Buổi Điều Trần Của Cơ Quan Công Quyền

    1626
    0
    SHARE

    PHÓNG VIÊN VÂN HẰNG
    SÓNG THẦN SAN JOSE

    Quan Khách Tham Dự
    Quan Khách Tham Dự
    Thị Trưởng Milpitas Rich Trần phát biểu
    Thị Trưởng Milpitas Rich Trần phát biểu
    Thị Trưởng San Jose Sam Liccardo phát biểu
    Thị Trưởng San Jose Sam Liccardo phát biểu
    Dân Biểu Tiểu Bang California Địa Hạt 27 Ash Kalra phát biểu
    Dân Biểu Tiểu Bang California Địa Hạt 27 Ash Kalra phát biểu

    Thị Trưởng Sam Liccardo phát biểu
    Thị Trưởng Sam Liccardo phát biểu

    Trung tâm Văn hóa Việt Mỹ tọa lạc ở số 2072 Lucretia Ave từ lâu đã trở thành một nơi chốn quen thuộc diễn ra những event có ích lợi cho Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia miền Thung Lũng Hoa Vàng.

    Thị Trưởng Milpitas Rich Trần & Ký giả Sóng Thần
    Thị Trưởng Milpitas Rich Trần & Ký giả Sóng Thần

    Tham dự viên lắng nghe sự trình bày của các dân cử
    Tham dự viên lắng nghe sự trình bày của các dân cử

    Khuôn viên này không chỉ là nơi các chính trị gia thường lui tới mà ngay cả giới Truyền Thông báo chí, các phóng viên truyền hình,ký giả, nhà báo cũng thường đến đưa tin, viết bài, thực hiện những phóng sự sinh hoạt cộng đồng.
    Vào lúc một giờ trưa thứ bảy ngày 13 tháng 10 năm 2018 vừa qua, lần đầu tiên Câu Lạc Bộ Truyền Thông Báo Chí Bắc California đã đứng ra tổ chức Buổi Điều Trần Của Đại Diện Công Quyền Đến Cử Tri Người Việt.
    Phóng viên SongThan Online ghi nhận sự có mặt của Ban Chấp Hành Câu Lạc Bộ Truyền Thông Báo Chí Bắc California như Nhà báo Lê Bình(Chủ nhiệm Báo Nàng Thế Kỷ XXI)- Chủ Tịch Câu Lạc Bộ. Ký giả Duy Văn(Chủ nhiệm kiêm chủ bút Tuần Báo Đời Mới) Phó chủ tịch Nội vụ.Ký giả Đình Vinh( Báo Thằng Bờm)- Phó chủ tịch Ngoại vụ. Phóng viên Nghê Lữ(đài truyền hình Nét Việt)- Phụ tá chủ tịch đặc trách Quốc nội.

    Ký giả Sóng Thần tại Trung Tâm Văn Hóa Việt Mỹ
    Ký giả Sóng Thần tại Trung Tâm Văn Hóa Việt Mỹ

    Bên cạnh đó nhiều phóng viên, ký giả các báo đài khác cũng có mặt như xướng ngôn viên Hạ Vân- giám đốc đài phát thanh Việt Nam Bắc Cali,Ký giả Vân Hằng- Tổng Thư Ký báo Modern Life Weekly Media và Báo Sóng Thần Online. Nhà báo Huỳnh Lương Thiện- Chủ nhiệm kiêm chủ bút tuần báo Mõ San Francisco.
    Phóng viên Cao Ly Sam đài truyền hình Việt TV, xướng ngôn viên truyền hình Nam Minh- đài truyền hình Vietoday. Phóng viên Vũ Nhân- đài truyền hình SBTN,Phóng viên Mỹ Lợi, Việt Vùng Vịnh…
    5 vị khách mời ngồi ghế tọa đàm hầu có thể giải đáp thắc mắc của đồng bào tham dự gồm Thị Trưởng thành phố San Jose Sam Liccardo, Thị trưởng thành phố Milpitas Rich Trần, Giám sát viên quận hạt Santa Clara disctrict 2 Cindy Chavez, Giám sát viên quận hạt Santa Clara disctrict 3 Dave Cortese và Ứng cử viên Thị Trưởng thành phố Milpitas ông Jose Esteves.
    Giám sát viên quận hạt Santa Clara disctrict 2
    Giám sát viên quận hạt Santa Clara disctrict 2

    Đồng hương tham dự
    Đồng hương tham dự

    Giám sát viên quận hạt Santa Clara District 3 Dave Cortese
    Giám sát viên quận hạt Santa Clara District 3 Dave Cortese

    Xoay quanh chủ đề chính của buổi điều trần gồm những mục tiêu về các vị dân cử đã cam kết hỗ trợ tổ chức phi lợi nhuận trong cộng đồng người Mỹ gốc Việt và các tổ chức khác ra sao?
    Các vị dân cử đã thực hiện những cam kết nào để hỗ trợ các doanh nghiệp người Mỹ gốc Việt từng gặp phải rất nhiều khó khăn gian nan trên con đường lập nghiệp tại thành phố San Jose.
    Vấn đề an toàn công cộng, tôi phạm tiếp tục gia tăng là vấn nạn lớn của người Mỹ gốc Việt.Dân cử có cam kết gì ?
    Công ăn việc làm và chi phí cuộc sống , dân cử đã thực hiện cam kết thế nào để cải thiện đời sống khi mà chi phí tăng cao so với mức thu nhập kém cỏi của tầng lớp người dân lao động nghèo?
    Thị trưởng Sam Liccardo bày tỏ sự cảm ơn Câu Lạc Bộ Truyền Thông Việt đã tổ chức cho cộng đồng gặp gỡ và trò chuyện với các vị quan chức.
    Ông nhắc lại thiên tai mà cộng đồng Việt Nam đã bị ảnh hưởng lũ lụt vào tháng 2 năm 2017 vừa qua, khiến giá cả nhà cửa đắt đỏ, gây khó khăn cho nhiều gia đình lao động nghèo có đông con.
    Và do vậy vào tháng 11 sắp tới đây trên phiếu bầu của cử tri sẽ có Dự Luật Measure B.
    Dự luật Measure B là dự luật trái phiếu của chính quyền địa phương. Dự Luật trái phiếu này sẽ giúp cho chúng ta có thêm bốn trăm năm mươi triệu đồng xây thêm nhà cửa với giá cả phải chăng.
    Trả lời cho câu hỏi một số tổ chức thiện nguyện rất khó khăn khi phải gõ cửa cơ quan chính quyền xin tiền trợ cấp giúp đồng bào thiên tai lũ lụt Thị trưởng Sam Liccardo cho biết :
    Những vị quan chức không có quyền quyết định tổ chức nào sẽ nhận được tiền trợ cấp. Tuy nhiên văn phòng thị truởng luôn giúp đỡ xem lại hồ sơ thủ tục của các tổ chức vô vị lợi mà muốn nộp đơn xin tiền trợ cấp.
    Có mặt trong khán phòng cùng phu quân là luật sư Đỗ Quý Dân,Luật sư Jenny Đỗ bày tỏ sự bức xúc, cô cho biết cô đến San Jose vào năm 1984 khi thành phố San Jose là một thành phố chết, chưa có sự phát triển.
    Cộng đồng Việt Nam suốt nhiều năm qua đã đóng góp rất nhiều cho sự phát triển và xây dựng cho thành phố này.
    Ấy thế mà khi đồng bào gặp thiên tai lũ lụt, số tiền trợ cấp lại chẳng đi vào đâu.
    Các tổ chức vô vị lợi Vivo, Ican… là những nơi đồng bào gõ cửa kêu giúp đỡ…Đích thân cô đã gõ cửa chính quyền nhưng cô thất vọng vì thành phố đã không đáp ứng đầy đủ nhu cầu cung cấp thức ăn Việt Nam hay quần áo vừa vặn kích thước cho đồng bào mình…
    Giám sát viên Dave Cortesse kêu gọi đồng bào tham dự buổi họp thiết kế kiến trúc toà nhà dịch vụ cho cộng đồng Việt Nam, cung cấp nhiều dịch vụ dành cho những người tâm thần, dịch vụ cho người vô gia cư.
    Ông lấy làm phấn khởi cho biết sự cam kết và hứa hẹn bên phía chính quyền địa phương đã giữ lời cam kết, quyết định xây đài tưởng niệm cho các cựu chiến binh Việt Nam, có kỳ đài và có ba lá cờ, cờ Hoa Kỳ, cờ Việt Nam Cộng Hoà và cờ tiểu bang California.
    Giám sát viên Cindy Chavez cho biết những dự án mà cô ủng hộ là trung tâm phục vụ người Mỹ gốc Việt. Cô sẵn sàng gặp gỡ tất cả các cơ quan bất vụ lợi của Cộng đồng Việt để bàn thảo cách làm thế nào county có thể giúp đỡ cho người Việt Nam. Vào tháng 2 năm 2019 giám sát viên Cindy Chavez sẽ có cuộc họp, cố gắng làm ra dự luật mới để giúp đỡ cho năm angency bất vụ lợi của cộng đồng được giúp đỡ.
    Dân biểu tiểu bang California Địa hạt 27 Ash Kalra cũng đến góp mặt, ông cho biết một vài luật dành cho các cựu tù nhân chính trị và luật bảo vệ sức khỏe dành cho người làm nghề Nail…
    Dù cuối tuần bận rộn với nhiều event của nhiều cộng đồng khác nhau nên Thị trưởng Sam Liccardo, Giám sát viên Cindy Chavez, giám sát viên Dave Cortese rời buổi tọa đàm sớm. Tuy thế Thị trưởng thành phố Milpitas và ứng cử viên Jose Esteves đã ngồi đến giây phút cuối với đồng bào thật là đáng quý.
    Doanh nhân David Dương-Tổng giám đốc công ty California Waste Solution cũng mạnh mẽ lên tiếng bày tỏ nỗi bức xúc về cách đối xử không công bằng của thành phố đối với business của Công ty.
    Anh than phiền cho biết, thành phố này có đến 4 công ty thu gom rác và tái chế. Thành phố có chương trình mỗi nhà có thùng rác 32 gallons và 64 gallons.
    Người dân chỉ xài thùng nhỏ mà thôi. Người dân bỏ rác vào thùng nhỏ không đủ nên họ đã bỏ rác vào thùng tái chế.
    Công ty anh không hơp đồng lấy rác mà chỉ hợp đồng lấy đồ tái chế, nên phải đem rác đi đổ bỏ và phải trả tiền thì thành phố có lợi.
    Trong lúc đang còn thương lượng thì tháng 9 vừa qua thành phố đã cho ba công ty người Ý gia tăng hợp đồng thêm 20 năm nữa.Công ty của anh thì phải đấu thầu lại. Anh đòi hỏi sự công bằng.

    Doanh gia David Dương-Tổng giám đốc công ty California Waste Solution phát biểu
    Doanh gia David Dương-Tổng giám đốc công ty California Waste Solution phát biểu

    Thị trưởng thành phố Milpitas Rich Trần vui vẻ kể về thành phố nhỏ êm đềm có nhiều cơ sở thương mại, dịch vụ và mọi người dân đều sống hiền hòa với nhau và khi cần có sự giúp đỡ, Thị trưởng Rich Trần sẵn lòng có mặt.
    Buổi điều trần kết thúc vào lúc 4 giờ chiều cùng ngày. Nước uống và bánh mì ban tổ chức cung cấp cho quan khách tham dự cũng đã hết sạch.
    Tuy chỉ là bước khởi đầu cho những hoạt động tích cực của các anh em trong Câu Lạc Bộ Truyền Thông Báo Chí nhưng cũng đã góp một phần không nhỏ vén bức màn chính trị kết nối các vị dân cử đến gần và hiểu rõ hơn nữa những nguyện vọng chính đáng của cử tri người Mỹ gốc Việt.

    PHÓNG VIÊN VÂN HẰNG
    vanhangthegioinghesi@hotmail.com

    SHARE
    Previous articleVòng Quanh Sàn Diễn Lễ Giỗ Tổ Miền Thung Lũng Hoa Vàng
    Next articleHội Đồng Thành Phố San Jose Tuyên Dương Ban Chấp Hành CLB Truyền Thông Báo Chí Bắc California
    Ký giả Vân Hằng là ái nữ của cựu Nghị viên Phạm Thìn, Nghị viên Hội đồng tỉnh Phước Long nhiệm kỳ 1970-1974 thời VNCH. Thân phụ của cô là một cựu Chính Trị Gia kiêm Nhà báo mang bút hiệu Đức Phong, nguyên Ký giả viết cho Nhật báo Đại Dân Tộc do cựu Dân biểu Quốc Hội Võ Long Triều làm Chủ bút tại Saigon trước năm 1975. “ Con nhà tông không không giống lông cũng giống cánh” nên Ký giả Vân Hằng đã nối nghiệp viết báo của Cha mình, cô bắt đầu cầm bút từ tuổi Teen Ager. Quê hương Việt Nam đã chuyển sang giai đoạn lịch sử mới, trang sử của sự di tản tị nạn Cộng sản. Năm 1992 Vân Hằng theo Bố Mẹ đi định cư ở Hoa Kỳ theo diện tị nạn chính trị của chương trình Humanitarian Operation. Viết trên bước đường lưu vong của đàn con dân Việt tha hương. Viết để bảo vệ Chính nghĩa Quốc gia và để giữ lấy căn cước tị nạn Cộng sản cũng như gìn vàng giữ ngọc tiếng Việt mến yêu trên xứ người nên Vân Hằng là một cây bút trẻ chuyên viết Phóng sự Cộng Đồng & Tường Thuật Event của báo Sóng Thần Online.