VIỆT NAM TÔI YÊU – TÌNH TRẠNG NHÂN QUYỀN Ở VIỆT NAM NĂM 2018

    1624
    0
    SHARE

    Song Than Onlie

    Kênh Youtube Việt Nam Tôi Yêu xin chia xẻ với các bạn một Youtube clip nói lên tình trạng ảm đạm về nhân quyền, quyền dân sự, chính trị của người dân ở Việt Nam trong năm 2018.
    https://www.youtube.com/watch?v=VR390kmT9JA&feature=youtu.be
    Nhà cầm quyền Cộng Sản Hà Nội đã ký và có các cam kết sau đây với quốc tế:
    • Ngày 24/9/1982, Việt Nam gia nhập Công ước quốc tế về các quyền kinh tế, văn hóa và xã hội và Công ước quốc tề về các quyền dân sự chính trị.
    • Ngày 7/11/2013, Việt Nam ký Công ước chống Tra tấn và Trừng phạt hoặc Đối xử tàn nhẫn, vô nhân đạo làm mất phẩm giá khác.
    Tuy nhiên nhà nước độc tài, đảng trị Cộng Sản Việt Nam đã vi phạm nghiêm trọng những điều cam kết của hai công ước trên. Theo Freedom House, Việt Nam là một quốc gia mà tự do là rất ít, gần như không có. Trên thang điểm từ 1 đến 7 với 7 là ít tự do nhất, Việt Nam được điểm 6 trên 7, có nghĩa là rất ít tự do, ít hơn cả mức trung bình. Báo chí hoàn toàn do đảng kiểm soát, không có báo chí tự do hợp pháp ngoài luồng của đảng. Mạng internet, các mạng xã hội bị kiểm soát chặt chẽ và hầu như tất cả mọi công dân dùng mạng xã hội Facebook và dùng các trang blog để nói lên chính kiến đều gặp sự đe dọa, quấy nhiễu, bắt bớ của nhà cầm quyền. Chiến Dịch NOW! trong một thông cáo báo chí ngày 1 tháng 10 năm 2018 cho biết chính phủ Việt Nam hiện đang giam giữ ít nhất 246 tù nhân lương tâm trong tù hoặc trong điều kiện tương tự, tăng hơn 80 người so với con số 165 vào tháng 11 năm 2017, khi chiến dịch được khởi xướng.
    https://www.youtube.com/watch?v=VR390kmT9JA&feature=youtu.be

    SHARE
    Previous articleViệt Nam Tôi Yêu – 30 ĐIỀU CỦA TUYÊN NGÔN QUỐC TẾ NHÂN QUYỀN DO LIÊN HIỆP QUỐC THÔNG QUA NGÀY 10 THÁNG 12 NĂM 1948
    Next articleVÁCLAV HAVEL – DÙNG NGÒI BÚT ÔN HÒA LÀM SỤP ĐỔ CHẾ ĐỘ CỘNG SẢN ĐỘC TÀI TIỆP KHẮC
    Ký giả Vân Hằng là ái nữ của cựu Nghị viên Phạm Thìn, Nghị viên Hội đồng tỉnh Phước Long nhiệm kỳ 1970-1974 thời VNCH. Thân phụ của cô là một cựu Chính Trị Gia kiêm Nhà báo mang bút hiệu Đức Phong, nguyên Ký giả viết cho Nhật báo Đại Dân Tộc do cựu Dân biểu Quốc Hội Võ Long Triều làm Chủ bút tại Saigon trước năm 1975. “ Con nhà tông không không giống lông cũng giống cánh” nên Ký giả Vân Hằng đã nối nghiệp viết báo của Cha mình, cô bắt đầu cầm bút từ tuổi Teen Ager. Quê hương Việt Nam đã chuyển sang giai đoạn lịch sử mới, trang sử của sự di tản tị nạn Cộng sản. Năm 1992 Vân Hằng theo Bố Mẹ đi định cư ở Hoa Kỳ theo diện tị nạn chính trị của chương trình Humanitarian Operation. Viết trên bước đường lưu vong của đàn con dân Việt tha hương. Viết để bảo vệ Chính nghĩa Quốc gia và để giữ lấy căn cước tị nạn Cộng sản cũng như gìn vàng giữ ngọc tiếng Việt mến yêu trên xứ người nên Vân Hằng là một cây bút trẻ chuyên viết Phóng sự Cộng Đồng & Tường Thuật Event của báo Sóng Thần Online.