Home Cộng Đồng Tiệc Gây Quỹ Tranh Cử Nghị Viên Thành Phố Milpitas Của Ứng...

Tiệc Gây Quỹ Tranh Cử Nghị Viên Thành Phố Milpitas Của Ứng Cử Viên Vân Lan Trương

1532
0
SHARE
Poster của chương trình
Poster của chương trình
MC Phạm Mỹ Linh- Ông Huỳnh Phong- Bé Hải Âu & Nhóm Múa Hoa Tiên
MC Phạm Mỹ Linh- Ông Huỳnh Phong- Bé Hải Âu & Nhóm Múa Hoa Tiên
Dân Biểu Tiểu Bang California Ash Kalra Phát biểu
Dân Biểu Tiểu Bang California Ash Kalra Phát biểu
Nhà báo Huỳnh Lương Thiện-Nhạc sĩ Nguyệt Ánh-Học giả Đỗ Thông Minh
Nhà báo Huỳnh Lương Thiện-Nhạc sĩ Nguyệt Ánh-Học giả Đỗ Thông Minh
Các Ủng Hộ Viên & Ứng Cử Viên Vân Lan Trương
Các Ủng Hộ Viên & Ứng Cử Viên Vân Lan Trương

SAN JOSE, BẮC CALIFORNIA( SÓNG THẦN ONLINE)

Nhà hàng Grand Fortune tọa lạc trên đường Monterey thuộc miền bắc California là địa điểm quen thuộc gặp nhau cuối tuần của nhiều Hội Đoàn,nhiều đồng hương quan tâm gắn bó với những sinh hoạt cộng đồng.
Riêng với giới Truyền Thông Báo Chí thì Grand Fortune cũng là một nơi chốn quen thuộc nhiều Phóng viên truyền hình, Ký giả thường xuyên đến thực hiện Phóng Sự Cộng Đồng & Tường Thuật Event.
Chiều chủ nhật ngày 26 tháng 8 năm 2018 vừa qua,Grand Fortune là điểm chọn ra mắt, gây quỹ tranh cử chức Nghị Viên Thành Phố Milpitas của ứng cử viên Vân Lan Trương.
Buổi tiệc đã được diễn ra trong không khí trang nghiêm, xúc động, ấm áp tình đồng hương với hơn hai trăm quan khách tham dự.
Phát biểu về sự ủng hộ của mình dành cho ứng cử viên sáng giá Vân Lan Trương, ông Phạm Hữu Sơn kêu gọi cử tri tiếp tay ủng hộ dành lá phiếu của mình cho Vân Lan Trương.
Theo ông Phạm Hữu Sơn cô Vân Lan Trương đã mạnh dạn đứng ra tiếp bước con đường chính trị nên chúng ta cố gắng giúp cho Vân Lan.
Đồng thời ông cũng mong mỏi khuyến khích các em thuộc thế hệ trẻ nên tiếp nối thế hệ Vân Lan với nhiều nỗ lực để đi vào dòng chính của quê hương thứ hai, để một ngày nào đó San Jose sẽ trở thành Sàigòn của chúng ta.
Ông Vũ Huynh Trưởng cho biết đã cùng sinh hoạt trong cộng đồng khá lâu và biết Vân Lan Trương luôn tích cực yểm trợ cộng đồng cũng như hội đoàn.
Ông mạnh mẽ kêu gọi đồng bào chúng ta nhất định là phải tiến cử cô Vân Lan vào chức vụ Nghị viên của thành phố Milpitas.
Bác sĩ Nguyễn Trọng Nhi đại diện cho một số anh em Hội Sĩ Quan Võ Bị Quốc Gia Đà Lạt thì khen nàng dâu Võ Bị Vân Lan Trương là một nhà hoạt động năng nỗ. Chỗ nào có đấu tranh,có hội họp, có tinh thần yêu nước thì chỗ đó có sự hiện diện của Vân Lan Trương.
Ông Nguyễn Tái Đàm cựu Chủ Tịch Cộng Đồng thì cho rằng cộng đồng của chúng ta là một cộng đồng còn non trẻ nhưng vì ý chí đấu tranh nên mọi người đã dồn nỗ lực đi vào dòng chính.
Chúng ta đã có rất nhiều người dấn thân, hôm nay rất hân hạnh đón nhận tin mừng cô Vân Lan Trương ra ứng cử. Chúng ta cố gắng dồn phiếu hỗ trợ cho Vân Lan thành công.
Cô Sơn Loan- Hội trưởng hội phụ nữ Việt Nam hải ngoại Bắc Cali thay thế các chị em phụ nữ trong hội khen ngợi tinh thần chống Cộng mãnh liệt của ứng cử viên Vân Lan Trương nên cô kêu gọi đồng bào đừng để lá phiếu đi lạc đường rơi vào tay người khác mà hãy dồn phiếu cho Vân Lan Trương.
Hiền tài Nguyễn Thanh Liêm kêu gọi đồng hương và đồng đạo Cao Đài nào sinh sống ở thành phố Milipitas bỏ phiếu cho ứng cử viên Vân Lan Trương.Bản thân ông là cư dân Milpitas nên lá phiếu của ông sẽ bầu cho Vân Lan.
Bác sĩ Trần Công Luyện cựu Trung Tâm Trưởng Tập Thể Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hoà Bắc Cali cho biết ông cư ngụ ở thành phố San Jose hơn 20 năm nhưng hôm nay ông ủng hộ một thành viên của thành phố Milpitas.Việt Nam mình tị nạn cộng sản,phải có người vào dòng chính là những Nghị viên thành phố, Dân biểu,Nghị sĩ…
Ông chúc sự may mắn sẽ đến với thành phố Milpitas nếu như Nghị viên thắng cử là Vân Lan Trương.
Ông Mai Khuyên,H.O 26 phục vụ trong Khu Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị từ năm 1995 đến nay tỏ vẻ vui mừng và hài lòng khi có một người Việt xứng đáng như Vân Lan Trương ra tranh cử.
Ông Nguyễn Công Khanh,Phó chủ tịch ngoại vụ của Ban Đại Diện Cộng Đồng Việt Nam Bắc Cali phấn khởi tâm tình với quan khách rằng:
“Buổi ra mắt hôm nay có sự tham gia của nhiều hội đoàn chứng tỏ sự tin tưởng, nhiệt tình cũng như đường lối chính trị của Vân Lan sẽ gặt hái được sự tín nhiệm của đồng bào…”

Ông Triệu Ngọc Hà hội trưởng Hội Địa Phương Quân và Nghĩa Quân nhớ lại kỷ niệm ngày đầu tiên gặp gỡ ứng cử viên Vân Lan Trương trong ngày nữ quân nhân ra mắt.
Ông mời cô làm thông dịch viên cho ông thị Trưởng Thành Phố Milpitas và ông cảm thấy cô có tài, giỏi tiếng Mỹ, lưu loát tiếng Việt để giúp đỡ cho cộng đồng.
Đến từ San Francisco ,Nhà báo Huỳnh Lương Thiện cho rằng, trước kia nhiều người nghĩ mình khôn ngoan khi không thích làm chính trị. Nhưng với hiện tình mất nước lâm nguy hôm nay thì đó không là câu nói khôn ngoan mà đó là câu nói của những người thiếu trách nhiệm với cộng đồng.
Vì có quá nhiều người không thích làm chính trị chỉ lo học hành, buôn bán làm ăn nên nước mất, nhà tan…
Bài học xương máu này chúng ta không muốn xảy ra với đồng bào mình nên muốn cộng đồng này mạnh thì chúng ta phải làm chính trị và phải tham gia vào dòng chính.
Chủ nhiệm kiêm chủ bút Tuần báo Mõ San Francisco tha thiết kêu gọi: Người Việt bầu cho người Việt xứng đáng. Trong quá trình làm việc suốt bao nhiêu năm nay Vân Lan Trương là một người xứng đáng để nhận lá phiếu của cử tri Milpitas.
Giám đốc Vietnamese Voluntary Foundation người thanh niên trẻ Mai Quyền tâm tình biết chị Vân Lan 8 năm chưa bao giờ gặp một người nào mà say đắm trong những sinh hoạt cộng đồng như chị Vân Lan Trương. Mai Quyền thấy chị là người có tấm lòng và sự can đảm.
Ngạc nhiên và vui nhất là khi Quyền gặp gỡ và thấy tất cả những thành viên trong gia đình đều ủng hộ chị Vân Lan. Mình làm điều gì mà được tất cả gia đình ủng hộ thì đó là một hình ảnh đẹp thật đáng quý.

Quả thật đêm đó, phóng viên ghi nhận có rất nhiều thành viên trong gia đình là bà con họ hàng là anh em ruột thịt,là cousin… của ứng cử viên Vân Lan Trương hiện diện trong khán phòng mà nhiều người trong số họ bay đến từ nhiều tiểu bang xa.

Các Ủng Hộ Viên & Ứng Cử Viên Vân Lan Trương
Các Ủng Hộ Viên & Ứng Cử Viên Vân Lan Trương

Cảm động nhất và tha thiết nhất là lời phát biểu của Kỹ sư môi trường trẻ Kimmy Trương- cháu gái ruột của Vân Lan Trương.
Từ San Diego ngồi xe bus suốt hơn 10 tiếng đồng hồ liền để kịp đến San Jose tham dự. Và 11 giờ đêm cùng ngày lại phải ngồi trên xe bus hơn 10 tiếng nữa để trở về lại San Diego nhưng đường xa mấy bỗng dưng cũng hóa gần khi tuổi trẻ sẵn có tấm lòng và bầu nhiệt huyết…
Với nụ cười hồn nhiên trong sáng, Kimmy Trương phát biểu:
“Là cháu gái ruột của Vân Lan, tôi biết có bao nhiêu sự hiện diện ấm áp và lớn lao của cô tôi. Bất cứ khi nào cô bước vào phòng, nó thực sự cảm thấy rằng ai đó đã châm lửa. Cô tôi biết cách thu hút mọi người ở cấp độ cá nhân và thực sự khiến bạn cảm thấy như cô tôi ở đó vì bạn.
Chúng ta cần thêm điều này trong chính trị.
Đã từng sống ở Washington DC,tôi nhận thấy rằng ở đây ngày càng khó để lạc quan về tương lai chính trị của đất nước chúng ta.
Nhưng tôi nghĩ rằng một trong những hậu quả không mong muốn tuyệt vời của một năm rưỡi qua là có thêm nhiều người thiếu sự đại diện đang hành động tại địa phương.
Tất cả chính trị là địa phương và thay đổi bắt đầu ở đây.
Khi quý vị bỏ phiếu cho cô của tôi,quý vị bỏ phiếu cho nhà ở giá rẻ và tái sinh khu phố thông qua phát triển cộng đồng.
Không chỉ điều này,nhưng khi quý vị bỏ phiếu cho sự gia tăng người đại diện cho dân cư,như chúng ta,những người xứng đáng với sự đại diện đó.
Tôi liên tục được cảm thấy sự phấn khởi của mình từ cô của tôi, một người phụ nữ di dân da màu, và sự cống hiến của cô cho công chúng và cho những người không được phục vụ trong cộng đồng của cô.
Vân Lan là chị cả của 9 chị em ruột và cô có đến 12 cháu gái và cháu trai.
Và tôi biết theo cách cô tôi chăm sóc cho chúng tôi, cô ấy sẽ chăm sóc cho Milpitas như vậy.”

Về phía chính quyền có Dân Biểu Tiểu Bang Ash Kalra, địa hạt 27 và Andres Quintero, Ủy Viên Học Khu Alum Rock đã đến yểm trợ tinh thần cho ứng cử viên Vân Lan Trương.
Dân biểu tiểu bang Ash Kalra phát biểu:”Ông tin tưởng rằng giữa nhiều sắc dân của nhiều cộng đồng thì Vân Lan Trương sẽ là người đại diện tốt nhất và đem hết tài năng trí tuệ của mình ra phục vụ, cống hiến và kết nối mọi người lại với nhau hơn.

Trả lời câu hỏi của Ký giả Sóng Thần Online,chị lăn xả và dấn thân trong nhiều sinh hoạt của cộng đồng cũng khá lâu rồi sao bây giờ chị mới ra tranh cử ?

Ứng Cử Viên Vân Lan Trương & Ký giả Vân Hằng
Ứng Cử Viên Vân Lan Trương & Ký giả Vân Hằng

Trong tà áo dài truyền thống màu gold,khuôn mặt phúc hậu rạng ngời nụ cười hạnh phúc, Vân Lan vui vẻ đáp:”
Có lẽ bây giờ mới là thời điểm chín muồi nhất.
Sau nhiều năm làm việc tại một số thành phố đông người Việt, như trước đây tại Boston,Houston, Washington DC,và như ngày nay tại San Jose và Milpitas, Vân Lan đã gặt hái được một số kinh nghiệm quý báu trong nỗ lực phục vụ đại chúng, đặc biệt là cộng đồng người Mỹ gốc Việt (Vietnamese Liaison)
Trong quá trình phục vụ Vân Lan đã làm việc 7 năm tại văn phòng Thị Trưởng Raymond Flynn tại thành phố Boston trong vai trò Liên Lạc Viên Cho Người Việt.
4 năm với bà Giám Sát Viên Cindy Chavez tại quận hạt Santa Clara trong vai trò Phụ Tá Về Chính Sách (Policy Aide)
5 năm là Ủy viên của Ủy Ban Cố Vấn Kế Hoạch Tổng Quát của Thành Phố Milpitas( General Plan Advisory Committee)
Từ những kinh nghiệm đó, Vân Lan ý thức rõ rằng, để đạt được kết quả thực sự tốt đẹp, thì dù có hết sức tận tụy với công việc, cũng chưa đủ mà còn cần phải đi vào guồng máy chính trị địa phương để nhận lãnh thêm trách nhiệm hoạch định, thực thi những kế sách thực tiễn,hữu hiệu , công bằng, có tính lâu dài nhằm làm đẹp cộng đồng và cải thiện đời sống của cư dân trong cộng đồng đó…
Được sự khuyến khích và ủng hộ của nhiều bậc trưởng thượng cũng như của gia đình thân hữu, Vân Lan quyết định ra tranh cử Nghị Viên Thành Phố Milpitas trong cuộc bầu cử vào Ngày 6 tháng 11, 2018 sắp tới.”
“ Anh vẫn mơ một ngày nào quê dấu yêu không còn cộng thù. Trên con đường mòn, sau cơn mưa chiều, anh ôm đàn dìu em đi dưới trăng.
Ta đứng yên nghe rừng thì thầm.Ta ngước trông sao trời thật gần. Anh ôm cây đàn. Anh buông tơ trầm. Em ca bài mừng quê hương thanh bình.”
Cả khán phòng bỗng chốc sôi động hẳn lên và bừng bừng khí thế đấu tranh khi ca nhạc sĩ Nguyệt Ánh- người luôn dùng âm nhạc làm vũ khí đấu tranh cất cao tiếng hát.
Đã lâu rồi, đồng bào San Jose ít có cơ hội gặp gỡ cũng như ít được nghe ca nhạc sĩ đấu tranh Nguyệt Ánh hát nhạc hùng ca.

Ca nhạc sĩ đấu tranh Nguyệt Ánh & Ký giả Sóng Thần Vân Hằng
Ca nhạc sĩ đấu tranh Nguyệt Ánh & Ký giả Sóng Thần Vân Hằng

Do tình hình sức khỏe yếu kém,thời gian qua chị không đi đứng được và tưởng chừng như mất luôn cả giọng hát.
Ấy thế mà phép nhiệm màu đã cho chị đi đứng và hát lại được nên chị rất mừng được gặp lại đồng hương San Jose.
Biết mình vừa ra khỏi nhà thương mới có 3 ngày, hát xong phải bay về tiểu bang nhà, trở vô lại nhà thương nên tác giả Em Vẫn Mơ Một Ngày Về đã đi xuống từng bàn trong khán phòng,hát trong sự gần gũi, hát với cả tâm tư hầu đáp tạ lại sự yêu mến của khán giả dành cho chị.

Bên cạnh đó còn có sự góp mặt của Nhóm Múa Hoa Tiên, ca nhạc sĩ Từ Yên,ca nhạc sĩ Hoàng Đoàn,ca nhạc sĩ Duy Văn, ca sĩ Duy Cường, ca sĩ Hoàng Vinh và giọng hát nhi đồng của bé Hải Âu.
Phút giây bán đấu giá tranh ảnh gây quỹ là phút giây vui nhộn nhất và tạo nên những tràng cười giòn giã nhất.
Kết thúc buổi gây quỹ, số tiền Ban Tổ Chức gây quỹ được là khoảng mười bốn ngàn mỹ kim.
Buổi tiệc ra mắt và gây quỹ kết thúc vào lúc 9 giờ tối cùng ngày.

KÝ GIẢ VÂN HẰNG
vanhangthegioinghesi@hotmail.com

SHARE
Previous articleĐêm Tiệc Gây Quỹ Tái Tranh Cử Của Nghị Viên Nguyễn Tâm
Next articleTết Trung Thu Cộng Đồng
Ký giả Vân Hằng là ái nữ của cựu Nghị viên Phạm Thìn, Nghị viên Hội đồng tỉnh Phước Long nhiệm kỳ 1970-1974 thời VNCH. Thân phụ của cô là một cựu Chính Trị Gia kiêm Nhà báo mang bút hiệu Đức Phong, nguyên Ký giả viết cho Nhật báo Đại Dân Tộc do cựu Dân biểu Quốc Hội Võ Long Triều làm Chủ bút tại Saigon trước năm 1975. “ Con nhà tông không không giống lông cũng giống cánh” nên Ký giả Vân Hằng đã nối nghiệp viết báo của Cha mình, cô bắt đầu cầm bút từ tuổi Teen Ager. Quê hương Việt Nam đã chuyển sang giai đoạn lịch sử mới, trang sử của sự di tản tị nạn Cộng sản. Năm 1992 Vân Hằng theo Bố Mẹ đi định cư ở Hoa Kỳ theo diện tị nạn chính trị của chương trình Humanitarian Operation. Viết trên bước đường lưu vong của đàn con dân Việt tha hương. Viết để bảo vệ Chính nghĩa Quốc gia và để giữ lấy căn cước tị nạn Cộng sản cũng như gìn vàng giữ ngọc tiếng Việt mến yêu trên xứ người nên Vân Hằng là một cây bút trẻ chuyên viết Phóng sự Cộng Đồng & Tường Thuật Event của báo Sóng Thần Online.