bé,thích chụp hình với cô giám khảo nhưng bình sữa cầm trên tay thì không thể rời xa được khiến Người cầm bút thấy lòng  mình vui quá, cứ như là mình đang được trở về khung trời tuổi ngọc, sống với tuổi thơ đến hai lần…

    Vui nhất là không chỉ có các em thiếu nhi tung tăng nô đùa không thôi mà người viết còn thấy có rất đông các bậc phụ huynh, Ông bà nội ngoại và những gương mặt thân quen tuổi cao niên luôn gắn bó với những sinh hoạt Cộng đồng cũng đến Lễ Hội.

    Lồng đèn Cờ Việt Nam Cộng Hoà tại Lễ Hội Trăng Rằm

    Bác Nguyễn Thị Ngọc Bích 83 tuổi rưỡi Hội trưởng Hội Người Việt Cao Niên Vùng Vịnh Cựu Kim Sơn cùng các thành viên trong hội của mình đến Lễ Hội Trăng  Rằm với đồng phục áo dài cổ truyền Việt  Nam, trên tay cầm những  chiếc lồng đèn mang màu cờ Việt Nam Cộng Hoà do chính tay các bác tự làm.

    Tâm tình với phóng viên, bác  Ngọc Bích cho biết  bác đã từng là những em bé Việt đi rước lồng đèn 70, 80 năm về trước nên rất thích Lễ Hội Trăng Rằm.

    Còn các em thiếu nhi khi được hỏi con yêu thích gì  nhất khi đến tham dự Tết Trung Thu?

    Các bé đều hồn nhiên, đầu ngẩng lên cao chứ không cúi xuống như người ta vẫn thường hay suy nghĩ, nhoẻn miệng cười  đáp con thích ngắm trăng, con thích rước lồng đèn, con  thích được ăn bánh trung thu…

    MC Quyên Quyên và bé Jenny Đan Anh Quán Quân V-Star Kids season 2 được giao trọng trách điều khiển chương trình. Cả hai đã tung hứng, quăng bắt nhịp nhàng, ăn ý trên sân khấu khi hoà mình vào thế giới trẻ thơ.

    Gặp gỡ Ký giả Sóng Thần bên dưới hàng ghế khán giả, Quyên Quyên cho biết chưa bao giờ Quyên  được đứng trên sân khấu mà cười một cách thoải mái đến như vậy.

    Vân Hằng ơi, Quyên cảm thấy đó là niềm tự hào, niềm sung sướng khi Quyên  nhìn thấy các em, các cháu sinh ra và lớn lên ở Hoa Kỳ mà vẫn nói và hát được tiếng Việt Nam rất chuẩn và rất hay.

    Vâng,chúng ta không còn sống ở Việt Nam nữa nhưng mà Việt  Nam sẽ luôn sống mãi trong trái tim Người Việt xa xứ chúng mình phải không Vân Hằng?

    Câu hỏi của Quyên Quyên cứ theo mãi bước chân phóng viên suốt con đường về.

    Vì khi đến Lễ Hội Trăng Rằm không chỉ đóng góp sức mình ở ngoài nắng gió, sương khuya từ trưa đến đêm, Quyên Quyên còn làm phóng sự  Cộng đồng cho chương trình truyền hình của đài Saigon Network Tivi với cương vị của  nữ xướng ngôn viên truyền hình.

    Rất nhiều các phóng viên của các đài truyền hình VieTV, Net Việt, VieToday và các Ký giả, Nhà báo cũng đã tác nghiệp nhằm cung cấp thông tin nhanh nhất đến độc giả và khán thính giả vắng mặt không tham dự được.

    Bên cạnh đó nhiều Facebookers cũng đã Livestream lên thế giới Facebook  để khắp muôn phương cùng theo dõi Lễ Hội Trăng Rằm miền Thung Lũng Hoa Vàng đất thủ phủ chính trị vùng Bắc California.

    Cuối cùng là lời cảm ơn dành cho Ban Tổ Chức  đặc biệt là cô Cẩm Vân- sáng lập viên Tết Trung Thu Cộng đồng từ năm 1992 cho đến bây giờ.

    Võ sư Cẩm Bình, cô Tâm Ngộ, Ký giả Lê Bình Tạp Chí Nàng Thế Kỷ và ban Hoa Hậu Miss & Mrs VietNam cùng tất cả các thiện nguyện viên đã hỗ trợ, đóng góp công sức, vật chất cho trẻ em San Jose có một đêm Trung Thu ấm áp, vui tươi.

    MC Quyên Quyên & Quán Quân V-Star Kids Jenny Đan Anh
    Cô Cẩm Vân- Sáng Lập Viên Tết Trung Thu Cộng Đồng Bà Ngọc Bích Hội trưởng Hội Cao Niên

    PHÓNG VIÊN VÂN HẰNG

    vanhangthegioinghesi@hotmail.com

     

     

     

     

     

     

    SHARE
    Previous articlePicnic Hè Lực Lượng Cảnh Sát Quốc Gia Bắc California
    Next articleĐêm Vui Giỗ Tổ Với Những Nghệ Sĩ Tài Năng
    Ký giả Vân Hằng là ái nữ của cựu Nghị viên Phạm Thìn, Nghị viên Hội đồng tỉnh Phước Long nhiệm kỳ 1970-1974 thời VNCH. Thân phụ của cô là một cựu Chính Trị Gia kiêm Nhà báo mang bút hiệu Đức Phong, nguyên Ký giả viết cho Nhật báo Đại Dân Tộc do cựu Dân biểu Quốc Hội Võ Long Triều làm Chủ bút tại Saigon trước năm 1975. “ Con nhà tông không không giống lông cũng giống cánh” nên Ký giả Vân Hằng đã nối nghiệp viết báo của Cha mình, cô bắt đầu cầm bút từ tuổi Teen Ager. Quê hương Việt Nam đã chuyển sang giai đoạn lịch sử mới, trang sử của sự di tản tị nạn Cộng sản. Năm 1992 Vân Hằng theo Bố Mẹ đi định cư ở Hoa Kỳ theo diện tị nạn chính trị của chương trình Humanitarian Operation. Viết trên bước đường lưu vong của đàn con dân Việt tha hương. Viết để bảo vệ Chính nghĩa Quốc gia và để giữ lấy căn cước tị nạn Cộng sản cũng như gìn vàng giữ ngọc tiếng Việt mến yêu trên xứ người nên Vân Hằng là một cây bút trẻ chuyên viết Phóng sự Cộng Đồng & Tường Thuật Event của báo Sóng Thần Online.