Home Cộng Đồng Câu Lạc Bộ Truyền Thông Báo Chí Bắc California

Câu Lạc Bộ Truyền Thông Báo Chí Bắc California

2904
0
SHARE

Câu Lạc Bộ Truyền Thông Báo Chí Bắc Cali
Câu Lạc Bộ Truyền Thông Báo Chí Bắc Cali

PHÓNG VIÊN VÂN HẰNG

Sóng Thần San Jose:Tối chủ nhật ngày 28 tháng giêng năm 2018 vừa qua, tại nhà hàng Grand Fortune,một số thành viên sinh hoạt trong Câu Lạc Bộ Truyền Thông Báo Chí Bắc California đã đến tham dự tiệc họp mặt tất niên mừng xuân Mậu Tuất 2018.
Đến từ Nam California có Phóng viên Vũ Nhân đài truyền hình SBTN, đến từ San Francisco có Nhà báo Huỳnh Lương Thiện,chủ nhiệm kiêm chủ bút tuần báo Mõ San Francisco, Phóng viên Mỹ Lợi Việt Vùng Vịnh.
Bắc California có sự tham dự của chị Hạ Vân- giám đốc đài phát thanh Viet Nam Bắc Cali. Anh Cao Ly Sâm phóng viên đài truyền hình Việt Tivi. Xướng ngôn viên Đan Vy và Cameraman Trung Cang đài truyền hình Vietoday.Xướng ngôn viên Mây Lan đài phát thanh Sóng Việt, anh Andy Pham đài truyền hình Quê Hương, nhà báo tự do Trường Kỳ,xướng ngôn viên Hồng Nga chương trình phát thanh Sắc Đẹp Trong Đời Sống, anh Hoàng Thưởng chương trình phát thanh Cư An Tư Nguy, chị Lê Diễm báo Saigon Weekly, anh Hùng Nguyễn đài phát thanh Radio Bolsa, nhà báo Phạm Lễ CM Magazine, anh Đình Vinh- báo Thằng Bờm, anh Lê Văn Hải, chủ nhiệm kiêm chủ bút tuần báo Thằng Mõ, Tiến sĩ Nguyễn Hồng Dũng thuộc hệ thống truyền hình Cali Today,Phóng viên Sóng Thần Vân Hằng, Ký giả Duy Văn- chủ nhiệm kiêm chủ bút tuần báo Đời Mới. Phóng viên Nghê Lữ, đài truyền hình Nét Việt channel 1.6 KAXT…

Giám Đốc Đài Phát Thanh Việt Nam Bắc Cali Hạ Vân & Ký giả Vân Hằng
Giám Đốc Đài Phát Thanh Việt Nam Bắc Cali Hạ Vân & Ký giả Vân Hằng

So với nhiều hội đoàn khác thì có thể nói hội đoàn truyền thông báo chí là một trong những hội đoàn sinh hoạt với nhau khó khăn nhất mà theo nhà báo Lê Văn Hải tâm sự thì anh em làm truyền thông đều có bản tính độc lập, đều có chủ trương riêng, phương hướng riêng và đường lối đi riêng nên ít có dịp ngồi lại với nhau…
Vâng, là một cây bút hậu sinh thuôc thế hệ cầm bút tiếp nối nên người viết cũng đã cảm nhận được điều này khi đến tham dự tiệc truyền thông hàng năm.

Xướng Ngôn Viên Truyền Hình-Ms.Viet Nam Global Đan Vy & Ký Giả Sóng Thần Vân Hằng
Xướng Ngôn Viên Truyền Hình-Ms.Viet Nam Global Đan Vy & Ký Giả Sóng Thần Vân Hằng

Tuy nhiên có một điểm son đáng ghi nhận là cho dẫu có bất đồng quan điểm,cho dẫu có thế nào đi nữa thì tôn chỉ của các anh em làm truyền thông báo chí hải ngoại vẫn luôn dấn thân phục vụ cho lý tưởng chính nghĩa quốc gia, không dễ dàng bị tha hóa, không chấp nhận sự xâm nhập của Cộng sản , mua chuộc anh em ký giả hòng làm lũng đoạn truyền thông…
Thật xúc động làm sao khi nhìn thấy những nhà báo đàn anh, những chiến sĩ trong Quân Lực VNCH đã một thời bị trầm luân oan nghiệt qua các trại tù Cộng sản khi miền Nam bị bức tử.
Những cây bút đã một thời buông súng nhưng không buông bút. Tóc đã bạc, da đã hằn vết thời gian, ấy thế mà các anh vẫn đi và viết không ngừng nghỉ.
Phải chăng lòng các anh mong dùng ngòi bút làm đòn xoay thể chế, viết cho một Việt Nam ngày mai tươi sáng không còn bóng Cộng thù ?
Ôi quý biết bao những nhà chiến sĩ văn hóa đã đi gieo hạt chữ nghĩa theo vận nước nổi trôi.
Nhân dịp này Ban Chấp Hành Câu Lạc Bộ Truyền Thông Báo Chí cũng chính thức ra mắt: Nhà báo Lê Bình-Chủ Tịch Câu Lạc Bộ Truyền Thông Báo Chí, Ký giả Duy Văn phó chủ tịch nội vụ, Ký giả Đình Vinh- Phó chủ tịch ngoại vụ, Nhà báo Lê Văn Hải- Tổng Thư Ký- và Phóng viên Nghê Lữ đặc trách tin Việt Nam.

Ký giả Lê Bình-Ký giả Duy Văn- Ký giả Đình Vinh- Phóng viên Nghê Lữ-Nhà báo Lê Văn Hải
Ký giả Lê Bình-Ký giả Duy Văn- Ký giả Đình Vinh- Phóng viên Nghê Lữ-Nhà báo Lê Văn Hải

Trong tiếng vỗ tay hân hoan chúc mừng Ban Chấp Hành mới, ai cũng mừng vui cầu chúc các anh có đủ sức khoẻ,vững tinh thần để lèo lái con thuyền tự do ngôn luận, tự do báo chí đi đến bến bờ Đệ Tứ Quyền của sứ mệnh truyền thông.
Chương trình văn nghệ cây nhà lá vườn hát cho nhau nghe và màn kịch Sớ Táo Quân, tiết mục của Nàng Magazine thực hiện đã đem lại cho chương trình thêm phần sinh động.
Vui nhất và cuốn hút nhất là màn rút thăm sổ số loto với nhiều giải thưởng.
Hai bảo trợ viên cho chương trình là anh Victor chủ nhân tiệm vàng Thành Tín và anh Lê Minh Hải trung tâm di trú Robert Mullins International.

Journalist Vân Hằng
Journalist Vân Hằng

Kết thúc chương trình các anh em đồng nghiệp cùng lên sân khấu hát chung nhạc phẩm Ly Rượu Mừng của cố nhạc sĩ Phạm Đình Chương.
Giai điệu xuân của nhạc phẩm bất hủ này đã sưởi ấm lòng quan khách tham dự trước khi chia tay, tạm biệt dẫu biết rằng xuân tha phương vẫn là một mùa xuân chưa có thanh bình.

VÂN HẰNG
vanhangthegioinghesi@hotmail.com

SHARE
Previous articleCông Ty California Waste Solutions 25th Anniversary
Next articleLời Chúc Xuân Gởi Độc Giả
Ký giả Vân Hằng là ái nữ của cựu Nghị viên Phạm Thìn, Nghị viên Hội đồng tỉnh Phước Long nhiệm kỳ 1970-1974 thời VNCH. Thân phụ của cô là một cựu Chính Trị Gia kiêm Nhà báo mang bút hiệu Đức Phong, nguyên Ký giả viết cho Nhật báo Đại Dân Tộc do cựu Dân biểu Quốc Hội Võ Long Triều làm Chủ bút tại Saigon trước năm 1975. “ Con nhà tông không không giống lông cũng giống cánh” nên Ký giả Vân Hằng đã nối nghiệp viết báo của Cha mình, cô bắt đầu cầm bút từ tuổi Teen Ager. Quê hương Việt Nam đã chuyển sang giai đoạn lịch sử mới, trang sử của sự di tản tị nạn Cộng sản. Năm 1992 Vân Hằng theo Bố Mẹ đi định cư ở Hoa Kỳ theo diện tị nạn chính trị của chương trình Humanitarian Operation. Viết trên bước đường lưu vong của đàn con dân Việt tha hương. Viết để bảo vệ Chính nghĩa Quốc gia và để giữ lấy căn cước tị nạn Cộng sản cũng như gìn vàng giữ ngọc tiếng Việt mến yêu trên xứ người nên Vân Hằng là một cây bút trẻ chuyên viết Phóng sự Cộng Đồng & Tường Thuật Event của báo Sóng Thần Online.