Home Cộng Đồng Hội Ngộ Thường Niên Cựu Sinh Viên Sĩ Quan Học Viện Cảnh...

Hội Ngộ Thường Niên Cựu Sinh Viên Sĩ Quan Học Viện Cảnh Sát Quốc Gia-VNCH Bắc California

3178
0
SHARE

Song Than Onlie
PHÓNG VIÊN VÂN HẰNG

Câu Lạc Bộ Mây Bốn Phương tọa lạc tại số 730 S.2nd Street, từ lâu đã trở thành điểm hẹn lý tưởng cho những Sinh Hoạt Hội Đoàn, đoàn thể…
Không gian này cũng là nơi chốn thường xuyên giới Truyền Thông lui tới Tường Thuật Event , đưa tin tức và thực hiện những Phóng Sự Cộng Đồng.

Vào lúc 11 giờ trưa thứ bảy ngày 8 tháng 12 năm 2018 vừa qua, buổi tiệc Hội Ngộ Thường Niên Cựu Sinh Viên Sĩ Quan Học Viện Cảnh Sát Quốc Gia VNCH đã diễn ra trong không khí trang nghiêm, xúc động, ấm áp tình thân hữu.

Tiến sĩ Trần An Bài cựu Giảng sư Học Viện Cảnh Sát Quốc Gia Việt Nam Cộng Hòa
Tiến sĩ Trần An Bài cựu Giảng sư Học Viện Cảnh Sát Quốc Gia Việt Nam Cộng Hòa
BCH cựu SVSQ Học Viện CSQG niên khóa 2017-2020
BCH cựu SVSQ Học Viện CSQG niên khóa 2017-2020
Phóng viên Nghê Lữ & Hội Trưởng Hội Sĩ Quan Học Viện CSGQ Hà Đình Huy
Phóng viên Nghê Lữ & Hội Trưởng Hội Sĩ Quan Học Viện CSGQ Hà Đình Huy

Hợp ca nhạc phẩm Cảnh Sát Quốc Gia Hành Khúc & Đừng Im Tiếng.Phải Lên Tiếng
Hợp ca nhạc phẩm Cảnh Sát Quốc Gia Hành Khúc & Đừng Im Tiếng.Phải Lên Tiếng

Niên Trưởng Thái Văn Hòa
Niên Trưởng Thái Văn Hòa

MC Kimberlee Vương & Ký giả Vân Hằng
MC Kimberlee Vương & Ký giả Vân Hằng
BCH cựu SVSQ Học Viện CSQG niên khóa 2017-2020
BCH cựu SVSQ Học Viện CSQG niên khóa 2017-2020

Điều khiển chương trình tổng quát ngày Hội Ngộ do hai Niên trưởng MC Thái Văn Hòa khóa 3 và Nguyễn Ngọc Thụy khóa 2. Giới thiệu Quan khách Niên Trưởng Trần Quốc Nại khóa 1.MC Văn nghệ Kimberlee Vương.
Phóng viên ghi nhận được sự có mặt của đông đảo cựu đồng môn các khóa từ khóa 1 đến khóa 10 và các phu nhân. Đặc biệt sự góp mặt của Giảng sư Tiến sĩ Trần An Bài. Người Thầy khả kính của các cựu sinh viên sĩ quan.
Ông Phạm Hữu Sơn Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Bắc Cali và Phu nhân. Ông Nguyễn Công Khanh- Phó Chủ Tịch Ngoại Vụ Ban Đại Diện Cộng Đồng và Phu nhân, Kỹ sư Nguyễn Tấn Thọ và Phu Nhân ca sĩ Ngọc Lan đến từ Stockton. Cô Vân Lan Trương- Hội Trưởng Tây Ninh Đồng Hương Hội.
Ông Mai Khuyên Chủ tịch Khu Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị cùng ông Trương Ngọc Mỹ Phụ Tá Chủ Tịch.
Ông Phan Quang Nghiệp, Tổng Hội Phó Tổng Hội CSQG Hoa Kỳ.

Ca sĩ Bạch Kim Yến & Ký giả Vân Hằng
Ca sĩ Bạch Kim Yến & Ký giả Vân Hằng

Ca sĩ Ngọc Lan
Ca sĩ Ngọc Lan

Phóng viên,ký giả của các báo đài tham dự gồm có:
Phóng viên Cao Ly Sâm đài truyền hình Việt TV. Phóng viên Nghê Lữ đài truyền hình Nét Việt, Ký giả Lê Bình-Chủ Tịch Câu Lạc Bộ Truyền Thông Báo Chí Bắc Cali, Nhà báo Duy Văn- Chủ nhiệm kiêm chủ bút Tuần báo Đời Mới, Ký giả Vân Hằng báo Sóng Thần Online và Modern Life Weekly Media.
Trả lời câu hỏi Ngày Hội Thường Niên của Hội Cựu Sinh Viên Sĩ Quan Học Viện Cảnh Sát Quốc Gia năm nay tổ chức vào dịp Giáng Sinh nhằm mục đích gì ?
Ông Hà Đình Huy- Hội Trưởng cho phóng viên biết:
Nhằm mục đích để cho các cựu sinh viên sĩ quan Học Viện CSQG và gia đình cư ngụ trên toàn miền Bắc California có dịp gặp lại các Giảng sư, các Niên trưởng từng một thời là cán bộ huấn luyện nơi Học viện và cùng đồng môn thăm hỏi chúc mừng nhau mọi sự vạn lành trong cuộc sống hiện tại.
Ngoài ra cuộc Hội ngộ cũng nhằm gợi lại tinh thần KỶ LUẬT VÀ DANH DỰ của Học Viện CSQG mà các SVSQ đã nêu cao và hãnh diện trong suốt thời gian thụ huấn cũng như khi ra làm việc ở các đơn vị cảnh sát trên toàn quốc trước năm 1975.
Sau ngày Cộng Sản Bắc Việt cưỡng chiếm miền Nam, các cựu SVSQ Học Viện CSQG đã phải trả một giá khá đắt trong chốn lao tù Cộng sản.
Có những thiếu úy mới tốt nghiệp đã ở tù 5,6 năm, một số lớn các sĩ quan xuất thân từ Học Viện CSQG đã phải chịu thời gian “cải tạo” dài hơn thời gian cảnh nghiệp, một số bị giam cầm đến 17 năm, một số đã bỏ mình trong các trại tù oan nghiệt từ Nam chí Bắc.
Nhân ngày Lễ Giáng Sinh và Năm Mới sắp đến, ông chúc sức khỏe mọi người và cũng cầu nguyện ơn trên ân độ cho tất cả có được niềm vui, hạnh phúc.
Xúc động nhất khi nghe tâm tình của cựu giảng sư Tiến sĩ Trần An Bài tác giả của nhạc phẩm Học Viện Cảnh Sát Quốc Gia Hành Khúc mà các cựu SVSQ và các phu nhân đã hát vang trên sân khấu.
Ông so sánh ngày xưa để trở thành Cảnh sát Quốc Gia VNCH rất khó nhưng thời nay để trở thành cảnh sát của Cộng sản thì rất dễ vì chỉ cần có tính côn đồ.
Tại miền Bắc Cali chúng ta có đến 3 Hội: Hội Ái Hữu Cảnh Sát, Hội Tương Tế Cảnh Sát và Học Viện Cảnh Sát.
Tiến sĩ Trần An Bài ca ngợi các anh em lực lượng cảnh sát, ông hãnh diện khi mình được là một thành viên trong gia đình lực lượng cảnh sát đoàn kết thương yêu nhau.

Nhà báo Lê Văn Hải-giám đốc Câu Lạc Bộ Mây Bốn Phương và phu nhân cũng đã đến và trao tặng bức tranh Merry Christmas có huy hiệu Học Viện CSQG đồng thời chúc mừng tình huynh đệ chi binh của các anh em trong suốt hơn 43 năm qua dù xa quê vẫn luôn gắn kết.

Hội Trưởng Hà Đình Huy nhận quà Lưu Niệm
Hội Trưởng Hà Đình Huy nhận quà Lưu Niệm
NT Nguyễn Ngọc Thụy & Phu nhân với nhạc phẩm Sầu Tím Thiệp Hồng
NT Nguyễn Ngọc Thụy & Phu nhân với nhạc phẩm Sầu Tím Thiệp Hồng

MC Kimberlee Vương
MC Kimberlee Vương

Có lẽ món ăn tinh thần không thể thiếu được trong buổi hội ngộ là chương trình văn nghệ và dạ vũ.
Emcee Kimberlee Vương hoạt náo sân khấu rất vui nhộn và sống động.Ca sĩ Jenny Quân hâm nóng sàn diễn với nhạc phẩm trữ tình Anh Là Lính Đa Tình của cố nhạc sĩ Trần Thiện Thanh qua sự phụ hoạ của Trương Ngọc Mỹ.
Nhạc phẩm Khóc Mẹ Đêm Mưa do ca sĩ Ngọc Lan trình bày đã thu hút được tất cả ánh mắt hướng về sân khấu nghe chị hát với tất cả sự xúc động…
Ca sĩ Như Hà diễn ngâm xuất sắc bài thơ “Bạn Thơ” của Thi sĩ Lệ Khanh, lời thơ giản dị nhưng chất chứa bao nỗi niềm
“Những tiếng tơ lòng xướng họa vui
Trao nhau hương vị ngọt hay bùi
Quên đi vất vả thời trai trẻ
Để sống an bình tuổi bảy mươi”
Thi sĩ Lệ Khanh tức cựu Sinh viên Sĩ Quan Cảnh Sát Trần Bửu Giao khóa 2 Học Viện. Ông cũng đã có mặt trong ngày Hội.
“ Có người con gái đông về đan áo ấm ra xa trường”Sau khi ca sĩ Thùy Nga trình bày nhạc phẩm Đan Áo Mùa Đông của nhạc sĩ Trường Sa thì ca sĩ Thanh Trúc lại trình bày nhạc phẩm Đắp Mộ Cuộc Tình của nhạc sĩ Vũ Thanh.
Duyên dáng nhất là cặp song ca của đôi vợ chồng cựu sinh viên Sĩ Quan khóa 2 Nguyễn Ngọc Thụy trong nhạc phẩm Sầu Tím Thiệp Hồng của cố nhạc sĩ Hoài Linh-Minh Kỳ.
Vâng, thời đó có mấy cuộc tình nào mà được trọn vẹn mà đẹp nên thơ khi bom cày đạn xới và khói lửa chiến tranh tàn phá khốc liệt trên quê hương mình?
Ca sĩ Bạch Kim Yến thả hồn du dương theo điệu Tango trong nhạc phẩm Kiếp Cầm Ca.
Tiết mục làm dậy sóng sàn gỗ là tiết mục của ca nhạc sĩ Duy Văn.
Khi anh trình bày nhạc phẩm Mưa Đêm Tỉnh Nhỏ của nhạc sĩ Hà Phương thì đông đảo những bóng hồng bước lên sân khấu, hàng loạt máy ảnh,máy quay,Iphone,Ipad chớp hình liên tục, livestream rần rần tạo không khí vui tươi cho buổi Hội ngộ thêm phần sôi động.

Còn nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc của các sĩ Kim Hoa,Như Hà,Thu Trinh,Nguyễn Văn Sáu…

Một số anh em giới Truyền Thông
Một số anh em giới Truyền Thông

Tuy nhiên giây phút vui nào rồi cũng phải đến hồi lưu luyến chia tay, khép lại buổi hội ngộ đầy kỷ niệm, ban tổ chức hẹn sẽ gặp lại nhau ở lần hội ngộ năm sau và nhiều năm sau nữa.

PHÓNG VIÊN VÂN HẰNG
vanhangthegioinghesi@hotmail.com

SHARE
Previous articleBiểu Tình Phản Đối Văn Công Đàm Vĩnh Hưng
Next articleThông Báo Chương Trình Tết Kỷ Hợi 2019 Của Ban Đại Diện Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia tại Dallas và các vùng Phụ Cận
Ký giả Vân Hằng là ái nữ của cựu Nghị viên Phạm Thìn, Nghị viên Hội đồng tỉnh Phước Long nhiệm kỳ 1970-1974 thời VNCH. Thân phụ của cô là một cựu Chính Trị Gia kiêm Nhà báo mang bút hiệu Đức Phong, nguyên Ký giả viết cho Nhật báo Đại Dân Tộc do cựu Dân biểu Quốc Hội Võ Long Triều làm Chủ bút tại Saigon trước năm 1975. “ Con nhà tông không không giống lông cũng giống cánh” nên Ký giả Vân Hằng đã nối nghiệp viết báo của Cha mình, cô bắt đầu cầm bút từ tuổi Teen Ager. Quê hương Việt Nam đã chuyển sang giai đoạn lịch sử mới, trang sử của sự di tản tị nạn Cộng sản. Năm 1992 Vân Hằng theo Bố Mẹ đi định cư ở Hoa Kỳ theo diện tị nạn chính trị của chương trình Humanitarian Operation. Viết trên bước đường lưu vong của đàn con dân Việt tha hương. Viết để bảo vệ Chính nghĩa Quốc gia và để giữ lấy căn cước tị nạn Cộng sản cũng như gìn vàng giữ ngọc tiếng Việt mến yêu trên xứ người nên Vân Hằng là một cây bút trẻ chuyên viết Phóng sự Cộng Đồng & Tường Thuật Event của báo Sóng Thần Online.