Home Cộng Đồng Bức Thông Điệp Lan Tỏa Đêm Ơn Cha Nghĩa Mẹ

Bức Thông Điệp Lan Tỏa Đêm Ơn Cha Nghĩa Mẹ

2401
0
SHARE
Đồng hương tham dự
Đồng hương tham dự
Poster của chương trình
Poster của chương trình
Nghị viên Nguyễn Tâm & các cụ cao niên
Nghị viên Nguyễn Tâm & các cụ cao niên

PHÓNG VIÊN VÂN HẰNG
Sóng Thần San Jose
Trung Tâm Cộng Đồng Việt- Mỹ là nơi chốn quen thuộc của giới Truyền Thông Báo Chí đất thủ phủ chính trị miền Thung Lũng Hoa Vàng.
Nơi anh em Ký giả thường xuyên đến Tường Thuật Event.
Chiều thứ bảy ngày 19 tháng 5 năm 2018 vừa qua,khi khắp thế giới đang dõi theo màn hình về đám cưới của Hoàng gia Anh, câu chuyện Love Story của Hoàng tử Harry kết hôn với ngôi sao Meghan Makle,diễn viên nổi tiếng với series’’Suits” với các phim “ Random Encounter”, “ Anti Social”…
Thì hàng trăm đồng hương Việt Nam đã đến Trung Tâm Cộng Đồng Việt-Mỹ để tham dự chương trình Ơn Cha Nghĩa Mẹ-Tri Ân Đấng Sinh Thành do Vi Diệu làm Trưởng ban tổ chức.
Nhắc đến Vi Diệu thì cũng cần phải nhắc đến giọng nói quen thuộc một thời trên làn sóng 1430 AM của đài phát thanh Thung Lũng Vàng Radio mà Vi Diệu từng làm xướng ngôn viên.
Nhiệt tình, xông xáo, đầy nhiệt huyết với những sinh hoạt cộng đồng, nên dù là một bà mẹ trẻ có hai con, lịch làm việc khá dày đặc với những lo toan chuyện cơm áo gạo tiền.

Ký giả Vân Hằng & Vi Diệu
Ký giả Vân Hằng & Vi Diệu

Ấy thế mà Vi Diệu rất thích xắn tay áo lên làm việc” ăn cơm nhà đi vác ngà voi”.
Chương trình đã diễn ra trong không khí thân tình, đầy xúc động với những câu chuyện kể về những kỷ niệm sâu sắc về Tình mẫu tử.
Nghị viên Nguyễn Tâm chia sẻ câu chuyện về một thiếu niên 17 tuổi là dân cư khu vực 7, đã phải bỏ học, hy sinh tất cả để chăm sóc mẹ ốm đau bệnh tật. Qua đó mới thấy Tình mẫu tử vẫn luôn là một trong những tình cảm thiêng liêng mà bất cứ một người con hiếu thảo nào cũng luôn quan tâm và hướng về Mẹ
Hay câu chuyện gánh hàng rong mẹ lê lết đôi chân khắp hang cùng ngõ hẹp buôn bán để nuôi con khôn lớn, nên người của ông Phạm Xuân nay đã gần 80 tuổi mà ông không thể nào quên được.
Nghẹn ngào xúc động, ông Trần Chánh Tùy- Hội trưởng Hội Nha Trang Khánh Hòa kể lại câu chuyện đắng lòng của những ngày tháng đen tối nhất cuộc đời khiến ông đã từng xuống tóc hai năm rưỡi. Thân phụ bị Việt Cộng giết chết khi tuổi đời mới 38 tuổi. Bản thân ông Tùy bị Việt cộng đọa đày,giam giữ 8 năm dài trong chốn lao tù cải tạo sau khi cuộc chiến kết thúc, tương tàn.

Ông Trần Chánh Tùy- Hội Trưởng Nha Trang-Khánh Hòa
Ông Trần Chánh Tùy- Hội Trưởng Nha Trang-Khánh Hòa

Người mẹ hiền nhìn thấy con mình từ một cựu sĩ quan oai phong lẫm liệt nay xơ xác tiêu điều, đói rách trở về sau 8 năm cải tạo, không chịu được cảnh tang thương dâu bể cuộc đời, bà tự tử để lại cho ông nỗi đau mất luôn cả cha lẫn mẹ.
Nhân dịp này Nghị viên San Jose khu vực 7 Nguyễn Tâm cũng đã trao bảng Mừng Khánh Thọ cho các cụ cao niên.
Bày tỏ lòng tri ân của các cụ đã dìu dắt con cháu giữ lấy truyền thống gia đình Việt Nam, giữ lấy văn hóa Á Châu tốt đẹp trên xứ người.
Vâng,nét son này của đêm Tri Ân chính là bức thông điệp lan tỏa để chúng ta cùng nhau tạ ơn và ghi nhớ công ơn Cha mẹ đã suốt đời xem nhẹ khổ đau…
Gây sức hút là phần văn nghệ đặc sắc với rất nhiều nhạc phẩm về tình Mẹ và Tình Cha.Thú vị nhất là quy tụ rất đông các ca sĩ nhí của miền Thung Lũng Hoa Vàng. Các em hồn nhiên vô tư ca hát tiếng Việt và múa rất hay, lôi cuốn được đông đảo khán giả tuổi hạc cao niên ngồi xem cho đến giờ phút cuối. Ca sĩ Kim Vân và ca sĩ Nguyễn Quân cũng như Nhóm Việt Entertainment với ca sĩ Hoàng Vinh, Duy Cường, Nhật Hạ, Ngân Hà, Châu Lê… cũng đã rất nhiệt tình đóng góp tài năng ca diễn, múa minh hoạ góp phần thành công không nhỏ cho chương trình.
Ca sĩ Quân Nguyễn & ca sĩ Kim Vân
Ca sĩ Quân Nguyễn ca sĩ Kim Vân

Bé Krystal
Bé Krystal

Phải khen Ban tổ chức đã lo phần ẩm thực và nước uống cho đồng hương tham dự rất chu đáo và tận tình.
Đêm Tri Ân kết thúc vào lúc 8 giờ tối cùng ngày. Các bậc phụ huynh lại tất bật thu dọn hội trường. Nhưng trong lòng ai cũng thấy đong đầy hạnh phúc và rộn ràng niềm vui.

PHÓNG VIÊN VÂN HẰNG
vanhangthegioinghesi@hotmail.com

SHARE
Previous articleMừng Ngày Lễ Mẹ
Next articleChúc Mừng Sinh Nhật Cổ Tích Ca sĩ DIANA HỒNG
Ký giả Vân Hằng là ái nữ của cựu Nghị viên Phạm Thìn, Nghị viên Hội đồng tỉnh Phước Long nhiệm kỳ 1970-1974 thời VNCH. Thân phụ của cô là một cựu Chính Trị Gia kiêm Nhà báo mang bút hiệu Đức Phong, nguyên Ký giả viết cho Nhật báo Đại Dân Tộc do cựu Dân biểu Quốc Hội Võ Long Triều làm Chủ bút tại Saigon trước năm 1975. “ Con nhà tông không không giống lông cũng giống cánh” nên Ký giả Vân Hằng đã nối nghiệp viết báo của Cha mình, cô bắt đầu cầm bút từ tuổi Teen Ager. Quê hương Việt Nam đã chuyển sang giai đoạn lịch sử mới, trang sử của sự di tản tị nạn Cộng sản. Năm 1992 Vân Hằng theo Bố Mẹ đi định cư ở Hoa Kỳ theo diện tị nạn chính trị của chương trình Humanitarian Operation. Viết trên bước đường lưu vong của đàn con dân Việt tha hương. Viết để bảo vệ Chính nghĩa Quốc gia và để giữ lấy căn cước tị nạn Cộng sản cũng như gìn vàng giữ ngọc tiếng Việt mến yêu trên xứ người nên Vân Hằng là một cây bút trẻ chuyên viết Phóng sự Cộng Đồng & Tường Thuật Event của báo Sóng Thần Online.