Home Cộng Đồng Nhóm Tuệ Đăng Kỷ Niệm 10 Năm

Nhóm Tuệ Đăng Kỷ Niệm 10 Năm

1852
0
SHARE

KÝ GIẢ VÂN HẰNG

SAN JOSE BẮC CALIFORNIA( SÓNG THẦN ONLINE)

Tối thứ bảy ngày 18 tháng 11 năm 2017 vừa qua, sân khấu nhà hát Santa Clara Convention Center đã sáng đèn với đêm nhạc Thiền Ca-Nhạc Kịch & Quê Hương nhằm ghi dấu một chặng đường dài kỷ niệm 10 năm sinh hoạt ca hát của Nhóm Tuệ Đăng.
Ngoài sự tham dự của hơn 400 khán giả và các Phật Tử còn có sự tham dự của giới Truyền Thông,Báo Chí và đặc biệt là sự tham dự của đông đảo các vị tu sĩ.
Nhạc phẩm Ai Cũng Dễ Thương của nhạc sĩ trẻ Lê Minh Hiền được chọn là tiết mục khai màn cho đêm diễn mang chủ đề cùng tên.

Poster Chương Trình
Poster Chương Trinh
Tiết Mục Mở Màn của Nhóm Tuệ Đăng
Tiết Mục Mở Màn của Nhóm Tuệ Đăng

Có đến ba thế hệ sinh hoạt trong nhóm Tuệ Đăng cùng xuất hiện trên sân khấu trong nhạc phẩm này và ô kìa tiếng hát như những lời tự sự thiết tha,lời ca như một sự tìm về kỷ niệm làm thấm đẫm tâm hồn người yêu nhạc ngay từ giây phút mở màn.
Vâng:” Tình người là vòng tay nhân ái
Mang yêu thương sải đôi cánh thiên thần.
Vượt nghìn trùng qua ngàn đêm tối về thắp sáng thế gian
Dù đời như lòng biển sâu.
Cho nhân gian bể dâu khôn cùng.
Dù đời chia lìa cách ngăn
Nhưng tin yêu xóa nỗi đau lành mau
Tình người là bao dung rộng mở
Như ban mai tràn muôn ánh dương hồng…”
Là Ký giả kịch trường sân khấu, được xem qua rất nhiều những thể loại nghệ thuật biểu diễn khác nhau nhưng đây là lần đầu tiên người viết tham dự một đêm nhạc thiền ca mà thấy tâm hồn người ngoại đạo như mình lắng đọng,nghe trái tim mình xúc động lắm.

 

Phóng Viên Đồng Thảo- Đài Truyền Hình Quê Hương & Ký Giả Sóng Thần Vân Hằng
Phóng Viên Đồng Thảo- Đài Truyền Hình Quê Hương & Ký Giả Sóng Thần Vân Hằng

“Đến với nhau lời nói thật thà
Đến với nhau trọn một niềm tin
Đến với nhau bằng lòng vị tha
Để ngày mai luôn gần ta
Đến cho nhau với những ngậm ngùi
Đến cho nhau ngọt bùi tươi thắm
Đến cho nhau tình người bao la
Để thế giới chung lời ca”
Cứ tưởng những giai điệu nhẹ nhàng này chỉ là những điều quen thuộc trong cuộc sống thôi, ấy thế mà dễ mấy ai trong chúng ta làm được và sống đúng với những giá trị cao đẹp và ý nghĩa như lời ca?
Chính vì thế âm nhạc luôn là người bạn đường thân ái giúp chúng ta suy gẫm,giúp chúng ta thức tỉnh và nhắc nhở chúng ta giác ngộ nhiều điều.

Vũ Đoàn Vovinam & Quán Quân V-Star Kids Jenny Đan Anh
Vũ Đoàn Vovinam & Quán Quân V-Star Kids Jenny Đan Anh

Nghị viên Nguyễn Tâm đại diện cho Thị Trưởng Sam Licardo và toàn thể Hội Đồng Nghị viên thành phố đến trao bằng tưởng lục và ghi nhận sự đóng góp của Nhóm Tuệ Đăng trên chặng đường dài.

Nhóm Tuệ Đăng
Nhóm Tuệ Đăng

Phát biểu trước quan khách tham dự Nghị viên Nguyễn Tâm cho rằng:” Nói đến Phật giáo, thành phố San Jose có ba giá trị.Giá trị tâm linh và tinh thần, giá trị về văn hoá và cổ truyền, đặc biệt giá trị cụ thể mà thành phố San Jose trân trọng là giá trị xã hội, nơi nào có Phật giáo nơi đó có hòa bình,nơi đó có những con người tốt…
Vì thế trong 10 năm qua sinh hoạt Tuệ Đăng đã đem lại những giá trị cụ thể và quý báu cho thành phố San Jose”

 

Sáng Lập Viên Nhóm Tuệ Đăng- Đồng Vàng & Quảng Hoa
Sáng Lập Viên Nhóm Tuệ Đăng- Đồng Vàng & Quảng Hoa
Nhạc sĩ Lê Minh Hiền ( giữa) Cường Trần-violin & Keboard Huy Hoàng
Nhạc sĩ Lê Minh Hiền ( giữa) Cường Trần-violin & Keboard Huy Hoàng

Cô Vân Lê đại diện cho học khu East Side và Dân Biểu Liên Bang Ro Khanna địa hạt 17 cũng đến trao bằng tưởng lục cho nhóm.
Đại diện cho Hội Cư Sĩ miền bắc Califonia và Cơ Sở Văn Thơ Lạc Việt ,Tiến sĩ Nguyễn Hồng Dũng đến chúc mừng và trao bằng tưởng lục,ghi nhận sự đóng góp của Nhóm Tuệ Đăng trong suốt 10 năm qua đã theo đuổi mục đích đem đạo vào đời. Đem tiếng nhạc lời ca phục vụ cho đạo Pháp, phục vụ cho dân tộc.
Sáng lập viên của Nhóm Tuệ Đăng,anh Đồng Vàng và chị Quảng Hoa cũng đã tham gia nhiều tiết mục văn nghệ thú vị trong ngày vui trọng đại của nhóm.
Bên cạnh nhiều nhạc phẩm hay như Tiếng Sông Hương của cố nhạc sĩ Phạm Đình Chương, Để Gió Cuốn Đi của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn,Nhớ Mãi Lời Thầy của nhạc sĩ Quý Luân, Bạn Tôi của nhạc sĩ Võ Thiện Thanh,Cát Bụi Cuộc Đời của nhạc sĩ Hà Sơn, Mẹ Tôi của nhạc sĩ Minh Vy, Bồ Đề Đạt Ma của nhạc sĩ Võ Tá Hân phổ thơ Sơn Cư, Lời Sám Hối của nhạc sĩ Hàn Châu, Việt Nam Phật Giáo Sáng Ngời Hào Quang, thơ Hải Cư do nhạc sĩ Quý Luân phổ nhạc, Nơi Ấy Con Tìm Về của nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh,Mùa Hoa Đạo, Thơ Sơn Cư,nhạc của Diệu Như Tăng Tố
Khán giả còn được thưởng thức rất nhiều nhạc phẩm thiền ca như Tâm Bình Thế Giới Bình, Đại Nguyện Đức Quán Thế Âm Bồ Tát,Thân Khẩu Ý và tiết mục ca nhạc kịch Trưởng Giả và Bốn Bà Vợ của nhạc sĩ Lê Minh Hiền.
Đặc biệt tiết mục ca cổ Về Lạy Quan Âm của tác giả Thích Nghiêm Bình qua giọng hát của bé Bảo Trân 12 tuổi, mà khi những làn điệu vọng cổ mênh mang cất lên,tiếng đàn tranh réo rắt của giáo sư Ngọc Dung và tiếng đàn guitar phím lõm của nhạc sĩ Văn Cảnh thì tiếng vỗ tay vang rạp.

Sanh ra và lớn lên ở Hoa Kỳ, nói được tiếng Việt đối với các em đã là điều đáng mừng, hát được nhạc Việt thì đáng khen lắm nhưng hát luôn cả cổ nhạc thì quả là bé Bảo Trân thật đáng ngưỡng mộ.
Tiết mục ca cổ nữa là tiết mục Cho Tròn Chữ Hiếu của tác giả Nhất Lĩnh do Quân Nguyễn và Phương Thiện trình bày cũng làm khán giả say mê.

Đông đảo quan khách tham dự
Đông đảo quan khách tham dự
Quan Khách Tham Dự
Quan Khách Tham Dự
Các em thiếu nhi của Nhóm Múa Tuổi Thần Tiên nhỏ tuổi nhất trong chương trình
Các em thiếu nhi của Nhóm Múa Tuổi Thần Tiên nhỏ tuổi nhất trong chương trình

Các em võ nhi của Vũ Đoàn Vovinam do võ sư Cẩm Bình hướng dẫn cũng có những pha nhào lộn,đánh võ,múa cờ minh hoạ cho giọng hát của bé Jenny Đan Anh rất ấn tượng.
Các giọng ca chủ lực của chương trình, ca sĩ Võ Thu Nga( hiền thê nhạc sĩ Lê Minh Hiền), Phóng viên SBTN Phương Thúy, Minh Tâm, Châu Dũng,Kim Va^n,  Huy An,Quân Nguyễn,Phương Trang, Phương Thiện, Victoria Thúy Vy, Lena Phương Vy, Leanne,Lainey,Nhóm múa Tuổi Thần Tiên và ba nhạc công Violin Cường Trần, Piano Huy Hoàng, Guitar Lê Minh Hiền cùng hai Emcee Quảng Hoa và Hưng Đỗ đã mang đến thành công cho đêm diễn.
Nhạc phẩm Nụ Cười với giai điệu đẹp của nhạc sĩ Lê Minh Hiền là nhạc phẩm chia tay khán giả,kết thúc chương trình.
“Này bạn hỡi nở trên môi nụ cười
Đóa xinh xinh rạng ngời cho đời thêm tươi sáng
Này bạn hỡi nhớ cho nhau nụ cười
Thắm thiết đến mọi người thắp lên vạn niềm tin
Nụ thành tâm nở trên môi an lành
Đến cho ta dịu dàng cho niềm vui hạnh phúc
Nụ vị tha lắng sóng gió trong đời
Xoá cách ngăn đôi bờ
Ta xích lại gần nhau…”
Xin chúc mừng Nhóm Tuệ Đăng và các anh chị em nghệ sĩ luôn chung tay góp tiếng hát làm đẹp Cộng Đồng thêm nhiều năm và nhiều năm sau nữa.

Journalist Vân Hằng & Phóng viên Truyền Hình Đồng Thảo
Ký giả Sóng Thần Vân Hằng & XNV Đồng Thảo- Đài Truyền Hình Quê Hương 
Tiết Mục Kết Thúc Đêm Diễn
Tiết Mục Kết Thúc Đêm Diễn

VÂN HẰNG
vanhangthegioinghesi@hotmail.com

SHARE
Previous articleTiệc Đăng Quang Ms. Viet Nam Global 2017
Next articleCông Ty California Waste Solutions 25th Anniversary
Ký giả Vân Hằng là ái nữ của cựu Nghị viên Phạm Thìn, Nghị viên Hội đồng tỉnh Phước Long nhiệm kỳ 1970-1974 thời VNCH. Thân phụ của cô là một cựu Chính Trị Gia kiêm Nhà báo mang bút hiệu Đức Phong, nguyên Ký giả viết cho Nhật báo Đại Dân Tộc do cựu Dân biểu Quốc Hội Võ Long Triều làm Chủ bút tại Saigon trước năm 1975. “ Con nhà tông không không giống lông cũng giống cánh” nên Ký giả Vân Hằng đã nối nghiệp viết báo của Cha mình, cô bắt đầu cầm bút từ tuổi Teen Ager. Quê hương Việt Nam đã chuyển sang giai đoạn lịch sử mới, trang sử của sự di tản tị nạn Cộng sản. Năm 1992 Vân Hằng theo Bố Mẹ đi định cư ở Hoa Kỳ theo diện tị nạn chính trị của chương trình Humanitarian Operation. Viết trên bước đường lưu vong của đàn con dân Việt tha hương. Viết để bảo vệ Chính nghĩa Quốc gia và để giữ lấy căn cước tị nạn Cộng sản cũng như gìn vàng giữ ngọc tiếng Việt mến yêu trên xứ người nên Vân Hằng là một cây bút trẻ chuyên viết Phóng sự Cộng Đồng & Tường Thuật Event của báo Sóng Thần Online.