Home Cộng Đồng 23 Năm Văn Học Cội Nguồn

23 Năm Văn Học Cội Nguồn

1917
0
SHARE
Quan Khách Tham Dự
Quan Khách Tham Dự
Nhà báo Lê Văn Hải-Nhà báo Vân Hằng-Nghị viên Nguyễn Tâm
Nhà báo Lê Văn Hải-Nhà báo Vân Hằng-Nghị viên Nguyễn Tâm
Nghị viên Nguyễn Tâm trao bảng Tuyên dương đến Thi Văn Cội Nguồn
Nghị viên Nguyễn Tâm trao bảng Tuyên dương đến Thi Văn Cội Nguồn
Nhóm Múa Hoa Tiên
Nhóm Múa Hoa Tiên
Nhạc sĩ Từ Yên cùng những tà áo dài minh họa
Nhạc sĩ Từ Yên cùng những tà áo dài minh họa

KỶ NIỆM 23 NĂM VĂN HỌC CỘI NGUỒN- NHỮNG BUỒN VUI TRÊN CHẶNG ĐƯỜNG DÀI
PHÓNG VIÊN VÂN HẰNG
SÓNG THẦN SAN JOSE:

Trưa chủ nhật ngày 6 tháng 5 năm 2018 vừa qua, hơn hai trăm quan khách đã đến tham dự Tiệc Kỷ Niệm 23 năm của Cơ Sở Thơ Văn Cội Nguồn và Tạp Chí Nguồn tại Nhà hàng Phú Lâm.
Đông đảo giới Truyền Thông Báo Chí như Cali Today, ,Phụ Nữ Cali, Sóng Thần Online, Đời Mới Media,Vietribune Media cũng như các đài truyền hình Quê Hương Media, Vietoday…đã đến Event để đưa tin, viết bài, thực hiện những Phóng Sự Sinh Hoạt Cộng Đồng.
Sau phần nghi thức chào Quốc Kỳ Việt-Mỹ là lời phát biểu Chào Mừng Quan Khách của Nhà báo Lê Văn Hải-Chủ nhiệm tuần báo Thằng Mõ kiêm Chủ nhiệm Tạp Chí Nguồn.
Tâm tình với quan khách tham dự Nhà báo Lê Văn Hải tự hào Tạp Chí Nguồn nói riêng và Cơ Sở Thơ Văn Cội Nguồn nói chung là tạp chí duy nhất đã sống với độc giả chứ không sống với quảng cáo.
23 năm những buồn vui trên chặng đường dài bước tới là do sự bền bỉ nhiệt huyết,nhất quyết không bẻ cong ngòi bút của các cây bút có tâm có tình.
Tuy nhiên một con én không làm nổi mùa xuân. Làm được mùa xuân trên con đường dài 23 năm là nhờ vào sự góp sức yểm trợ của đọc giả thân thương. Nhà báo Lê Văn Hải khẳng định ngôn ngữ là hồn. Tiếng Việt còn, nước Việt còn.Cộng Sản Việt nam đang chủ trương xóa bỏ tiếng Việt, áp dụng tiếng Việt cải cách để nói và viết theo lối Tàu.
Anh tri ơn các ân nhân đã tiếp lửa đã yểm trợ cho tờ báo để đắp xây gìn giữ, vì nếu không gìn giữ thì mai kia một khi hồn mất trước thì nước sẽ mất sau.
Biết trước thảm hoạ này nên anh em trong nhóm Thơ Văn Cội Nguồn đã xông vào mặt trận văn hóa để bảo tồn và phát huy tiếng Mẹ. Hơn thế nữa các anh em văn nghệ sĩ trong nước bị bịt miệng bắt bớ tù đày thì anh em văn bút cố gắng nói lên tiếng nói thay họ.
Nhà báo Lê Văn Hải kêu gọi,nếu còn được nhận sự yểm trợ của các mạnh thường quân thì anh mong rằng một ngày nào đó Tạp Chí Nguồn sẽ xuất bản tại Sàigòn khi quê hương đã có tự do dân chủ và thanh bình.
Đồng Trưởng ban tổ chức với nhà báo Lê Văn Hải còn có nhà văn Song Nhị. Trong tâm tình hân hoan của người cầm bút có chiều dài ngót 50 năm,nhà văn Song Nhị ngỏ lời cảm ơn tất cả các mạnh thường quân yểm trợ cho buổi tiệc và hỗ trợ tạp chí Nguồn trong suốt thời gian qua. Anh ngậm ngùi nhắc đến sự ra đi vắng bóng của những nhà văn, nhà báo để rồi từ đây vẫn mây trời như thế, vẫn gió và mưa như thế nhưng có nhiều cây bút đã không còn sinh hoạt với Văn Thơ Cội Nguồn như thế.
Nhân dịp này nghị viên San Jose khu vực 7 Tâm Nguyễn cũng đã đại diện Thị Trưởng San Jose đến trao bảng tuyên dương ghi nhận sự đóng góp của Thơ Văn Cội Nguồn trong công cuộc đấu tranh tự do dân chủ và văn hóa để gìn giữ tiếng Việt.
Bữa tiệc văn học càng lúc càng trở nên sôi động khi Nhà báo Cao Ánh Nguyệt- chủ nhiệm kiêm chủ bút tuần báo Phụ Nữ Cali công bố giải thưởng cho các nhà văn đoạt giải.
Đây không phải là một cuộc thi nhưng ban điều hành Văn Thơ Cội Nguồn đã tuyển chọn ra những truyện ngắn đã được đăng trong Tạp Chí Nguồn suốt 23 năm qua để trao giải.

Cô Cao Ánh Nguyệt cho biết ban điều hành cũng gặp không ít khó khăn bối rối vì tất cả các tác phẩm đều là những sáng tác của các nhà văn đã thành danh.
Giải nhất trao cho tác giả Vũ Lưu Xuân với truyện ngắn Bản Hợp Đồng. Giải Nhì trao cho Nhà văn Tràm Cà Mau với truyện ngắn Thư Sáu Ruộng Gởi Về Đầm Dơi.

Tác giả đoạt giải Nhất
Tác giả đoạt giải Nhất
Nhà Thơ Triều Nghi nhận giải dùm Nhà văn Tràm Cà Mau- giải Nhì
Nhà Thơ Triều Nghi nhận giải dùm Nhà văn Tràm Cà Mau- giải Nhì

Tác giả đoạt giải Ba
Tác giả đoạt giải Ba

Tuy nhiên trong buổi trao giải, nhà văn Tràm Cà Mau hiện đang sinh sống tại miền Nam Cali, do tình hình sức khoẻ nên đã không đến nhận giải được. Nhà thơ nữ Triều Nghi lên sân khấu nhận giải dùm.
Giải Ba trao cho tác phẩm Trong Sách Có Hoa của nhà văn Hồ Linh- Cựu Luật sư và cựu thẩm phán thời Việt Nam Cộng Hòa.
Hai giải Tư đồng hạng được trao cho hai tác giả Tôn Nữ Áo Tím với truyện ngắn Trai Thời Loạn và truyện ngắn Con Dao Con Chó của tác giả Nguyễn Liệu.
Tác giả Tôn Nữ Áo Tím & Nguyễn Liệu dồng hạng Tư
Tác giả Tôn Nữ Áo Tím & Nguyễn Liệu dồng hạng Tư

Ngoài ra Ban Tổ Chức còn xướng tên, trao tặng bằng tưởng lục cho các nhà bảo trợ ân nhân là ông Tony Đinh và Bác sĩ Nguyễn Kế Khoa.
Cuối cùng không thể không nhắc đến chương trình văn nghệ góp vui của các ca sĩ địa phương như Đồng Thảo, Kim Vân,Kim Thư, Kim Tuyến, Ái Loan, Nhóm múa Hoa Tiên, nhạc sĩ Từ Yên, nhạc sĩ Trương Xuân Mẫn và Đoàn Du Ca Bắc Cali…
Đặc biệt lần này có hai tiếng hát lạ mà quen đó là tiếng hát của nhà báo Lê Văn Hải và phu nhân của anh. Nhạc phẩm Anh Vẫn Mơ Một Ngày Về của ca nhạc sĩ đấu tranh Nguyệt Ánh mà đôi song ca Hải Mi cất cao tiếng hát như khơi lại khao khát” quê dấu yêu không còn cộng thù”trong tâm hồn mỗi người Việt ly hương.
Thức ăn ngon được dọn ra, tiếng nâng ly chúc mừng khua rổn rảng, tiếng hàn huyên thăm hỏi nhau vui nhộn.Một bữa tiệc văn hóa đầy thân tình.
Vân Hằng cùng toàn Ban Biên Tập Sóng Thần Online xin gởi lời chúc mừng đến Cơ Sở Thơ Văn Cội Nguồn lời chúc sức khỏe, vững tinh thần,chân cứng đá mềm để lèo lái con thuyền văn học thêm nhiều năm và nhiều năm sau nữa.

PHÓNG VIÊN VÂN HẰNG
vanhangthegioinghesi@hotmail.com

SHARE
Previous articleNhạc Sĩ Đấu Tranh Việt Khang đến San Jose
Next articleMừng Ngày Lễ Mẹ
Ký giả Vân Hằng là ái nữ của cựu Nghị viên Phạm Thìn, Nghị viên Hội đồng tỉnh Phước Long nhiệm kỳ 1970-1974 thời VNCH. Thân phụ của cô là một cựu Chính Trị Gia kiêm Nhà báo mang bút hiệu Đức Phong, nguyên Ký giả viết cho Nhật báo Đại Dân Tộc do cựu Dân biểu Quốc Hội Võ Long Triều làm Chủ bút tại Saigon trước năm 1975. “ Con nhà tông không không giống lông cũng giống cánh” nên Ký giả Vân Hằng đã nối nghiệp viết báo của Cha mình, cô bắt đầu cầm bút từ tuổi Teen Ager. Quê hương Việt Nam đã chuyển sang giai đoạn lịch sử mới, trang sử của sự di tản tị nạn Cộng sản. Năm 1992 Vân Hằng theo Bố Mẹ đi định cư ở Hoa Kỳ theo diện tị nạn chính trị của chương trình Humanitarian Operation. Viết trên bước đường lưu vong của đàn con dân Việt tha hương. Viết để bảo vệ Chính nghĩa Quốc gia và để giữ lấy căn cước tị nạn Cộng sản cũng như gìn vàng giữ ngọc tiếng Việt mến yêu trên xứ người nên Vân Hằng là một cây bút trẻ chuyên viết Phóng sự Cộng Đồng & Tường Thuật Event của báo Sóng Thần Online.