Home Cộng Đồng Nhạc Sĩ Đấu Tranh Việt Khang đến San Jose

Nhạc Sĩ Đấu Tranh Việt Khang đến San Jose

2703
0
SHARE


CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT QUỐC GIA BẮC CALI NỒNG NHIỆT CHÀO ĐÓN CA NHẠC SĨ ĐẤU TRANH VIỆT KHANG
PHÓNG VIÊN VÂN HẰNG/SÓNG THẦN SAN JOSE

Buổi văn nghệ Việt Khang-Ngày Hạnh Ngộ
Buổi văn nghệ Việt Khang-Ngày Hạnh Ngộ

Trưa thứ bảy ngày 24 tháng 3 năm 2018 vừa qua, cơn mưa phùn bất chợt đổ xuống đất Thủ Phủ Chính Trị thành phố San Jose thuộc miền Bắc California.
Cái lạnh của mưa và sức gió đã không làm giảm sức hút của hàng ngàn bước chân đồng bào San Jose đến Unify Event Center để gặp gỡ cựu tù nhân lương tâm- ca nhạc sĩ đấu tranh Việt Khang.
Đồng Hương San Jose và chiều nhạc đấu tranh
Đồng Hương San Jose và chiều nhạc đấu tranh

Bút tích Nhạc sĩ Việt Khang viết cho độc giả báo Sóng Thần
Bút tích Nhạc sĩ Việt Khang viết cho độc giả báo Sóng Thần

Ca nhạc sĩ đấu tranh Việt Khang và Ký giả Vân Hằng.
Ca nhạc sĩ đấu tranh Việt Khang và Ký giả Vân Hằng.

Ca Nhạc sĩ Việt Khang
Ca Nhạc sĩ Việt Khang

Nhắc đến Việt Khang thì không thể không nhắc đến hai nhạc phẩm đấu tranh Việt Nam Tôi Đâu, Anh Là Ai thể hiện lòng yêu nước, chống ngoại xâm cũng như sự dũng cảm dùng âm nhạc làm vũ khí đấu tranh của người nhạc sĩ trẻ,tài hoa.
Nhạc sĩ Việt Khang
Nhạc sĩ Việt Khang

Khi những nhạc phẩm này được phổ biến trong nước,đã nhanh chóng gây được tiếng vang và để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng người nghe với nhiều dấu chấm hỏi đặt ra dành cho nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam.
Hơn thế nữa bài hát được vang xa lan tỏa rộng đến Cộng Đồng Người Việt hải ngoại khắp nơi trên thế giới.
Hàng triệu người Việt Nam tha hương,dù không biết đến Việt Khang là ai nhưng vẫn cảm thấy rất gần gũi và yêu mến chàng nghệ sĩ có trái tim nhân hậu, có tinh thần yêu nước, có chí khí dũng cảm và biết đau nỗi đau người dân này.
Thế rồi cái tin Việt Khang vào chốn lao tù với bản án 4 năm tù giam và 2 năm quản chế chỉ vì những nhạc phẩm yêu nước do anh sáng tác khiến đồng bào hải ngoại căm phẫn và lên án nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam.
‘’Ngày hôm nay nhìn về Quê Hương
đất nước tôi sao lắm nhiễu nhương
người yêu nước trong chốn lao tù’’
Nhạc sĩ Trúc Hồ, tác giả của nhạc phẩm Triệu Con Tim Một Tiếng Nói,nhạc phẩm anh viết riêng cho Việt Khang xúc động nhắc lại chuyện cũ của 6 năm về trước anh đứng ra vận động đồng bào khắp nơi ký tên vào Thỉnh nguyện thư gởi đến Tòa Bạch Ốc cho cựu Tổng Thống Obama, kêu cứu giúp Việt Khang thoát khỏi ách Cộng sản nhưng vô vọng và không thành.
Cuối cùng nhân chuyến đi vận động tranh cử cho Thượng Nghị Sĩ John Mc Cain tại tiểu bang Arizona, nhạc sĩ Trúc Hồ đi cùng luật sư Thục Minh, ái nữ của một gia đình H.O.
Anh được Ban Tổ Chức cho phép gặp riêng Thượng Nghị Sĩ John Mc Cain 15 phút. Sau đó là cả một câu chuyện dài, luật sư Thục Minh được Thượng Nghị Sĩ John Mc Cain mời làm việc trong ê kíp của Ông tại Washington DC và cô cũng đã âm thầm tìm cách gõ cửa giúp Việt Khang.
Ngày 8 tháng 2 năm 2018 vừa qua Việt Khang đã đến được bến bờ Tự Do.
Ôm đàn guitair, cùng hát hợp ca với các anh chị em nghệ sĩ và đồng bào tham dự,tác giả Triệu Con Tim Một Tiếng Nói đã dốc hết cuồng nhiệt làm tăng khí thế ngọn gió đổi thay cho chiều nhạc đấu tranh thêm ý nghĩa.
Hãy biết yêu Quê Hương Việt Nam.
Hãy đứng lên cháu con rồng tiên
Đừng thờ ơ, đừng làm ngơ
Triêu con tim cùng bước tới
Chúng ta là dòng giống Lạc Hồng
Mỗi lời ca là một ý chí sắt son, mỗi tiếng nhạc là một lời thệ ước của những người con dân Việt dù đang sống không Tổ Quốc mất quê hương nhưng vẫn luôn tiếp thêm sức mạnh,truyền lửa đấu tranh hướng về đồng bào thân yêu của mình còn đang kẹt lại nơi quê nhà.
Xuất hiện trên sân khấu, nhạc sĩ Việt Khang bày tỏ lòng tri ơn đến đồng bào hải ngoại khắp nơi trên thế giới nói chung và đồng bào San Jose nói riêng đã đòi công lý, đã yêu thương và cưu mang anh, đã hỗ trợ tinh thần giúp anh vượt qua được những ngày tháng đen tối nhất của cuộc đời.
Anh khẳng định trong cuộc đấu tranh đương đầu với giặc cộng, anh không bao giờ bơ vơ vì đã có tấm lòng của đồng bào.
Và anh cất cao tiếng hát cùng với ban hợp ca hai nhạc phẩm bất hủ Việt Nam Tôi Đâu và Anh Là Ai.
Ký giả Vân Hằng-Nhạc sĩ đấu tranh Việt Khang
Ký giả Vân Hằng-Nhạc sĩ đấu tranh Việt Khang

Đồng Hương San Jose và chiều nhạc đấu tranh
Đồng Hương San Jose và chiều nhạc đấu tranh

Dẫu là một phóng viên không đa sầu đa cảm khi đi Tường Thuật Event,người viết cũng không thể nào nén được sự xúc động khi nhìn thấy đồng bào San Jose với rừng cờ vàng phất phới tung bay, vẫy theo tiếng nhạc.

Ca Nhạc sĩ Hoàng Đoàn & Ban Nhạc Trúc Sinh
Ca Nhạc sĩ Hoàng Đoàn & Ban Nhạc Trúc Sinh

Trong quân phục người lính Việt Nam Cộng Hòa,ca nhạc sĩ Hoàng Đoàn đã hát rất hay nhạc phẩm Ngàn Năm Bia Đá do chính anh sáng tác.
“Tuổi trẻ phải là tuổi trẻ Việt Khang , anh hùng phải là anh hùng Việt Khang”
Ca nhạc sĩ Hoàng Đoàn cổ vũ mạnh mẽ sau phần trình diễn làm dậy sóng cả hội trường Unify Event Center.
Ca sĩ Đồng Thảo đã hát rất xuất sắc nhạc phẩm Có Tin Vui Giữa Giờ Tuyệt Vọng của cố nhạc sĩ Trầm Tử Thiêng.
Đoàn Du Ca Bắc Cali cũng cất cao tiếng hát qua nhạc phẩm Anh Em Tôi của cố nhạc sĩ du ca Nguyễn Đức Quang.
Dẫn chương trình là xướng ngôn viên Hoàng Tuấn đài Quê Hương và xướng ngôn viên Diệu Quyên đài SBTN.

MC Hoàng Tuấn & MC Diệu Quyên
MC Hoàng Tuấn & MC Diệu Quyên

Chương trình văn nghệ đấu tranh do Nhóm Thân Hữu Bắc California phối hợp với Đài Truyền Hình SBTN cùng sự hỗ trợ của nhiều hội đoàn tại địa phương tổ chức.
Với sự góp mặt của các ca sĩ Hồ Hoàng Yến,ca nhạc sĩ Sỹ Đan, ca sĩ Đoàn Phi, ban nhạc Trúc Sinh, Câu Lạc Bộ Liên Trường Quảng Đà và các bé thiếu nhi Jenny Đan Anh, bé Hải Âu, Vivian Huỳnh.
Cuối chương trình là phần giao lưu trò chuyện và chụp ảnh lưu niệm dành cho đồng hương với nhạc sĩ Việt Khang.
Hàng người nối dài rồng rắn lên mây, những cái ôm siết chặt, những cái bắt tay thân thiện,những chiếc iphone,ipad chớp hình liên tục, bày tỏ sự ái mộ của đồng bào San Jose chào đón nhạc sĩ Việt Khang rất nồng nhiệt và ấm áp tình người.
Các phóng viên Nam Minh- đài Vietoday, phóng viên Mỹ Lợi đài Việt Vùng Vịnh, phóng viên Vân Hằng-Sóng Thần Online, bận rộn tả xung hữu đột livestreams trực tiếp lên Facebook dành cho người vắng mặt xem ngay được.
Phóng viên Nguyên Khôi đài Quê Hương, phóng viên Cao Ly Sâm-đài Viet TV,phóng viên Mạc Phương Đình- Văn Thơ Lạc Việt, Nhà báo tự do Trường Kỳ quay phim, ghi hình.

Ca nhạc sĩ đấu tranh Việt Khang và Ký giả Vân Hằng
Ca nhạc sĩ đấu tranh Việt Khang và Ký giả Vân Hằng

Thực hiện phỏng vấn nhạc sĩ trẻ Việt Khang tại event, cánh phóng viên cũng vất vả lắm mới tách anh ra khỏi vòng vây của đồng bào mến mộ.
Buổi văn nghệ đấu tranh kết thúc vào lúc 5 giờ chiều cùng ngày.Lưu luyến chia tay, đồng bào San Jose mong sớm gặp lại ca nhạc sĩ đấu tranh Việt Khang trong tương lai gần.

PHÓNG VIÊN VÂN HẰNG
vanhangthegioinghesi@hotmail.com

https://www.youtube.com/watch?v=DD-PXvVOFa0

SHARE
Previous articleHọp Cộng Đồng Với Thị Trưởng San Jose
Next article23 Năm Văn Học Cội Nguồn
Ký giả Vân Hằng là ái nữ của cựu Nghị viên Phạm Thìn, Nghị viên Hội đồng tỉnh Phước Long nhiệm kỳ 1970-1974 thời VNCH. Thân phụ của cô là một cựu Chính Trị Gia kiêm Nhà báo mang bút hiệu Đức Phong, nguyên Ký giả viết cho Nhật báo Đại Dân Tộc do cựu Dân biểu Quốc Hội Võ Long Triều làm Chủ bút tại Saigon trước năm 1975. “ Con nhà tông không không giống lông cũng giống cánh” nên Ký giả Vân Hằng đã nối nghiệp viết báo của Cha mình, cô bắt đầu cầm bút từ tuổi Teen Ager. Quê hương Việt Nam đã chuyển sang giai đoạn lịch sử mới, trang sử của sự di tản tị nạn Cộng sản. Năm 1992 Vân Hằng theo Bố Mẹ đi định cư ở Hoa Kỳ theo diện tị nạn chính trị của chương trình Humanitarian Operation. Viết trên bước đường lưu vong của đàn con dân Việt tha hương. Viết để bảo vệ Chính nghĩa Quốc gia và để giữ lấy căn cước tị nạn Cộng sản cũng như gìn vàng giữ ngọc tiếng Việt mến yêu trên xứ người nên Vân Hằng là một cây bút trẻ chuyên viết Phóng sự Cộng Đồng & Tường Thuật Event của báo Sóng Thần Online.