Home Sổ Tay Vân Hằng Vòng Quanh Sàn Diễn Lễ Giỗ Tổ Miền Thung Lũng Hoa Vàng

Vòng Quanh Sàn Diễn Lễ Giỗ Tổ Miền Thung Lũng Hoa Vàng

1279
5
SHARE

Song Than Onlie

PHÓNG VIÊN VÂN HẰNG
Sóng Thần San Jose

Các nghệ sĩ tham dự chương trình
Các nghệ sĩ tham dự chương trình

Emcee Thanh Tùng & Ký giả Vân Hằng
Emcee Thanh Tùng & Ký giả Vân Hằng

Nghệ sĩ kiêm tác giả Khắc Minh
Nghệ sĩ kiêm tác giả Khắc Minh

Nhạc sĩ kim Nguyên & Nhạc sĩ Văn Hoàng
Nhạc sĩ kim Nguyên & Nhạc sĩ Văn Hoàng

Tối thứ bảy ngày 22 tháng 9 năm 2018 vừa qua, vợ chồng nghệ sĩ Chí Văn chủ nhân tiệm Thuốc Bắc Dương Lai Cảnh đã tổ chức Lễ Giỗ Tổ sân khấu tại nhà hàng New Samkee với khoảng hơn một trăm quan khách tham dự.
Nghệ sĩ Chí Văn và Phu nhân Thùy Linh
Nghệ sĩ Chí Văn và Phu nhân Thùy Linh

Nhân dịp này, anh em Ký giả Tuần báo Đời Mới cũng đến chung vui với các anh chị em nghệ sĩ.
Đã lâu, sân khấu cải lương miền Bắc California ít được sáng đèn,không còn khoe hương, khoe sắc. Giới nghệ sĩ cổ nhạc lại hay bị thiệt thòi khi ít được Truyền Thông Việt Ngữ đến tham dự event làm phóng sự Cộng đồng và đưa tin.
Là người cầm bút, theo chân các nghệ sĩ từ thời hoàng kim của sân khấu cải lương, sống bên cánh gà hàng đêm, phỏng vấn nghệ sĩ ngay tại bàn hóa trang nên người viết rất trân quý những bạn trẻ còn nặng tình với câu hát quê hương.
Buổi lễ được tổ chức trang nghiêm,xúc động. Bàn thờ Tổ trang trí đẹp mắt với hoa tươi,có heo quay,xôi,gà… các nghệ sĩ lần lượt bước lên sân khấu dâng hương, thắp nhang cúng xin Tổ nghiệp.
Thức ăn ngon được mang ra, khán giả được dịp thưởng thức nhiều câu ca, điệu lý, trích đoạn một số tuồng cải lương nổi tiếng như Kỷ Niệm Thời Con Gái,Tiếng Trống Mê Linh, Bên Cầu Dệt Lụa, Mã Chiến Sơn, Đêm Lạnh Chùa Hoang, Máu Nhuộm Sân Chùa, Rạng Ngọc Côn Sơn…

Ký giả Vân Hằng & các nghệ sĩ tại Lễ Giỗ Tổ
Ký giả Vân Hằng & các nghệ sĩ tại Lễ Giỗ Tổ

Từ miền Nam California,không quản ngại đường xá xa xôi, nghệ sĩ Ngọc Đáng, người đã sống chết với nghề diễn hơn 50 năm và nhạc sĩ cổ nhạc Văn Hoàng đã đến góp mặt.
Phóng viên ghi nhận sự có mặt của vợ chồng nhạc sĩ cổ nhạc Cao Minh, nhạc sĩ lão thành Kim Nguyên, Ký giả kiêm nhạc sĩ Duy Văn,Emcee Thanh Tùng…
Các nghệ sĩ Hoàng Dũng,Châu Kiệt,Chí Sang, Tố Quyên, Mỹ Trinh,Kim Chi, Hoàng Kim, Kim Vân,Chí Văn, Khắc Minh, Hữu Bi, Bạch Kim Yến, Khôi Nguyên, Diệu Bảo,Mỹ Phượng, Nhã Trần đã biểu diễn rất sắc những tiết mục văn nghệ mà các nghệ sĩ đã dày công tập luyện.

Trích đoạn Tiếng Trống Mê Linh
Trích đoạn Tiếng Trống Mê Linh

Nghệ sĩ Ngọc Đáng mở đầu chương trình mừng ngày giỗ tổ của nhóm cổ nhạc “Vọng Cố Hương” với bài “Đảo Ngũ Cung”. Tiếp theo nghệ sĩ Ngọc Đáng và Chí Sang cùng song ca bài “Tằm Vương Tơ”, sau đó nghệ sĩ Hoàng Dũng hát bài “Ô Giang Tuyệt Hận”, chính anh sa’ng tác để chào mừng ngày giỗ tổ.

Nghệ sĩ Chí Văn đã góp phần mừng ngày giỗ tổ với bài hát “Đêm Xuân Nghe Tiếng Tơ Đồng” của nghệ sĩ Viễn Châu,nghệ sĩ Hữu Bi với trích đoạn Kỷ Niệm Thời Con Gái…
Trong phút chốc nghệ sĩ Chí Sang-Ngọc Đáng đã làm nóng sân khấu và chiếm được cảm tình của khán giả mộ điệu.
Mặc dù,cuối tuần bận rộn cho công việc nhà hàng nhưng nghệ sĩ Khắc Minh và Ngọc Trinh với tinh thần yêu quý nhóm cổ nhạc “Vọng Cố Hương” cùng vợ chồng nghệ sĩ Chí Văn nên đã đến góp mặt và cũng đã dâng lên tổ nghiệp với bài hát “Nhớ Mẹ” do chính anh sáng tác để nhớ về cội nguồn.

Ngày mừng giỗ tổ của nhóm cổ nhạc “Vọng Cố Hương” kéo dài đến tận gần nửa khuya, với nhiều điệu dân ca và điệu Lý… cùng với nhiều bài hát tân nhạc như: Giăng Câu,Sóc Sa Bai Sóc Trăng, Áo Mới Cà Mau… đã được các nghệ sĩ lần lượt trình bày… cùng nhau để chúc mừng ngày vui tổ nghiệp.

Thật là một đêm vui ấm áp Tình Nghệ Sĩ. Xin cảm ơn vợ chồng nghệ sĩ Chí Văn đã kết nối những trái tim yêu cổ nhạc ngồi lại bên nhau để giữ lửa cho những làn điệu vọng cổ mênh mang vang mãi trên bước đường tha hương…

LỄ GIỖ TỔ SÂN KHẤU NHÓM THÂN HỮU CỔ NHẠC CỦA NGHỆ SĨ LINH CHÂU

Các nghệ sĩ tham dự chương trình
Các nghệ sĩ tham dự chương trình

Dự định tổ chức vào thứ bảy ngày 29 tháng 9 năm 2018 để tránh bị đụng nhiều event của Cộng Đồng. Ấy thế mà nghệ sĩ Linh Châu cũng vẫn bị đụng show và phải dời lại ngày 30 tháng 9 vì lý do Ban Tổ Chức Lễ Hội Moon Festival cần hội trường để tổ chức Trung Thu Cộng Đồng.

Nghệ sĩ múa Ngân Hà
Nghệ sĩ múa Ngân Hà

Nghệ sĩ Linh Châu-Nhạc sĩ Sáu Kiệt-Nhạc sĩ Kim Nguyên
Nghệ sĩ Linh Châu-Nhạc sĩ Sáu Kiệt-Nhạc sĩ Kim Nguyên

Gọi phone cho Phóng viên, nghệ sĩ Linh Châu cầu cứu,bao nỗi lo lắng của anh trong phút chốc đã được Ký giả Duy Văn-Chủ nhiệm kiêm chủ bút Tuần Báo Đời Mới hỗ trợ và giúp đỡ về mặt truyền thông.
Ký giả Duy Văn đã edit, sửa lại ngày trong poster và đăng miễn phí liên tục suốt nhiều tuần để độc giả nhớ ngày tham dự.
Chủ nhật tươi hồng, Ký giả kịch trường sân khấu đến Trung Tâm Cộng Đồng Việt Mỹ đúng hai giờ, đã thấy hơn hàng trăm khán giả ngồi đầy hàng ghế.

Đồng hương tham dự
Đồng hương tham dự

Hai bên sân khấu treo hai tấm biểu ngữ rất ý nghĩa
Tổ Tiên Ngàn Năm Dựng Đất Việt
Tử Tồn Muôn Đời Giữ Hồn Nam
Hai mươi hai tiết mục gồm tân nhạc lẫn cổ nhạc được đông đảo các ca nghệ sĩ trình diễn với lòng thành tâm yêu nghề ca hát kính dâng Tổ nghiệp và phục vụ khán giả.
Nghệ sĩ Linh Châu- cánh chim đầu đàn đã hát mở màn cùng với tất cả các anh chị em nghệ sĩ như Nguyệt, Thanh,Hữu Tâm, Hồng Ánh,Hồng Hạnh,Khôi Nguyên, Diệu Bảo bài Dạ Cổ Hoài Lang của cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu và vọng cổ do chính anh sáng tác.
Hát hai câu vọng cổ Mừng Ngày Giỗ Tổ do chính mình sáng tác,nghệ sĩ trẻ Khắc Minh nhận được nhiều tiếng vỗ tay vang dội khắp khán phòng.

Nghệ sĩ Khắc Minh
Nghệ sĩ Khắc Minh

Là người có tài, lại khéo léo trong giao tiếp bên ngoài xã hội lẫn khéo léo trong giao lưu sân khấu với khán giả nên mỗi khi xuất hiện, Khắc Minh luôn biết cách làm chủ sàn diễn, đem đến cho người xem sự thoải mái, hào hứng nghe anh hát.
Xen kẽ trong chương trình là phần ca nhạc do các ca sĩ Thùy Nga, Ngọc Hoa, Thanh Trúc, Nguyễn Hoàng Nguyên, bé Jenny Đan Anh, Hồng Hạnh biểu diễn.

V-Star Kid Jenny Đan Anh
V-Star Kid Jenny Đan Anh

Nghệ sĩ Linh Châu-Ký giả Sóng Thần tại Lễ Giỗ Tổ
Nghệ sĩ Linh Châu-Ký giả Sóng Thần tại Lễ Giỗ Tổ

Ca sĩ Ngọc Hoa
Ca sĩ Ngọc Hoa

Những nhạc phẩm hay như Chuyến Tàu Hoàng Hôn, Hoa Sứ Nhà Nàng, Gió Về Miền Xuôi, Sàigòn Đẹp Lắm, Sàigòn Ơi, Hoa Nở Về Đêm, Đắp Mộ Cuộc Tình,Chiều Cuối Tuần, Vùng Lá Me Bay,Trái Tim Ngục Tù, Chiều Sân Ga, Mẹ Ơi Con Đã Về là những bài hát đã đi sâu vào lòng người nghe nên đã giữ chân được đông đảo khán giả đủ mọi lứa tuổi ngồi nghe say mê và vỗ tay không ngớt.
Khổ công tập luyện, các nghệ sĩ Khôi Nguyên, Diệu Bảo, Hồng Ánh và Thuần đã không phụ lòng khán giả khi cống hiến giới mộ điệu trích đoạn cải lương Bên Cầu Dệt Lụa và trích đoạn cải lương Chung Vô Diệm…
Không chỉ ca hát, nghệ sĩ Linh Châu còn đệm đàn guitar phím lõm cho các nghệ sĩ cổ nhạc hát, anh tả xung hữu đột điều khiển chương trình nhịp nhàng, uyển chuyển một cách vui vẻ…
Nghệ sĩ Hữu Tâm cũng vừa hát vừa là người dẫn chương trình. Bên dưới hàng ghế khán giả, mẹ của anh Hữu Tâm 76 tuổi ngồi xem con hát, bà hài lòng lắm và thổ lộ niềm vui với phóng viên.
Thật xúc động khi thấy hai nhạc sĩ lão thành Sáu Kiệt và Kim Nguyên dù tuổi cao nhưng ngón đàn vẫn điêu luyện.
Ban Tổ Chức đã rất chu đáo và nhiệt tình trong khâu tiếp đón quan khách tham dự, mời khán giả ghi tên vào sổ lưu niệm, cung cấp nước uống, bánh mì…
Quả thật không có đi xem hát ở nơi đâu mà sướng bằng đi xem hát ở Hoa Kỳ. Vào cửa miễn phí, thức ăn miễn phí và nghệ sĩ thì ca diễn hết mình.
Đó cũng là một điểm son đáng ghi nhận của Nhóm Cổ Nhạc Nghệ sĩ Linh Châu.
Tuy anh đến Hoa Kỳ muộn màng so với nhiều nghệ sĩ khác, chuyện cơm áo gạo tiền cũng còn nhiều vất vả, khó khăn, nhưng sự hòa nhập và tinh thần phục vụ cống hiến của anh thì cao độ lắm.
Xin chúc cho anh có thêm nghị lực, chân cứng đá mềm để thắp sáng lên ngọn lửa cho những tinh hoa của bộ môn nghệ thuật sân khấu cổ truyền mãi được trường tồn.

Trích Đoạn Bên Cầu Dệt Lụa
Trích Đoạn Bên Cầu Dệt Lụa

Nghệ sĩ Linh Châu
Nghệ sĩ Linh Châu

Khôi Nguyên-Diệu Bảo trích đoạn Bên Cầu Dệt Lụa
Khôi Nguyên-Diệu Bảo trích đoạn Bên Cầu Dệt Lụa

PHÓNG VIÊN VÂN HẰNG
vanhangthegioinghesi@hotmail.com

SHARE
Previous articleNhà hát Le Petit Trianon Sáng Đèn Với Chiều Nhạc Thính Phòng Của Ca sĩ Đồng Thảo
Next articleBuổi Điều Trần Của Cơ Quan Công Quyền
Ký giả Vân Hằng là ái nữ của cựu Nghị viên Phạm Thìn, Nghị viên Hội đồng tỉnh Phước Long nhiệm kỳ 1970-1974 thời VNCH. Thân phụ của cô là một cựu Chính Trị Gia kiêm Nhà báo mang bút hiệu Đức Phong, nguyên Ký giả viết cho Nhật báo Đại Dân Tộc do cựu Dân biểu Quốc Hội Võ Long Triều làm Chủ bút tại Saigon trước năm 1975. “ Con nhà tông không không giống lông cũng giống cánh” nên Ký giả Vân Hằng đã nối nghiệp viết báo của Cha mình, cô bắt đầu cầm bút từ tuổi Teen Ager. Quê hương Việt Nam đã chuyển sang giai đoạn lịch sử mới, trang sử của sự di tản tị nạn Cộng sản. Năm 1992 Vân Hằng theo Bố Mẹ đi định cư ở Hoa Kỳ theo diện tị nạn chính trị của chương trình Humanitarian Operation. Viết trên bước đường lưu vong của đàn con dân Việt tha hương. Viết để bảo vệ Chính nghĩa Quốc gia và để giữ lấy căn cước tị nạn Cộng sản cũng như gìn vàng giữ ngọc tiếng Việt mến yêu trên xứ người nên Vân Hằng là một cây bút trẻ chuyên viết Phóng sự Cộng Đồng & Tường Thuật Event của báo Sóng Thần Online.

5 COMMENTS

Comments are closed.